Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani: Đi không được thì cố mà đá!

Thứ Bảy 08/09/2012 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì Nani đòi lương quá cao, M.U vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng. Và cũng vì tiền vệ người Bồ không chịu nhận thấp hơn nên Zenit St Petersburg đành từ bỏ anh vào thời điểm cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè nước Nga. Tương lai của Nani ở Old Trafford bây giờ rất bấp bênh.

Trước đó, M.U và Zenit dường như đã thống nhất với nhau về giá trị của tiền vệ Bồ Đào Nha. Con số 25 triệu bảng đủ để thỏa mãn M.U nhưng cũng không phải là hớ đối với một gã nhà giàu chịu chơi như Zeni. Nhưng cả hai còn cùng quan điểm với nhau về một vấn đề khác: 130.000 bảng/tuần (cao gấp rưỡi so với mức lương anh đang nhận - 90.000 bảng/tuần) là một con số "phi thực tế". Kết quả là M.U nhất quyết không ký hợp đồng mới, còn Zenit thì cũng nản trước đòi hỏi của Nani.

"Nếu Hulk mà cũng đòi tăng từ 8 triệu lên 10 triệu euro/năm, thì chúng tôi cũng chẳng đáp ứng được", Tổng giám đốc Maxim Mitrofanov của Zenit khẳng định. "Vụ Nani đổ bể bởi vì anh ấy đòi lương cao quá, chúng tôi không kham nổi". Rõ ràng, Maxim không hề muốn phá vỡ khung lương hiện tại của đội bóng. Mặc dù vừa tỏ ra rất chịu chơi khi bỏ ra 90 triệu euro để chiêu mộ bộ đôi Hulk và Axel Witsel, Zenit cũng không hề muốn vung tay quá trán. Maxim thừa nhận rằng ông cũng muốn có Nani-Moutinho, nhưng Hulk-Witsel mới là ưu tiên hàng đầu. Và bây giờ, khi bộ đôi trên đã cập bến, họ cũng không quá thiết tha với Nani nữa. Nên nhớ, hiện tại, Zenit cũng đang sở hữu một nhạc trưởng người Bồ khác cũng rất hay là Danny.

Nani vẫn chưa thể rời M.U
Nani vẫn chưa thể rời M.U

Nani đang rơi vào một hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan và rất có thể anh sẽ phải xuống nước. Với khoảng thời gian 2 năm còn lại trong hợp đồng, M.U chẳng đến nỗi phải quá vội vàng mà bán anh với giá rẻ. Đã từng có thời là ngôi sao quan trọng bậc nhất tại Old Trafford (nhất là sau khi C.Ronaldo ra đi), nhưng bây giờ, Nani không còn nằm trong kế hoạch của Sir Alex nữa. Shinji Kagawa chơi ngày càng ấn tượng, trong khi Valencia và Ashley Young vẫn được tin dùng hơn là Nani. Việc Sir Alex đưa anh (và Anderson) lên sàn giao dịch là dấu hiệu rõ ràng nhất.

Trong trận M.U thua Everton 0-1, Nani bị thay ra ở hiệp hai, trước Southampton, anh cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị, còn ở trận gặp Fulham, anh ngồi ngoài cả trận. Rõ ràng, tương lai của Nani tại Old Trafford đang phủ một bóng mây mờ.

Hãy kiên nhẫn, Nani!

Kể ra cũng hơi bất công với Nani. Xét về mặt tài năng, cũng như mức độ cống hiến cho M.U, tiền vệ người Bồ chẳng đến nỗi quá kém xa so với Rooney. Ấy vậy mà mức lương anh đang nhận chỉ xấp xỉ một phần ba của "số 10" (250.000 bảng/tuần). Đòi hỏi tăng mức lương lên 130.000 bảng có lẽ cũng không đến nỗi quá đáng cho lắm. Tất nhiên, Rooney là một ngoại lệ bởi khi gia hạn hợp đồng, Sir Alex còn muốn gây dựng anh thành một biểu tượng của CLB. Còn Nani lúc này đang là kẻ thất thế vì anh không còn nằm trong kế hoạch của ông thầy người Scotland nữa.

Dẫu sao thì không phải mọi cánh cửa đã đóng chặt với Nani. Không thể ra đi không có nghĩa là hoàn toàn bị cầm tù và giam hãm ở Old Trafford. Nếu như anh đã từng chờ đợi suốt hai năm trời cho đến khi Ronaldo ra đi, để thoát khỏi cái bóng quá lớn của "số 7" thì điều tương tự cũng có thể diễn ra ở thời điểm hiện tại. Nếu Nani sẵn lòng chấp nhận mức lương hiện tại, và ở lại tranh đấu thì cơ hội lấy lại những gì đã mất là có thực. Công bằng mà nói, tiền vệ 25 tuổi này vẫn có những lợi thế nhất định trong cuộc cạnh tranh vị trí ở Old Trafford.

Lợi thế thứ nhất: sự sáng tạo. Về khoản này, Nani ăn đứt Valencia, một mẫu tiền vệ cánh thiên về sức mạnh và gần như chỉ có một thứ vũ khí duy nhất là tạt bóng. Sự đơn điệu ấy nhiều lúc sẽ làm hại M.U, nhất là khi họ đang rơi vào thế bế tắc. Xét về tố chất kỹ thuật và khả năng tạo đột biến, Nani còn được đánh giá cao hơn cả Ashley Young. Lợi thế thứ hai: kinh nghiệm và sự ăn ý. Shinji Kagawa đang hòa nhập khá tốt với đội bóng mới, nhưng rõ ràng xét về thời gian gắn bó với những đồng đội mới, anh vẫn không thể bằng được Nani.

Và một điều rất quan trọng khác: Mùa giải vẫn còn đến hơn 8 tháng nữa, với rất nhiều đấu trường mà M.U phải tham gia, với những hiểm họa chấn thương rình rập. Đến lúc ấy, các CĐV Quỷ đỏ sẽ phải gọi tên Nani, để anh lại sắm vai người hùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X