Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Van Persie “xịt”, hãy để Rooney cầm trịch!

Thứ Tư 28/11/2012 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của M.U đã không phát huy hiệu quả trong 2 trận đấu gần nhất ở Premier League. Sơ đồ 4-2-3-1 với 1 trung phong Van Persie và 1 tiền vệ công Rooney đang gặp một số trục trặc và nó dường như không phải là lựa chọn tối ưu ở giai đoạn này.

Sau rất nhiều thử nghiệm, Sir Alex Ferguson đã để M.U thi đấu với chiến thuật 4-2-3-1 ở mùa giải năm nay. Trên lý thuyết, lựa chọn này xem ra khá đúng đắn khi M.U vẫn đang chễm chệ ở vị trí đầu bảng Premier League, đồng thời sớm giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League. Nhưng về mặt cá nhân từng cầu thủ thì không được toàn vẹn như vậy.

van persie rooney
 

Tân binh Van Persie là người được bố trí đá cắm và anh đã không làm phụ lòng Sir Alex bằng 8 pha lập công ở Premier League kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, "Super Robin" đã không duy trì được điểm rơi khi tịt ngòi trong 3 trận gần nhất và anh không còn là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất như giai đoạn chạy đà.

Sự sa sút của Van Persie có thể bắt nguồn từ khả năng hỗ trợ chưa thực sự tốt của các đồng đội, trong đó có cả cộng sự từng chơi rất ăn ý với anh là Wayne Rooney. Thực tế, viễn cảnh song sát Van Persie-Rooney “tắt lịm” cũng đã được cảnh báo, bởi R10 vốn không phải mẫu cầu thủ phát huy được những phẩm chất tốt nhất trong vai trò hỗ trợ. Không thể đòi hỏi một cầu thủ có thể thi đấu đồng đều xuyên suốt cả mùa giải và đây là thời điểm M.U cần có những thay đổi trong chiến thuật.

Đặt trường hợp Van Persie bị bắt bài, tại sao Sir Alex không để Rooney đá cắm và tiền đạo người Hà Lan chơi hộ công. Percy vẫn có thể phô diễn sở trưởng sút xa và kiến tạo của mình nếu được chơi xa khung thành hơn bình thường. Ngược lại, Rooney cũng phát huy được khả năng săn bàn thiên bẩm của mình nếu được chơi cao nhất. Từng có thời điểm Rooney thổ lộ rằng chính anh thấy mình nguy hiểm hơn khi đá trung phong.

Một giả thiết khác là M.U sẽ chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 thành 4-4-2 với Van Persie song hành trên hàng công. Thế công của Quỷ đỏ ắt sẽ nguy hiểm hơn với 2 cầu thủ xuất hiện thường trực trong vòng cấm đối thủ. Hậu vệ đối phương cũng sẽ bị phân tán khi cùng lúc phải kèm cặp những 2 chân sút thượng thặng. Người hâm mộ hãy tạm gạt suy nghĩ thay thế Van Persie hoặc Rooney bằng một tiền đạo khác. Bởi chẳng có lựa chọn nào tốt hơn cái tên vừa nêu cho hàng công của M.U ở thời điểm này.

Chicharito sau khi lập hat-trick giúp M.U lội ngược dòng trước Aston Villa ngay lập tức đã tịt ngòi khi được đá chính trong trận Norwich (M.U thua 0-1). Một trường hợp khác là Danny Welbeck sau một thời gian bùng nổ cũng tắt ngóm và anh cho thấy mình vẫn chỉ là “của để dành” ở sân Old Trafford.

Những lựa chọn khác như Nani, Ashley Young, Valencia cũng chỉ là chính mình nếu được chơi ở cánh và họ không thể tạo đột biến nếu chơi ở giữa hoặc đá cắm như hồi M.U còn Cristiano Ronaldo. Việc Rooney bị bó buộc vào vị trí tiền vệ công lúc này quả thực là sự lãng phí ghê gớm. R10 mới đây đã thừa nhận M.U chỉ làm chủ trận đấu khi dẫn trước đối thủ và chính anh dường như cũng không hài lòng lắm với vị trí mình đang chơi cũng như phong độ của cả bầy Quỷ (liên tục bị dẫn trước).

Vậy nên, thay vì tìm cách để Rooney chơi tốt trong vai trò hỗ trợ, Sir Alex hãy để anh vẫy vùng trong vai trò trung phong hoặc để anh áp sát khung thành đối phương nhiều hơn. Rooney được giải thoát, thử hỏi người hưởng lợi ai khác ngoài M.U.

Huyền Vũ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X