Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2013 là của Ronaldo!

Thứ Năm 11/04/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đấng cứu thế Ronaldo”, rất nhiều người Madrid đã nói như thế, khi ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi hai bàn thắng vào lưới Galatasaray, đưa Real vượt qua địa ngục Istanbul. Từ đầu năm 2013 đến nay, không một cầu thủ nào nổi bật hơn CR7.

1. Sáng ngày 8/4, có mưa nhẹ ở khu vực quanh Bosphorus, eo biển hẹp nhất thế giới theo hàng hải quốc tế và nối liền lục địa Á - Âu. Hôm ấy, trong thời gian cả đội được nghỉ ngơi và đi dạo, Cristiano Ronaldo đã quyết định… chèo thuyền.

Ronaldo đã chụp ảnh chèo thuyền giữa trời mưa và khoe lên mạng xã hội. Đó là hình ảnh rất gần gũi và đời thường của một trong những ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. CR7 đã nói vui, “tôi sẽ chinh phục Bosphorus!”.

Ronaldo hòa hợp với lối đá của Real
 

Câu nói trên được Ronaldo lặp lại khi Real bước vào tập luyện buổi chiều cùng ngày. Ronaldo liên tục vui đùa với Chendo (cựu hậu vệ phải của Real; hiện là quan chức đại diện về các trận đấu cho Real), Silvino Louro (HLV thủ môn), các trợ lý Karanka và Rui Faria, cùng hai đồng đội Coentrao và Di Maria.

Bên cạnh đó, Ronaldo còn dành thời gian để trò chuyện với vị khách đặc biệt dự khán buổi tập của CLB: Jose Mario, con trai của Mourinho. CR7 đã pha trò rất hay trước Jose Mario và các đồng đội, giúp không khí buổi tập quan trọng nhất của Real trước trận tứ kết lượt về Champions League thêm sôi động.

2. Hình ảnh sôi nổi trên sân tập được Ronaldo tiếp nối bằng sự bùng nổ trong trận chiến với Galatasaray. Đã có những cơ hội rất tốt bị bỏ lỡ đáng tiếc, nhưng không ai có thể phủ nhận ảnh hưởng của CR7 lên lối chơi của Real.

Khi trận đấu trôi qua 8 phút, Ronaldo tạo khác biệt. Khi Galatasaray đang dồn ép để tìm bàn thắng thứ 4, cũng chính Ronaldo là người dập tắt mọi hy vọng của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, với cú ra chân một chạm đầy quyết đoán.

Real đã phải nếm mùi thất bại sau 12 trận bất bại liên tiếp, tính trên các mặt trận, nhưng bản thân CR7 chiến thắng trong cuộc chiến quan trọng. Cú đúp đầu tiên ở Champions League mùa này của Ronaldo đã đưa Real lần thứ 3 liên tiếp vào bán kết, và giúp Mourinho san bằng kỷ lục 7 lần vượt qua tứ kết của Alex Ferguson.

Về mặt cá nhân, Ronaldo đã phá kỷ lục của chính mình trên sân chơi Champions League, khi lần lượt ghi các bàn thứ 10 và 11. Trước đó, kỷ lục cá nhân của ngôi sao 28 tuổi này là 10 bàn cho Real mùa trước. 11 bàn này được Ronaldo thực hiện trong 8 trận, gồm 1 hat-trick và 1 cú đúp.

Chưa hết, khoảnh khắc dứt điểm từ đường chuyền của Benzema cũng giúp Ronaldo đánh bại thành tích của huyền thoại Di Stefano - người vừa phải vào viện để kiểm tra thiết bị hỗ trợ nhịp tim. Ronaldo đã ghi tổng cộng 50 bàn ở Champions League (gồm 1 bàn vòng sơ loại; 34 bàn với Real, 16 bàn với M.U). Thành tích của “mũi tên bạc” Di Stefano là 49 bàn, đều trong màu áo Real. Hiện tại, Ronaldo đang cùng Inzaghi đứng thứ 6 danh sách ghi bàn ở Champions League, chỉ kém người xếp trên là Henry đúng 1 bàn.

3. Với 11 bàn, và phía trước còn ít nhất 2 lượt trận bán kết, Ronaldo đang có cơ hội phá kỷ lục của Messi, van Nistelrooy và Jose Altafini: ghi 14 bàn trong một mùa giải Champions League/C1. Với hiệu suất đáng sợ 20 bàn trong 17 trận Champions League gần nhất, CR7 đủ sức để làm điều đó. Đến lúc đó, Ronaldo sẽ chứng minh được rằng, năm 2013 là thời gian dành cho cá nhân anh.

Cho đến lúc này, không một ai nổi bật hơn Ronaldo. Ngôi sao người Bồ ghi 25 bàn trong 21 trận đấu cho Real từ đầu năm. Ở Cúp Nhà Vua và Champions League, Real đang vững bước nhờ rất nhiều vào những bàn thắng của CR7. 2 bàn vào lưới Barca ở Cúp Nhà Vua, cũng con số tương tự trước M.U, và bây giờ là 3 bàn sau hai lượt với Galatasaray.

48 bàn sau 47 trận, thành tích này cũng cho thấy Ronaldo có thể vượt qua những giới hạn của bản thân, giống như đối thủ Messi. Cứ đà này, không ai khác mà chính Ronaldo là người có thể lật đổ sự thống trị của Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X