Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mùa này, Real sẽ bứt phá trước?

Thứ Ba 13/08/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không có một cuộc chiến tam mã như phần đông các fan trung lập chờ đợi bởi trong 18 đại diện của “phần còn lại”, chẳng có ai đủ nhân lực để theo đuổi một cuộc chiến trường kỳ với hai gã khổng lồ giàu mạnh.

1. Atletico Madrid mùa giải trước đã gây ra một bất ngờ nho nhỏ nhờ sự xuất sắc của Falcao, tài năng của HLV Simeone và phong độ quá hay trên sân nhà Calderon. Nhưng bất ngờ khó có thể lặp lại khi chân sút chủ lực của đội bóng đã ra đi và đội bóng áo đỏ - trắng còn phải căng sức cho Champions League.

Hàng thủ yếu kém có thể khiến Barca trả giá.
Hàng thủ yếu kém có thể khiến Barca trả giá.

Không thể đặt niềm tin vào Atletico, La Liga cũng chẳng còn biết đặt niềm tin vào một vị cứu tinh nào khác để phá vỡ sự độc quyền. Valencia đã mất chân sút chủ lực Soldado và HLV giỏi xoay xở Valverde. Sevilla đã bán hết những người giỏi nhất, từ Negredo, Navas cho đến Luis Alberto. Malaga mất Isco, Toulalan, Baptista và Joaquin. Chức vô địch mùa giải thứ 83 vẫn chỉ là “Just the two of us”, câu chuyện riêng của Real và Barca, hoặc thậm chí chỉ một trong hai đội.

2009-10 là mùa bóng thể hiện rõ nhất tính phân hóa giữa Real (96 điểm), Barca (99 điểm) với phần còn lại nhưng trong cả hai mùa giải gần nhất, đã không có cuộc chiến song mã kéo dài. Real ghi bàn không ngừng nghỉ, giành điểm áp đảo và đăng quang ở mùa 2011-12 với 100 điểm. Barca mùa trước cũng tái lập kỷ lục điểm số ấy và bỏ cách Real tới 15 điểm. Một kịch bản tương tự hoàn toàn có thể lặp lại.

2. Mùa giải 2012-13, Real đã sảy chân ở ngay chặng đầu và mất 8 điểm trong 4 vòng đầu tiên. Trong khi ấy Barca lại quá xuất sắc với việc giành 55 trên 57 điểm tối đa của lượt đi. Mùa giải này kịch bản có thể sẽ đảo ngược bởi sự yếu kém của đội bóng Catalunya trong phòng ngự. Thủ môn Valdes sẽ dành 10 tháng để đếm ngược tới ngày ra đi tự do và nhận khoản lót tay hậu hĩnh, trong khi vẫn chưa biết ai sẽ đá cặp trung vệ cùng Pique.

Sau khi yêu cầu mua trung vệ của Guardiola bị Chủ tịch Rosell bác bỏ trong mùa Hè 2011, số bàn thua của Barca ở Liga liên tục gia tăng, từ 21 bàn lên 29 và đạt kỷ lục 40 bàn thua ở mùa trước. Azulgrana có thể sẽ còn thủng lưới nhiều hơn nữa ở mùa này bởi Puyol mỗi ngày lại thêm mắt mờ chân chậm trong khi Pique sa sút dần theo thời gian.

Trái ngược với Barca, Real đã xác định sớm rằng đây sẽ là một mùa giải chuyển giao bản lề và tất cả những thay đổi được tiến hành rất sớm, từ HLV Ancelotti cho tới các tân binh Carvajal, Casemiro, Isco, Illarramendi. Ngay từ những ngày tập trung đầu tiên, Los Blancos gần như đã không gặp bỡ ngỡ gì. Họ nhanh chóng tìm thấy công thức tấn công tối ưu và mỗi vị trí đều có ít nhất hai cầu thủ đảm nhiệm tốt.

3. Bức tranh Liga mùa tới phụ thuộc hoàn toàn vào Barca và Gerardo Martino sẽ là họa sĩ chính. Barca không phải không có điểm sáng, chẳng hạn việc họ nhận ra rằng kiểm soát bóng là vô nghĩa và đề cao kiểm soát bóng tích cực để tránh gặp bế tắc. Với Neymar, các pha lên bóng cũng không còn đơn điệu và khó bị bắt bài hơn. Một điểm sáng ở Martino là ông cho phép các cầu thủ dứt điểm từ nhiều vị trí, cả trong và ngoài vòng cấm.

10 tháng sắp tới của Barca phụ thuộc vào khả năng gây đột biến của Martino và thái độ của các cầu thủ. Muốn duy trì thành tích và bám đuổi Real, Barca phải gạt bỏ cái thế của nhà ĐKVĐ và nhập cuộc với tinh thần tập trung, nghiêm túc trong từng trận đấu.

Bằng không, khoảng cách với Real sẽ nới rộng qua từng vòng trong sự bất lực của người Catalunya.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X