Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U & League Cup: Giấc mơ giản dị

Thứ Năm 19/12/2013 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

League Cup chỉ là danh hiệu bé nhỏ, nhưng MU-David Moyes có lẽ sẽ rất quyết tâm giành được.

Cách đây đúng 2 tháng khi MU bị Southampton cầm hòa 1-1 ngay tại Old Trafford, qua đó rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH Premier League, Sir Alex Ferguson phải đứng ra bảo vệ David Moyes trước cơn bão chỉ trích từ dư luận: “Với David Moyes, giành được một danh hiệu đã là một thành tích ở mùa giải này. Không quan trọng danh hiệu đó là gì, cho dù là League Cup, FA Cup, cúp châu Âu hoặc Premier League”.

MU sẽ nghiêm túc cạnh tranh ở League Cup
MU sẽ nghiêm túc cạnh tranh ở League Cup

Rõ ràng, Sir Alex hiểu hơn ai hết những khó khăn mà HLV David Moyes phải gặp trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford. Và thực tế, MU hiện vẫn đứng xa cuộc đua tới chức vô địch Premier League, Champions League chắc chắn vô cùng khó khăn, còn FA Cup chưa khởi tranh. League Cup, danh hiệu nhỏ bé nhất lại trở thành mục tiêu “sáng” hơn cả với “Quỷ đỏ” khi họ đã giành quyền lọt vào vòng bán kết.

Nghe thật “giản dị” nhưng giấc mơ ấy đúng là đang thiết thực với MU. Một loạt những đối thủ lớn như Liverpool, Arsenal, Chelsea, Tottenham đều đã rớt đài. Chỉ còn Man City là chướng ngại vật của MU tại League Cup. Không dễ để đánh bại The Citizens (nếu hai đội gặp nhau ở chung kết), nhưng David Moyes dường như đang có duyên với những trận đấu cúp (MU chưa thua từ đầu với 1 danh hiệu siêu cúp Anh, 4 thắng và 1 hòa tại Champions League, 3 thắng tại League Cup).

Tại Britannia đêm qua, MU đã phải trải qua những giây phút khó khăn để có thể chiến thắng Stoke City. Nào là sự quyết tâm của đối thủ, nào là gió xoáy và mưa tuyết khắc nghiệt, nhưng các học trò của David Moyes vẫn duy trì tinh thần và sự tập trung tốt. Thậm chí cả hai bàn thắng của “Quỷ đỏ” đều mang theo đôi chút của sự ngẫu hứng. Evra chứng minh chưa hết thời. Ashley Young kết thúc những đợi chờ mòn mỏi bằng pha lập công đầu tiên sau 36 trận tịt ngòi. Nhìn cách anh ăn mừng mới thấy thật nhiều cảm xúc. Hình ảnh ấy là thứ khiến HLV Moyes cảm thấy vui mừng.

Chưa biết rồi MU sẽ ra sao nhưng đã có những tín hiệu khả quan dần đến. MU đã giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận sau hai cú ngã liên tiếp trước Everton và Newcastle tại Premier League. Dưới thời Sir Alex, chuyện MU luôn biết cách đứng lên chẳng xa lạ. Còn với David Moyes, ông đáng được khích lệ hơn là phải thường nhật đón nhận những lời dè bỉu. Nhắc lại rằng, Moyes vẫn đang “chập chững” tham gia vào những cuộc đua giành chức vô địch.

HLV David Moyes đã quyết định hủy hết những dự định cá nhân cho Giáng sinh năm nay để tập trung cho đội bóng của mình. Từng công việc từ nhỏ nhất đều được Moyes lo liệu. Ông không cần cố gắng “copy” lại y nguyên công thức của người tiền nhiệm mà chỉ nên đi theo định hướng của BLĐ MU. Ngược lại chính các quan chức của MU cũng đặt niềm tin tuyệt đối vào Moyes, thông qua bản hợp đồng có thời hạn tới 6 năm, và sẵn sàng cấp tiền cho kế hoạch nâng cấp đội hình (Giám đốc điều hành Ed Woodward từng phát biểu).

Nói thêm về giải đấu League Cup, HLV Moyes đã khẳng định rằng MU sẽ nghiêm túc cạnh tranh. Không bởi vì nó đang ở gần mà nếu giành được, ít nhất nó sẽ là “vốn liếng” để Moyes không đi chệch quá xa đường ray quen thuộc của “Quỷ đỏ”. Vẫn dẫn lời Sir Alex: “David Moyes không nên cố gắng để làm bất cứ thứ gì tốt hơn hoặc ít hơn”. Một danh hiệu League Cup tất nhiên là khó thỏa lòng các manucians, và tương xứng với tầm vóc MU, nhưng là đủ giữ ghế cho Moyes, vốn đang ấp ủ nhiều kế hoạch dài hơi tại Old Trafford.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X