Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chẳng thua gì Messi của 4 năm trước?

Thứ Tư 01/08/2012 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar, bằng những phẩm chất tuyệt vời nhất, đang tỏa sáng rực rỡ cùng O. Brazil tại thế vận hội London 2012. Chàng trai 20 tuổi đã chứng minh cho cả thế giới thấy anh đã sẵn sàng tái hiện một phiên bản khác của Messi, ngôi sao sáng nhất ở môn bóng đá nam thuộc Olympic Bắc Kinh hồi năm 2008.

Nếu Brazil cần một hoa tiêu đến chiếc HCV môn bóng đá nam của một kì Olympic, người đó chỉ có thể là Neymar. Năm 2008, Ronaldinho đã không thể cụ thể hóa giấc mơ này thành hiện thực. Nhưng 4 năm sau, họ có thể đặt hoàn toàn niềm tin vào ngôi sao của Santos. Neymar, người đã làm cả châu Âu phải náo loạn lên trong vòng 1 năm qua, đã chứng minh cho mọi người thấy giá trị của anh. Dù Olympic Brazil mới trải qua 2 trận đấu trên đất London, chàng trai trẻ của Santos đã buộc người hâm mộ phải nhìn anh bằng con mắt khác, ngưỡng mộ và thán phục hơn.

neymar
 

Ở trận đầu tiên gặp Olympic Ai Cập, Neymar không quá nổi bật so với các đồng đội khác nhưng đổi lại, anh vẫn kịp để lại dấu ấn bằng một bàn thắng. Đó chỉ đơn thuần là cú đánh đầu rất nhanh sau đường chuyền như đặt từ bên cánh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cảm giác bóng cũng như khả năng chọn vị trí tuyệt vời của anh. Nó cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao thực sự. Đẳng cấp ấy đã bùng nổ dữ dội hơn trong trận đấu sau đó 3 ngày. Khi Brazil gặp khó khăn thực sự trước Olympic Belarus, chính Neymar đã tỏa sáng rực rỡ. Anh chuyền bóng để Pato gỡ hòa, tự đưa Brazil vượt lên bằng một cú dứt điểm từ chấm đá phạt trực tiếp trước khi giúp Oscar ấn định chiến thắng 3-1 bằng một đường kiến tạo không thể hoàn hảo hơn.

HLV Ramzy của Olympic Ai Cập, sau trận thua 2-3 trước O. Brazil, đã mạnh miệng tuyên bố rằng Neymar là một người ích kỉ với lối chơi quá thiên về cá nhân. Nhưng thực tế trên sân đã không cho thấy điều đó. Với vai trò của một tiền đạo tự do, Neymar được HLV Mano Menezes cho phép hoạt động rộng. Anh có thể cầm bóng, có thể dứt điểm... nói tóm lại có thể làm tất cả những gì anh thích. Do vậy, nếu Ramzy cần một câu trả lời cho những phán xét của mình, ông có thể sẽ phải xem lại màn trình diễn của Neymar trước O. Belarus. Đó thực sự là một trận đấu hoàn hảo của ngôi sao trẻ này. Hai bàn thắng, hai đường kiến tạo sau 2 trận đầu tiên, Neymar đang là người dẫn đường đưa O. Brazil đến với những chiến thắng.

Phiên bản của Messi ở Olympic

Năm 2008, với sự có mặt của Ronaldinho, Olympic Brazil cũng chỉ giành được tấm HCĐ. Không phải các vũ công Samba không chơi tốt mà chỉ bởi ở thế vận hội trên đất Bắc Kinh, còn có một đội bóng khác chơi tốt hơn. Đó là O. Argentina với "người dẫn đường" mang tên Lionel Messi. Năm ấy, chàng trai trẻ thuộc biên chế của Barcelona mới 20 tuổi nhưng anh đã bừng sáng với phong độ ấn tượng xuyên suốt cả giải đấu. Aguero, Riquelme là những người trực tiếp lập công để giúp O.Argentina vượt qua O.Brazil ở bán kết nhưng chính Messi mới là người chơi hiệu quả nhất với tố chất của một thiên tài. Phong độ ấn tượng của anh giúp các chàng trai trẻ xứ Tango bảo vệ thành công tấm HCV Olympic.

Trên đất London, O. Argentina đã không thể vượt qua vòng loại, O. Tây Ban Nha thậm chí phải xách vali về nước sau 2 lượt trận đầu tiên. Vô hình trung, O.Brazil trở thành ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch. Nói như vậy không có nghĩa là con đường đến với đỉnh cao danh vọng của thày trò HLV Menezes sẽ dễ dàng. Olympic luôn là một giải đấu mang lại những bất ngờ lớn (các đội bóng châu Phi đã 2 lần liên tiếp vô địch thế vận hội 1996 và 2000 dù họ chưa bao giờ được đánh giá cao). Bất ngờ ấy đã xảy ra ngay ở kì Olympic này khi TBN bị loại sớm. Thế nên, O. Brazil sẽ phải "cậy nhờ" vào Neymar nhiều hơn nếu như họ muốn được lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của một kì thế vận hội.

So với Messi của năm 2008, Neymar đang mang dáng dấp của một ngôi sao lớn nhất ở kì thế vận hội này. Cũng là một cơ thể "còm nhom" nhưng thể lực lại vô tận. Cũng là một cầu thủ nhỏ bé nhưng kĩ thuật lại thiên tài... Có thể nói, nếu Messi đã chơi ấn tượng trong năm 2008 bao nhiêu thì 4 năm sau, Neymar cũng cho thấy được tố chất của một ngôi sao lớn như thế. So với tương quan lực lượng giữa O. Brazil của hiện tại với O.Argentina khi xưa, có thể nhận thấy đội quân của Menezes không thể sánh bằng với các học trò của Sergio Bastista. Thế nên, vai trò của Neymar thậm chí còn được đánh giá cao hơn. Sẽ là điều tuyệt vời hơn nếu ở giải đấu này, anh duy trì được sự bùng nổ ấy cho tới trận đấu cuối cùng để mang về vinh quang cho bóng đá Brazil. Đó cũng cũng là bước đệm hoàn hảo nhất đưa Neymar đến với châu Âu vào mùa bóng năm sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X