Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Vì đời không là mơ!

Thứ Hai 18/08/2014 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có trận ra quân mùa giải mới cực kỳ thất vọng và bài học rút ra là cuộc sống tại Old Trafford chẳng dễ dàng như những gì Van Gaal đã trải qua trong suốt mùa hè.

Bình mới rượu cũ

Mới chỉ cách đây chừng 1 tuần, các CĐV M.U còn ngất ngây với thành tích toàn thắng của Quỷ đỏ trong loạt trận giao hữu trước mùa giải. Trong số những bại tướng dưới tay Quỷ đỏ, nhàng nhàng có LA Galaxy, Valencia. Khá hơn một chút có Roma, Inter Milan và ngay cả Liverpool hay nhà ĐKVĐ Champions League Real cũng phải chịu chung kết cục.

 

Nhìn vào những cái tên này, rõ ràng M.U đã không coi đợt giao hữu trước mùa giải mới là một cuộc dạo chơi. Ngoài việc bất bại, M.U của HLV van Gaal cũng đã thể hiện được sức sống, sự thanh thoát trong lối chơi thay vì sự cũ kỹ, rời rạc.

Tất nhiên, với những gì đã thể hiện, M.U nhận được rất nhiều sự kỳ vọng ở trận ra quân ngay trên sân nhà. Mùa trước dù chơi bết bát nhưng Quỷ đỏ dưới tay David Moyes còn có được thắng lợi trước Swansea ở trận mở màn. Thế nên, người hâm mộ đội bóng áo đỏ rất tin tưởng vào một kết quả khả quan nơi thầy trò HLV van Gaal. Sân Old Trafford không còn một chỗ trống, hai Giám đốc Điều hành Ed và Avram Glazer đều có mặt đã cho thấy màn trình diễn đầu tiên của M.U ở mùa giải mới được chờ đợi như thế nào.

M.U lao lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng sự thanh thoát của những trận giao hữu đã không còn mà thay vào đó là một M.U bế tắc, hời hợt trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Hai bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận đều tới với cùng kịch bản khi hàng thủ chơi như mơ ngủ để cầu thủ đối phương thoải mái sút bóng như đá tập. Trong khi đó, bàn gỡ của Rooney cũng chẳng phải đến từ một pha phối hợp mẫu mực mà là kết quả một khoảnh khắc lóe sáng.

Tại Old Trafford tối thứ 7, không ai còn nhận ra M.U đã đánh bại Real, Liverpool. Thậm chí, rất nhiều người yêu mến M.U đã phảng phất nhận thấy bóng hình thất bại ở mùa giải trước hiển hiện. Cũng phải thôi khi mà những gì các học trò HLV van Gaal trình diễn đâu khác mấy so với thời David Moyes.

Còn nhớ, trước khi Premier League khởi tranh, HLV Rodgers của Liverpool đã lên tiếng cảnh báo van Gaal rằng giải đấu này không hề dễ dàng và nhà cầm quân người Hà Lan nên chuẩn bị tâm thế để đón nhận những cú sốc. Sau trận thua Swansea, người ta đã hiểu tại sao van Gaal không hề lên tiếng phản bác lại bại tướng của mình.

Tiếng chuông cảnh báo

Với nhiều người, trận thua của M.U có thể chấp nhận được bởi HLV van Gaal đã không thể có được sự phục vụ của 7 cầu thủ (trong đó có các trụ cột như Antonio Valencia, Luke Shaw, Jonny Evans, Danny Welbeck và van Persie). Cực chẳng đã, nhà cầm quân người Hà Lan phải đưa cả 2 cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm là Blackett và Lingard vào danh sách đội hình xuất phát. Thế nhưng, 2 cầu thủ này lại chính là điểm sáng hiếm của M.U còn những cựu binh chỉ để lại nỗi thất vọng.

Smalling chơi như mơ ngủ và gián tiếp khiến M.U nhận 2 bàn thua. Chicharito mất hút trên sân và có số lần chạm bóng ít hơn cả thủ thành De Gea còn Young chẳng có nổi một pha lên bóng ra hồn. Đến lúc này, các CĐV của Quỷ đỏ mới nhận thấy tác hại của việc không có được bản hợp đồng chất lượng. Luke Shaw và Herrera là chưa đủ cho tham vọng của Quỷ đỏ bởi ngoài Rooney và van Persie, những cái tên còn lại tại Old Trafford đều không đáng tin cậy.

Thất bại trước Swansea chắc chắn sẽ khiến BLĐ M.U quyết tâm hơn nữa trên thị trường chuyển nhượng. Đây có thể coi là yếu tố sống còn với đội bóng áo đỏ ở mùa giải năm nay. Nếu không có thêm được ít nhất một trung vệ và một tiền vệ đẳng cấp, van Gaal khó lòng có thể giúp M.U cạnh tranh sòng phẳng với nhóm bộ tứ Man City, Chelsea, Liverpool và Arsenal. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Paul Scholes thẳng thắn tuyên bố vào được tốp 4 với M.U đã là một thành công.


Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X