Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng của M.U: Carrick không còn thầm lặng

Thứ Ba 15/01/2013 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool không đến nỗi quá thua sút so với M.U ở hầu hết các vị trí, nhưng họ đã thua trong cuộc chiến ở giữa sân.

Bóng đá không phải là khoa học chính xác, nhưng có lẽ HLV Brendan Rodgers nên tỏ ra rộng rãi hơn ngay từ đầu. Tất nhiên, chưa chắc điều đó có thể thay đổi được kết quả trận đấu, nhưng nhìn vào sự sợ sệt rón rén của Liverpool trong hiệp 1, không khỏi nảy ra trong đầu một chữ “nếu” về việc tình thế sẽ ra sao nếu họ cho thấy nhiều tham vọng hơn.

Carrick
 

Không sai, như chiến lược gia người Bắc Ireland nói sau trận đấu, đội bóng của ông có những khoảnh khắc tỏa sáng khi M.U đột ngột trở nên dễ tổn thương và đám đông khán giả bắt đầu lắng xuống sau 2 bàn dẫn trước, nhưng một vài cơ hội hú họa không bao giờ là đủ để có thể gây khó dễ cho đội đầu bảng ở Old Trafford.

Khoảng cách giữa hai kình địch cũ có thể không lớn như 24 điểm đang thể hiện trên bảng xếp hạng, nhưng Liverpool trong hầu hết 90 phút tại Manchester cho thấy họ không còn ở cùng đẳng cấp với kình địch một thời nữa. “Chúng tôi không kém 24 điểm về chất lượng đội hình”, Rodgers vớt vát trong buổi họp báo sau trận đấu. Nhưng đây không phải là lần đầu Old Trafford chứng kiến một HLV đối địch tới đó, thua trận, rồi nói về việc đội bóng của mình đã mạnh mẽ và chơi tốt ra sao. Thực tế hiếm khi nào là như những tuyên bố đó.

Điều cốt yếu là đội chủ sân Anfield đã bị dẫn 2 bàn trước khi kịp chơi thứ bóng đá có chút ý nghĩa. Luis Suarez vẫn chạy không biết mệt như mọi khi, nhưng quá cô độc. Raheem Sterling và Stewart Downing lẽ ra phải hỗ trợ anh thì mất hút đi đâu. Sự có mặt của Daniel Sturridge sau giờ nghỉ thực sự mang lại động lực mới, nhưng đã quá muộn và Rodgers hẳn phải lấy làm tiếc nuối vì không sử dụng anh ngay từ đầu.

Sir Alex Ferguson nói sau đó rằng M.U đã chơi tốt trong một giờ đồng hồ đầu tiên hơn bất cứ trận nào khác ở mùa này. Dễ chỉ ra những người nổi bật. Robin van Persie ghi một bàn. Patrice Evra lên công về thủ. Rafael đầy tự tin và sinh lực. Danny Welbeck chơi như trận chung kết Champions League vì quá muốn chứng tỏ mình. Nhưng không dễ để chỉ ra người thực sự quan trọng định đoạt chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford, thầm lặng nhưng là chiếc chìa khóa vạn năng: Michael Carrick.

Việc gì khó đã có Carrick

Sự thống trị của tiền vệ tuyển thủ Anh khiến Liverpool, trong phần lớn thời gian, không biết làm thế nào để lấy lại bóng, họ chỉ cầm bóng 44%, và khi có bóng, không biết làm thế nào để triển khai cho trơn tru, còn khi mất bóng thì thường xuyên lâm vào nguy hiểm. Trong suốt hiệp 1, đội bóng của Rodgers chỉ có duy nhất một lần sút cầu môn, mà bóng còn không đi trúng đích. Suarez, như thường lệ, không bao giờ ngừng chạy, đuổi theo quả bóng đến kiệt sức, nhưng tiếc thay, quá nhiều đồng đội của anh ở tuyến giữa không đạt phong độ, không tạo ra được ảnh hưởng và không thể cạnh tranh nổi với Carrick. Rodgers từng mô tả Joe Allen, cậu học trò tâm đắc ông mang về từ Swansea với giá 15 triệu bảng, là “Xavi người xứ Wales”. Tuy nhiên, Allen sẽ thấy hổ thẹn với lời ca ngợi đó. M.U không có Xavi, họ chỉ có Carrick, nhưng Carrick là đủ, nếu anh cứ chơi như thế này.

Trên khán đài, HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson hẳn sẽ phải có vài điều chỉnh quan trọng cho đợt tập trung lần tới của ông. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm, sự bền bỉ và bản lĩnh của Carrick với sức trẻ, tốc độ xử lý bóng và thể lực dồi dào của Tom Cleverley là một gợi ý đáng giá cho các phương án tương lai của Tam sư, ngay cả khi hầu hết mọi HLV Anh đều không thể sử dụng được các tài năng của M.U tốt như Ferguson.

Thống kê mới công bố của Opta cho biết Premier League hiện diễn ra với tốc độ nhanh hơn 20% so với 5 năm trước. Carrick đã trải qua ngần ấy năm bị đánh giá thấp hơn so với khả năng của anh ở M.U và cả ở tuyển Anh, với chỉ 16 trận đá chính trong suốt 12 năm. Vai trò của Carrick ở Old Trafford tối Chủ nhật càng được nhấn mạnh khi M.U còn lâu mới là một đội bóng hoàn hảo, nhất là ở hàng tiền vệ. Antonio Valencia đang trải qua một giai đoạn sa sút kéo dài. Ashley Young cũng không khá hơn. Ryan Giggs và Paul Scholes đều đã sắp đến tuổi lãnh trợ cấp cho người già. Nhưng không sao, đã có Carrick!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X