Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U từ chiến thắng ở derby: Làm ơn, hãy trả Rooney về hàng công...

Thứ Ba 11/12/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm nay, Rooney vẫn tiếp tục có những đóng góp cho M.U dù anh phải chấp nhận đá lùi xuống như một tiền vệ thực thụ. Chỉ có điều, nếu nhìn từ cú đúp của Rooney ở trận derby thành Manchester vừa qua, đã đến lúc Sir Alex cần phải để anh trở lại vị trí nguyên bản của mình nơi hàng công. Thậm chí nếu cần thiết là để Rooney đá cặp với Van Persie.

Biến ảo cặp Rooney - van Persie

Trong chuyến viếng thăm sân Etihad của Man City, Sir Alex đã gây ngạc nhiên cho đối thủ khi quyết định chơi với hai tiền đạo Rooney và van Persie. Từ đầu mùa đến giờ, trong suy nghĩ của vị tướng già người Scotland luôn chỉ có một mình van Persie là người đá cao nhất ở hàng công Qủy đỏ. Dù vậy, thực tế trên sân đã chứng minh quyết định này của ông hoàn toàn sáng suốt.

Như thường lệ, Rooney lại tỏa sáng trong derby
 

Khi được trả lại chỗ đứng nơi hàng công, Rooney lập tức chơi hay như thể cá gặp nước vậy. Điều này không chỉ được thể hiện bằng cú đúp vào lưới Joe Hart ngay trong hiệp 1. Cách thức vận hành hàng công của M.U trở nên biến ảo hơn với song sát Rooney - van Persie. Hai cầu thủ này không hoạt động cố định ở một khu vực nào mà di chuyển hết sức linh hoạt.

Nếu nhìn từ sơ đồ chiến thuật, van Persie sẽ là người đá cắm, còn Rooney chơi lùi hơn một chút. Thực tế trên sân lại không hoàn toàn đúng như vậy. Chân sút người Hà Lan lại có xu hướng chơi thấp hơn thường lệ, còn Rooney đóng vai của một tiền đạo ảo. Cách chơi như thế đã khiến cho hàng thủ của Man City hoàn toàn bị bối rối. Những cái bóng áo xanh không thể nào đoán định được ai sẽ là người thường xuyên xâm nhập vòng cấm nên thật khó để tổ chức những tình huống bắt người. Đây chính là chìa khóa quan trọng đem về chiến thắng cho M.U trước người hàng xóm ồn ào ngay tại sào huyệt Etihad.

Đá tiền đạo, Rooney mới đáng sợ

Không thể phủ nhận lối chơi xông xáo của Rooney giúp anh chơi được ở mọi vị trí. Đầu mùa giải năm nay, Rooney được Sir Alex bố trí trám vào khoảng trống giữa sân khi các tiền vệ trung tâm đều gây thất vọng. Thực tế, số 10 của M.U cũng đã chơi ở mức khá tốt trong vai trò lạ lẫm này. Tính đến thời điểm này của mùa bóng, Rooney đã tung ra 7 đường chuyền thành bàn, một con số gây rất nhiều bất ngờ. Những mùa giải trước đây, "Gã Shrek" thường chỉ đóng góp từ 3 đến 4 đường kiến tạo. Nếu cứ tiếp tục chơi tốt như thế, thành tích kiến tạo 17 đường chuyền ở mùa giải 2008-09 hoàn toàn chưa phải là con số tốt nhất của anh.

Nhưng Rooney được đào tạo là để trở thành một tiền đạo, chứ không phải là một cầu thủ chơi ở giữa sân. Anh chỉ có thể là chính mình khi được chơi gần với khung thành đối phương. Việc bắt Rooney phải đá xa khung thành sẽ có tác động tiêu cực trong dài hạn. Bản năng săn bàn nếu không được liên tục rèn giũa sẽ cùn mòn. Nếu điều đó xảy ra, thì quả thực là một sự lãng phí ghê gớm. Van Persie chơi tốt, nhưng dễ chấn thương. Welbeck và Chicharito thì chơi không ổn định, chỉ hợp với vai trò đóng thế nhiều hơn.

Hơn thế nữa, bây giờ Sir Alex đã có thể tạm an tâm phần nào về tuyến giữa, khi cặp đôi Carrick – Cleverley đang chơi ngày một ăn ý và ổn định. Nhìn vào các giải pháp dự phòng, Anderson bắt đầu tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài. Đó là chưa kể đến việc Darren Fletcher đã quay trở lại sân cỏ sau một thời gian nghỉ thi đấu vì dính một căn bệnh lạ liên quan đến đường ruột. Chừng đó thôi đủ khiến Sir Alex có thể yên tâm giải phóng Rooney về lại vị trí sở trường.

Sau trận derby với Man City, M.U sẽ bước vào lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn Giáng Sinh và đầu năm mới. Qủy đỏ chắc chắn rất cần thật nhiều bàn thắng để bứt xa hơn các đối thủ trên con đường đến ngôi vương. Để có thêm phương tiện làm được điều đó, thiết nghĩ đã đến lúc Sir Alex cần thay đổi suy nghĩ của mình về vị trí phù hợp nhất cho Rooney.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X