Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani không còn tương lai ở Man Utd?

Thứ Hai 24/09/2012 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng chưa được ấn định, phong độ kém cỏi, bị thay sớm ở trận gặp Liverpool, tất cả điều đó cho thấy tương lai của Nani đang trở nên mờ mịt.

Trong trận đấu với Liverpool đêm qua, HLV Alex Ferguson đã gây bất ngờ khi quyết định rút Nani khỏi sân và thay bằng lão tướng Paul Scholes chỉ sau có 45 phút đầu tiên. Đáng nói hơn đó là thời điểm mà Man United đang cần tấn công và Nani xưa nay vốn luôn mạnh nhất ở điểm này nhờ kỹ thuật, tốc độ cực tốt cùng lối đá khá biến hóa.

Ferguson rút Nani ra khỏi sân ở thời điểm nhạy cảm đó, chắc chắn rằng sẽ rất nhiều người tin đó là khởi đầu cho một sự kết thúc. Nani không còn tương lai ở Old Trafford, điều đó càng gần hiện thực hơn sau trận đấu với Liverpool này. HLV Ferguson dường như đã hết kiên nhẫn với lối chơi hời hợt, thiếu cảm xúc của tiền vệ người BĐN và ông cũng chẳng tỏ ra lo lắng khi không có cầu thủ này trong đội hình của mình.

Nani đang mất dần tầm ảnh hưởng ở Man united
Nani đang mất dần tầm ảnh hưởng ở Man united

Nani đã quá quen với những chỉ trích từ phía người hâm mộ Man United bởi lối chơi hời hợt và nặng về biểu diễn của mình. Tuy nhiên với những cầu thủ có lối chơi la tinh và có phần hoang dã như Nani, việc được tự do chơi như mong muốn luôn có tiếng nói quyết định đến sự thành công hay thất bại của cá nhân mình.

Nani không phải mẫu cầu thủ bám cánh hay chơi cần cù như Valencia. Khi có khoảng không và sự tự do, anh sẽ là một cầu thủ rất nguy hiểm. Điều đó được thể hiện quá rõ ở mùa giải vừa qua khi anh ghi được 12 bàn thắng, kiến tạo thành công 13 bàn khác và có tổng cộng là 44 đường chuyền chính xác, đó là những con số thực sự thuyết phục đối với một tiền vệ cánh.

Tuy nhiên với HLV Alex Ferguson, những gì Nani đã làm được chẳng có gì là ghê gớm. Ông vẫn cần những cầu thủ cần cù và "chỉ đâu đánh đấy" như Valencia, người đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của Man United mùa giải trước. Cái Ferguson cần là sự đều đặn, hiệu quả thay vì phong độ chói sáng nhất thời.

Có quá nhiều lý do để Nani không thể trụ lại Old Trafford và sự thất thường là 1 trong số đó. Trong trận đấu với Liverpool, ai cũng có thể thấy Nani chơi tồi như thế nào khi anh liên tục chuyền hỏng, để mất bóng và gần như không để lại chút dấu ấn nào trong những pha băng lên tấn công. Anh cũng không giúp đỡ được gì cho Evra khi là cầu thủ duy nhất của Quỷ đỏ không giành chiến thắng trong một pha tranh chấp nào.

Nani đá bên cánh trái, nhưng khi nhìn về vị trí này, người ta chỉ thấy một Evra hùng hục hết lên lại xuống. Hậu vệ này luôn phải đối mặt với các cầu thủ đối phương khi không nhận được sự hỗ trợ đáng kể nào từ Nani. Trong khi đó ở bên phía cánh đối diện, Valencia tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều. Không chỉ phòng ngự tốt, mỗi pha tấn công của anh đều khiến các cầu thủ Liverpool phải hết sức lo lắng.

Điều này hẳn khiến Ferguson phải suy nghĩ lại về việc có nên để Nani ra đi hay không. Cầu thủ này đang được Zenit liên hệ và đội bóng Nga sẵn sàng trả tới 25 triệu bảng để có anh. Đẩy Nani ra đi, Man United cũng sẽ tiết kiệm được một khoảng đáng kể khi anh đang đòi được hưởng mức lương mới lên tới 130.000 bảng/tuần. Điều cơ bản là dẫu có bán Nani, Quỷ đỏ cũng sẽ chẳng gặp vấn đề gì khi họ vẫn còn đủ người để thay thế. Tương lai của Nani rõ ràng đang bị đặt lên bàn cân.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X