Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bí mật giờ mới tiết lộ về vụ Clattenburg-Chelsea

Thứ Ba 30/10/2012 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ gây chú ý bằng các quyết định gây bất lợi cho Chelsea, trọng tài Mark Clattenburg còn suýt chút nữa ăn đòn vì những lời nói chẳng lấy gì làm đúng mực của ông.

1. Về việc Mikel tố Clattenburg phân biệt chủng tộc

Thực tế, tất cả những tranh cãi của Obi Mikel với Mark Clattenburg trên sân chỉ xung quanh hai tấm thẻ đỏ dành cho Ivanovic, Torres và bàn thắng ghi ở tư thế việt vị của Chicharito. Tiền vệ Chelsea không hề nghe thấy vị trọng tài này sỉ nhục mình (nếu có), dùng tiếng lóng để nói về một số cầu thủ Tây Ban Nha (Mata khá tích cực ra khiếu nại) hay giơ tay ra dấu bảo mình im lặng.

Tất cả câu chuyện chỉ được Ramires và David Luiz kể lại sau khi trận đấu kết thúc và khiến Mikel nổi xung, thậm chí, suýt xông tới ăn thua đủ với Mark Clattenburg nếu không có sự căn ngăn kịp thời từ HLV trưởng Di Matteo cùng giám đốc điều hành Ron Gourlay.

Những tiếng còi méo của Clattenburg khiến phía Chelsea nổi giận.
Những tiếng còi méo của Clattenburg khiến phía Chelsea nổi giận.

2. Vậy ai đủ khả năng làm chứng?

Về phía Chelsea, hiện Ramires, David Luiz, Mata đã được FA liên hệ để thu thập bằng chứng. Hai trọng tài biên Michael McDonough, Simon Long cùng trọng tài thứ tư Mike Jones đều liên quan do họ nghe được những gì Mark Clattenburg nói thông qua micro. Họ sẽ là những nhân chứng cực kì quan trọng, song chưa biết là có lợi hay có hại cho phía Chelsea bởi lời nói của họ không được ghi âm lại.

Công nghệ micro trên được áp dụng lần đầu tiên tại Premier League mùa 2006/2007. Có lẽ sau sự cố này, FA sẽ cân nhắc có lưu lại những đoạn đối thoại trong trận đấu hay không. Hiện FA mới chỉ nhận được bản tường trình từ phía Mark Clattenburg. Chẳng ngạc nhiên khi ông trọng tài 37 tuổi phủ nhận mọi cáo buộc từ đội chủ sân Stamford Bridge.

3. Bằng chứng từ đài truyền hình

Hãng Sky Sports bố trí 50 camera ở trên sân và ghi lại gần như không bỏ sót những tình huống phát sinh trong trận đấu. Hiện FA đã yêu cầu Sky hợp tác, cung cấp các đoạn phim để làm bằng chứng giống như vụ Terry- Anton Ferdinand. Trong vụ Terry, các đoạn phim tố cáo đội trưởng Chelsea xuất hiện rất sớm. Ở vụ lùm xùm này, chưa có bằng chứng nào thực sự đáng tin. FA cũng sẽ mời các chuyên gia đọc khẩu hình vào cuộc.
Những bí mật giờ mới tiết lộ về vụ Clattenburg-Chelsea

4. FA xử thế nào?

Một ủy ban đặc biệt bao gồm đại diện FA, luật sư, tư vấn luật sẽ được lập để đánh giá vụ việc. Nếu Clattenburg vi phạm điều E3, ông sẽ có 14 ngày để kháng án. Clattenburg cũng có thể đề nghị một buổi điều trần cá nhân hoặc chấp nhận cáo buộc. Nếu vụ việc được đưa ra chính quyền dân sự, cuộc điều tra của FA sẽ bị tạm hoãn giống như trong vụ John Terry. Ở trường hợp của đội trưởng Chelsea, vụ việc đã bị hoãn lại đúng 12 tháng. Nếu bị xác nhận có tội, Mark Clattenburg có thể bị treo còi vĩnh viễn.

5. Mark Clattenburg sẽ mất gì?

Mỗi trọng tài nhận khoảng 70.000 bảng/năm và khoảng 1.000 bảng tiền phí tham dự mỗi trận đấu họ điều khiển. Những trọng tài xuất sắc sẽ bắt khoảng 30 trận Premier League/mùa. Một số trọng tài sẽ được FIFA và UEFA chọn để làm nhiệm vụ trong các trận cầu lớn tại World Cup, Euro, Champions League hay Europa League. Thu nhập từ những giải đấu này cao hơn nhiều.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X