Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại chức vô địch của Man City: Pellegrini, người được tin tưởng tuyệt đối

Thứ Năm 15/05/2014 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chức vô địch của Man City mùa này, dấu ấn của HLV Manuel Pellegrini là rất rõ ràng. Nhưng cũng phải nói rằng, thành công ấy của chiến lược gia người Chile cũng nhờ ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ Man xanh.

TIN TƯỞNG VÌ TRIẾT LÝ BÓNG ĐÁ

Sự tin tưởng dành cho Pellegrini là rất đáng kể, nhất là khi nhìn sang những đồng nghiệp danh tiếng của ông. Chẳng hạn mùa này, mỗi khi M.U thất bại, báo chí Anh luôn lao vào chỉ trích và coi HLV David Moyes là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Daily Mail từng thống kê vui rằng số bài báo chỉ trích Moyes có thể dùng để rải kín mặt cỏ sân Old Trafford. Rồi số phận Moyes sau đó bi đát thế nào thì ai cũng đã rõ. Trách Moyes cũng có. Nhưng một phần nguyên nhân là bởi M.U không rõ họ đòi hỏi gì ở Moyes. Họ muốn Moyes mang về danh hiệu ngay lập tức, hay là mang tới một diện mạo mới, lối chơi mới thời hậu Sir Alex?

pellegrini
 

Ở Chelsea cũng vậy. Mỗi khi The Blues vấp ngã, Mourinho lại bị công kích đầu tiên. Có cảm giác, báo chí chỉ đợi Chelsea sụp đổ là họ lại được dịp xới tung chuyện giữa Mou và Roman Abramovich luôn mâu thuẫn về triết lý bóng đá. Tóm lại, cả Moyes và Mourinho đều bị đặt trong sức ép cực lớn.

Nhưng Pellegrini thì khác. Mùa giải năm nay, cũng có nhiều thời điểm Pellegrini bị nghi ngờ. Đó là khi Man City bị loại khỏi Champions League bởi Barcelona. Đó là khi cơ hội vô địch của nửa xanh thành Manchester bị giáng đòn nặng sau trận thua 2-3 trước Liverpool. Tất cả đều là những thất bại chí mạng, nhưng Pellegrini chưa bao giờ phải chịu sức ép khủng khiếp như các đồng nghiệp Moyes và Mourinho.

Vì sao vậy? Vì ông phù hợp với chiến lược phát triển của đội bóng, mà đầu não là bộ đôi Ferran Soriano (GĐĐH) và Txiki Begiristain (GĐTT). Ngay khi bổ nhiệm 2 người cũ của Barca này, Man City đã xác định xây dựng một lối chơi Latin. Và Pellegrini được coi là HLV thích hợp nhất. Nghĩa là, Pellegrini không mâu thuẫn về triết lý bóng đá với lãnh đạo tối cao của Man City, như Mourinho với Abramovich. Đó là về đường lối. Thực tế trên sân cũng cho thấy Pellegrini đã tạo dựng được cho Man City một phong cách, một lối chơi rõ ràng, chứ không mập mờ, nhợt nhạt như M.U của Moyes.

Chính bởi vậy, Pellegrini được BLĐ Man City tin tưởng tuyệt đối. Họ tin rằng với Pellegrini, thành công là điều trước sau gì cũng tới với đội bóng.

NHỮNG NGƯỜI HÙNG THẦM LẶNG

Sir Alex trong quá khứ từng gọi Man City là “gã hàng xóm ồn ào đáng ghét”. Nhưng với sự xuất hiện của bộ ba Ferran Soriano, Txiki Begiristain và Manuel Pellegrini, Man City đã lên ngôi đầu nhờ “những người hùng thầm lặng” như mô tả của tờ Guardian. Quả thật, Soriano cả mùa không một lần trả lời phỏng vấn chính thức một tờ báo nào. Pellegrini lại càng không phải mẫu HLV thích nói nhiều. Ngay cả khi Man City thua Liverpool ngày 13/4, ông cũng chỉ nói gắn gọn: “Cuộc đua chưa kết thúc. Chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng”.

Man City đã thay đổi hoàn toàn diện mạo trong 1 năm trở lại đây, từ lối chơi, đến tinh thần những cầu thủ, và thái độ khi đối diện với thất bại. Tất cả có công rất lớn từ Ferran Soriano cho tới Pellegrini. Soriano là người vạch ra lối đi chính xác. Còn Pellegrini là người lái tàu hoàn hảo. Ông mang tới một không khí thoải mái trong phòng thay đồ, mà chính David Silva từng thừa nhận “Pellegrini đã đem hạnh phúc về Etihad”. Ông giúp Joe Hart từ vực sâu đầu mùa giải trở lại với vai trò một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Ông cũng giúp Edin Dzeko từ chỗ là kẻ vứt đi dưới thời Roberto Mancini trở thành người hùng mùa này.

Tóm lại, những bước đi chiến lược thông minh của giới chủ và niềm tin tuyệt đối của BLĐ đặt vào Pellegrini đã mang đến một mùa giải đại thành công của Man City. Với việc giành chức vô địch Premier League, Manuel Pellegrini đã trở thành HLV người Nam Mỹ đầu tiên đăng quang ở giải đấu số một xứ sương mù. Đây cũng là chức VĐQG đầu tiên của Pellegrini trên đất châu Âu.

CON SỐ:
6 - Man City đã thua 6 trận mùa này và đây là lần đầu tiên trong 4 năm qua, đội vô địch để thua tới 6 trận.
28 - Sergio Aguero là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Man City trong năm đầu tiên của triều đại Pellegrini với tổng cộng 28 bàn trên mọi đấu trường.
86 - Với việc giành được 86 điểm, Man City trở thành nhà vô địch Premier League có điểm số thấp thứ 2 trong 10 năm qua.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X