Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "Quỷ đỏ" huyền thoại đã khởi đầu ra sao ở Man Utd?

Thứ Năm 08/11/2012 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ sau một thời gian ngắn khoác màu áo Đỏ, Robin Van Persie đã mau chóng trở thành ngôi sao lớn nhất đội nhờ phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định với 8 pha lập công sau 10 vòng đầu ở Premier League cộng thêm 3 bàn ở Champions League, báo hiêu một sự nghiệp huy hoàng trước mắt. Nói thực những gì Percy làm được ở Man Utd vẫn khiến không ít người phải ngạc nhiên, bất chấp đẳng cấp, tài săn bàn của tiền đạo người Hà Lan đã được khẳng định và mùa trước, còn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League". Nào hãy cùng xem những "tiền bối" của Van Persie đã thể hiện ra sao trong quãng thời gian đầu thi đấu cho đội bóng mà cụ thể là sau 10 vòng đầu tiên cùng Man Utd tại Premier League.

King Eric Cantona
Phải đến trận thứ 3 ra sân sau bản hợp đồng chuyển nhượng từ Leeds United vào tháng 12 năm 1992, King Eric (chính thức ra mắt ở trận derby thành Manchester) mới nổ súng giúp đội nhà giật lại 1 điểm từ tay Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, một khi đã khai nòng, Cantona phát hoả liên tục ở trận hoà Sheffield Wednesday 3-3, huỷ diệt Coventry City 5-0 và đánh bại Tottenham 4-1. Tổng cộng, sau 4 mùa thi đấu cho Man Utd, cựu danh thủ người Pháp ghi 85 bàn sau 185 trận trên mọi giải đấu song ai cũng biết, đóng góp của King Eric cho đội bóng lớn hơn thế gấp nhiều lần.
 
