Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Năm ngôi sao mới tại EURO 2012

Thứ Sáu 29/06/2012 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alan Dzagoev, Jordi Alba, Mario Mandzukic, Mats Hummels và Vaclav Pilar là 5 ngôi sao mới đã tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2012.

Alan Dzagoev (Tiền vệ công - 22 tuổi)

Bốn năm trước tại EURO 2008, Nga đã cho cả thế giới thấy tài năng của một ngôi sao mang tên Andrei Arshavin. Bốn năm sau, xứ bạch dương tiếp tục giới thiệu một ngôi sao khác là Alan Dzagoev. Với 3 bàn thắng đã ghi được trong vòng bảng, Dzagoev trở thành một trong những món hàng được săn đón nhất châu Âu. Năm nay mới 22 tuổi, tiền vệ của CSKA Moscow hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn rất nhiều so với người đàn anh Arshavin.

Mandzukic
Mandzukic

Jordi Alba (Hậu vệ cánh - 23 tuổi)

Alba là một trong những mắt xích đáng lo nhất của Tây Ban Nha trước thềm EURO 2012 vì anh còn thiếu kinh nghiệm thi đấu tại ĐTQG. Thế nhưng, hậu vệ trái của Valencia đã chứng tỏ được giá trị của mình trên đất Ukraine/Ba Lan bằng khả năng lên công về thủ đều đặn. Alba thực sự là một điểm sáng trong đội hình Tây Ban Nha năm nay. Chẳng quá bất ngờ khi anh vừa được Barcelona mua với giá 11 triệu bảng. Barca đang cần một hậu vệ trái tốt để thay Eric Abidal.

Mario Mandzukic (Tiền đạo - 26 tuổi)

Nếu Italia có một Super Mario là Balotelli thì Croatia cũng có một Super Mario khác mang tên Mandzukic. Chân sút sinh năm 1986 có khả năng đánh đầu rất lợi hại và còn xứ lí bóng bằng chân khá khéo léo. Chỉ tiếc là Croatia bị loại ngay từ vòng bảng nên số bàn thắng của Mandzukic chỉ dừng lại ở con số 3. Nhưng dù sao thì Mandzukic cũng đã nhận được một phần thưởng xứng đáng là việc chuyển tới Bayern thi đấu từ mùa sau.

Mats Hummels (Trung vệ - 24 tuổi)

Mats Hummels là một trong những nhân tổ chủ chốt trong thành công của ĐT Đức tại EURO 2012. Với những màn trình diễn tuyệt vời của mình, trung vệ đang khoác áo Dortmund được giới chuyên môn so sánh với huyền thoại Franz Beckenbauer. Vào tháng 12 tới mới bước sang tuổi 24, phía trước Hummels là một tương lai tươi sáng. Hummels hiện là mục tiêu của cả Barcelona lẫn Man Utd. Barca muốn mua anh để thay Carles Puyol, còn M.U muốn Hummels thế chỗ Rio Ferdinand.

Vaclav Pilar (Tiền vệ cánh - 23 tuổi)

Vaclav Pilar là niềm hy vọng số 1 của bóng đá CH Czech trong tương lai. Không có thể hình tốt nhưng bù lại, chàng trai gốc Chlumec nad Cidlinou này sở hữu tốc độ và kĩ thuật cá nhân cực tốt. Tại EURO 2012, Pilar đã ghi 2 bàn và còn cho thấy mình nguy hiểm như thế nào với những pha đột phá bên hành lang trái. Chính anh cũng là tác giả pha lập công mở tỉ số trong trận lượt đi play-off tranh vé vào vòng bảng với Montenegro.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X