Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và bài toàn hàng tiền vệ: Một mình Carrick là không đủ!

Thứ Năm 11/04/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu cần chỉ ra vị trí yếu nhất của M.U lúc này, đó chính là tiền vệ trung tâm. Việc Sir Alex Ferguson sẽ mua ai ở vị trí trọng yếu này mùa Hè này sẽ có tính chất quyết định đối với thành công của họ trong mùa giải 2013-14.

Các tiền vệ cánh của M.U đã gây thất vọng tràn trề ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Zaha sẽ đến ở mùa giải tới, và với Valencia, Young, hay thậm chí Nani nếu anh ở lại, M.U vẫn có nhiều sự lựa chọn cho vị trí này. Tiền vệ trung tâm mới là vị trí mà họ cần bổ sung nhất.

Một mình Carrick không thể giải quyết bài toán tiền vệ trung tâm.
Một mình Carrick không thể giải quyết bài toán tiền vệ trung tâm.

Tiền vệ trung tâm vẫn là tử huyệt

Khi mùa giải năm nay khởi tranh, rất nhiều CĐV M.U tỏ ra lo lắng cho hàng tiền vệ của đội nhà, trong đó mấu chốt là việc nhân sự ở trái tim của "Quỷ Đỏ" quá mỏng. Ngoại trừ Michael Carrick, người có mùa giải có lẽ là hay nhất trong sự nghiệp của anh, những người còn lại hoặc là không thuyết phục được Sir Alex (Tom Cleverley, Anderson), gặp vấn đề về thể lực (Darren Fletcher), hoặc đã cao tuổi ( Ryan Giggs, Paul Scholes). Điều đó khiến họ khó có thể theo đuổi mục tiêu ở cả đấu trường trong nước và Châu Âu.

Thực tế đã chứng minh điều đó. Chúng ta đang ở tuần thứ 2 của tháng tư, và khi còn 7 trận trong tay, M.U vẫn hơn Man City 12 điểm ở giải Ngoại hạng, và chức vô địch quốc gia thứ 20 có lẽ sẽ không thoát khỏi tay họ. Vấn đề là M.U đã thi đấu không thành công ở các đấu trường khác. Họ thua Real ở vòng 1/8 Champions League, thua Chelsea ở tứ kết Cúp FA trong trận đá lại. Rạng sáng thứ Hai vừa qua, M.U lại gây thất vọng khi bị Man City hạ gục với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford, trong một trận đấu mà lão tướng Ryan Giggs tỏ ra quá yếu ớt so với những Yaya Toure, hay thậm chí là Gareth Barry bên phía đội khách.

Trận thua Real Madrid có phần nào đó bất công, bởi chiếc thẻ đỏ của Nani làm đảo lộn mọi toan tính của Sir Alex. Nhưng thất bại ở Stamford Bridge và trận thua trước Man City khiến cho vấn đề không còn mới ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng áo đỏ lại trở nên nhức nhối.

Cần người chia lửa cho Carrick

Ở tuổi 31, Carrick vẫn đang là trụ cột không thể thay thế ở hàng tiền vệ của Sir Alex. Đến thời điểm này, anh đã có 40 trận ra sân và mới chỉ nghỉ 1 trận ở giải Ngoại hạng. Nếu Carrick chẳng may dính chấn thương trong gian đoạn trước đó của mùa giải năm nay, có lẽ việc đòi lại chức vô địch của M.U từ tay Man City đã thất bại.

Hồi tháng 8/2012, Carrick chưa cho thấy anh sẽ là người dẫn dắt hàng tiền vệ của M.U. Nhưng sau đó, anh thi đấu tuyệt hay, và nổi lên như là một tiền vệ dẫn dắt lối chơi của đội bóng. Carrick gần như làm tất cả: cầm bóng, giữ nhịp, chuyền bóng, thu hồi bóng và phát động tấn công. Ngoài anh ra, M.U không còn ai thi đấu ổn định như thế. Họ sẽ phải tìm được người chia lửa cùng Carrick.

Trong bóng đá, có rất nhiều mẫu tiền vệ trung tâm khác nhau: dẫn dắt lối chơi, đá trụ, giữ nhịp, giàu kinh nghiệm, thi đấu sáng tạo, đánh chặn, tiền vệ con thoi năng động. Câu hỏi lớn nhất đặt ra cho Sir Alex là ông sẽ chọn một cầu thủ như thế nào, khi mà mùa giải đã sắp kết thúc và M.U chuẩn bị bắt đầu các kế hoạch cho mùa giải mới.

Khi mà Giggs sẽ được sử dụng rất hạn chế, Scholes sẽ giải nghệ hẳn vào cuối mùa, bệnh đường ruột của Fletcher khiến sự nghiệp của anh cũng không rõ ràng, còn Anderson đang trên đường rời khỏi Old Trafford khi không thể đáp ứng được sự kì vọng, M.U có thể sẽ cần phải bổ sung khoảng 3 gương mặt mới cho hàng tiền vệ để có thể đáp ứng được mục tiêu ở giải quốc nội cũng như Châu Âu. Để chọn được những con người phù hợp sẽ không phải là chuyện đơn giản, và mùa hè này sẽ khá bận rộn đối với những người làm công tác chuyển nhượng của đội bóng áo đỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X