andy cole
Năm 1995, Man Utd đã phải bỏ ra khoản tiền kỷ lục vào thời điểm đó để đưa Andy Cole về Old Trafford. Giống như King Eric, tiền đạo người Anh cũng phải mất tới 3 trận mới ghi được bàn đầu tiên, đem về thắng lợi sít sao 1-0 trước Aston Villa. Tiếp đến, Cole lập công trong trận derby thành Manchester đóng góp vào thắng lợi thuyết phục 3-0 song ấn tượng sâu đậm nhất phải là chiến tích "bàn tay nhỏ" (5 bàn) trong chiến thẳng kỷ lục 9-0 trước đội khách Ipswich Town. Cho đến nay, đó vẫn là thắng lợi có cách biệt lớn nhất trong lịch sử Premier League. Hơn 8 năm khoác màu áo Đỏ và chơi tổng cộng 275 trận, Cole đã nổ súng 121 lần.
Ole Gunnar Solskjaer
Ngay trong trận ra mắt, "sát thủ mang khuôn mặt trẻ thơ" đã lập công với bàn thắng theo đúng phong cách sở trường: xuất hiện từ băng ghế dự bị. Kế đến, Solskjaer còn chọc thủng lưới Nottingham Forest và ghi cả hai bàn trong chiến thắng Tottenham 2-0. Cho đến nay, lịch sử Man Utd và Premier League vẫn chưa từng ghi nhận một "siêu dự bị" nào giỏi hơn Solskjaer. Phần lớn trong số 126 bàn thắng của tiền đạo này cho Man Utd đều được thực hiện sau khi vào sân thay người.
Sheringham
Teddy Sheringham đến với Man Utd khi đã 31 tuổi (năm 1997) nhưng khi đó, ông vẫn còn "gân". Thật trớ trêu, trong trận ra mắt màu áo mới, Sheringham phải đối diện CLB cũ gắn bó nhiều kỷ niệm, Tottenham. Có lẽ chính vì thế mà ông đã sút hỏng quả phạt 11m. Phải đến trận trận thứ 4 (thắng Everton 2-0), Sheringham mới lần đầu đưa tên lên bảng điện tử. Tuy không được ra sân nhiều nhưng đến lúc ra đi (năm 2001), Sheringham cũng kịp ghi 41 bàn cho Man Utd và mang theo hàng loạt danh hiệu cao quý mà nổi bật nhất đương nhiên là cú ăn ba thần thánh ở mùa giải 1998-1999 (hẳn tất cả Manucians chưa quên, Sheringham và Solskjaer chính là hai người ghi hai bàn quyết định trong khoảng thời gian bù giờ định mệnh ở trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich).
yorke
Dwight Yorke chính là viên gạch cuối cùng còn thiếu tạo nên đội bóng vĩ đại của mùa giải 1998-1999. Giống như Persie, cựu tiền đạo người Trinidad & Tobago hoà nhập siêu nhanh, sớm kết hợp cùng Andy Cole hình thành ra cặp song sát số 1 nước Anh thời điểm đó (như Rooney và Van Persie hiện nay). Bản thân Yorke ghi bàn khá đều đặn ở cả đấu trường quốc nội lẫn Champión League. Kết thúc năm đầu tiên, Yorke ghi 18 bàn tại Premier League (29 bàn trên mọi giải đấu, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp cầu thủ). Đáng tiếc, phong độ của Yorke cứ tụt dần theo thời gian và "không kèn không trống" rời khỏi Old Trafford trong năm 2002
ruud van nistelrooy
"Ông vua vòng cấm" người Hà Lan chẳng mất nhiều thời gian chứng tỏ bản năng săn bàn bẩm sinh tại Man Utd sau bản hợp đồng 19 triệu bảng từ PSV Eindhoven vào năm 2001. Nistelrooy giúp đội nhà thắng ngược Fulham 3-2 ngay trong trận đầu tiên chơi bóng tại Premier League. Ngoài ra, Nistelrooy còn góp mặt ở một trong những màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Premier League (bị Tottenham dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 nhưng đã ghi liền một mạch 5 bàn trong hiệp 2 để thắng ngược 5-3, trong đó Nistelrooy là tác giả 1 bàn thắng). Tổng kết, Van the Gol có 150 bàn cho Man Utd chỉ sau 219 trận ra sân, một hiệu suất khủng khiếp.
wayne rooney
Thiên tài Wayne Rooney đã có màn ra mắt Man Utd "vượt ngoài sức tưởng tượng" khi lập một hattrick trong thắng lợi 6-2 trước Fenerbahce ở vòng bảng Champions League (28-09-2004), trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 3 bàn trong một trận đấu tại Champions League (18 tuổi 352 ngày). Ấy thế mà, phải đến trận đấu thứ 3 cho Man Utd tại Premier League, Rooney mới ghi bàn. Tuy nhiên, đó lại là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ bởi nhờ pha lập công của Rooney cùng quả phạt 11m thành công của Nistelrooy (do chính ... Rooney kiếm về) mà Man Utd đã chấm dứt được chuỗi thành tích bất bại kỷ lục kéo dài đến 49 trận của "đại kình địch" Arsenal ở Premier League. Trải qua hơn 8 năm, R10 vẫn luôn chứng tỏ anh là gương mặt không thể thay thế ở Old Trafford và hiện Rooney đứng thứ 4 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất đội bóng.
cristiano ronaldo

Đừng có ai quá "sốc" nếu biết rằng, một trong những tay săn bàn khủng khiếp nhất làng bóng đá hiện nay chỉ ghi nổi đúng 1 bàn trong 10 trận đầu thi đấu cho Man Utd tại Premier League bởi đơn giản khi ấy, Ronaldo chỉ là một chàng trai trẻ còn vô danh, thi đấu bay bướm (nhưng thiếu hiệu quả) và lại còn thường xuyên chạy cánh chứ đâu tự do bay nhảy như bây giờ. Phải qua thời gian, dưới bàn tay "gọt rũa" của Sir Alex, Ronaldo mới dần hoàn thiện kỹ năng và đến khi chia tay Man Utd để gia nhập Real Madrid thì CR7 đã là siêu sao xuất sắc nhất nhì thế giới. Song cái bàn duy nhất đó lại đến từ một cú đá phạt vốn là sở trường của Ronaldo.


 

  • Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X