Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tuyên bố Dortmund có thể vô địch Champions League: Giễu cợt, hay thán phục?

Thứ Năm 08/11/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho cho rằng nếu lọt vào được vòng kế tiếp, Dortmund có thể vô địch Champions League mùa này. Liệu đây chỉ là một câu giễu cợt của “Người đặc biệt” hay đã thực sự đến thời cơ để Dortmund xưng vương sau 16 năm chờ đợi?

Có thể: Mùa này dù rơi vào bảng tử thần nhưng Dortmund vẫn thi đấu cực kỳ xuất sắc. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp đánh bại Ajax trong trận mở màn và tới trận thứ 2, hòa trên thế thắng trước Manchester City ngay tại Etihad. Đặc biệt 2 màn trình diễn trước Real Madrid cho thấy "Vàng-Đen" đã đủ sức vươn ra biển lớn. Trên sân nhà Westfalen (tại giải quốc nội gọi là Signal Iduna Park), Dortmund đã hạ gục "Kền kền trắng" 2-1 và mới đây suýt giành trọn 3 điểm ngay tại Santiago Bernabeu. Một khi đã thi đấu lấn lướt được trước Real của Jose Mourinho đầy mưu mẹo, thầy trò HLV Klopp có lẽ không phải ngán ngại bất kỳ đối thủ nào, ngoại trừ Barcelona.

Với cặp Reus (trái) và Goetze, Dortmund sẽ tạo nên không ít bất ngờ-
Với cặp Reus (trái) và Goetze, Dortmund sẽ tạo nên không ít bất ngờ-

Một điểm mạnh của Dortmund là tuy các cầu thủ rất non kinh nghiệm tại Champions League nhưng bù lại, thi đấu lăn xả và đội hình lại có tính tổ chức rất cao nên khó bị chia cắt. Dortmund có thể thua kém các đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng luôn chơi rất chủ động nhờ biết chuyển đổi đấu pháp linh hoạt. Các học trò của ông Klopp có thể tấn công như vũ bão nhưng cũng biết đồng loạt lùi về phòng ngự. Ngay cả khi phòng thủ Dortmund cũng không kém phần nguy hiểm bởi đội bóng này chơi phản công rất xuất sắc với những cầu thủ tốc độ như Marco Reus hay Mario Goetze. Hai viên ngọc của nước Đức cũng là một cơ sở để đặt niềm tin vào “Vàng-Đen”. Reus đã tỏa sáng tại Etihad và Bernabeu với những siêu phẩm và hứa hẹn sẽ còn tiếp nối phong độ khủng khiếp hiện nay.

Không thể: Lực lượng quá mỏng của Dortmund luôn là một mối lo lớn. Ở trận derby vùng Ruhr với Schalke cách đây không lâu, HLV Klopp đã phải xáo tung cả đội hình dù chỉ thiếu hậu vệ trái Marcel Schmelzer. Nếu thiếu thêm một vài ngôi sao nữa, không biết chiến lược gia này sẽ xoay xở ra sao. Viễn cảnh trên là điều rất dễ xảy ra bởi từ đầu mùa tới nay, các cầu thủ Dortmund liên tục dính chấn thương. Với tình trạng như lúc này, vào giai đoạn nước rút, mật độ chấn thương có thể sẽ còn dày đặc hơn và khi đó, dù có buông Bundesliga, Dortmund cũng chưa chắc đủ sức cạnh tranh được tại Champions League, đặc biệt nếu vắng những ngôi sao như Reus hay Goetze.

Thêm vào đó, hàng phòng ngự của “Vàng-Đen” tuy đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn chưa thật sự đáng tin, mới chỉ giữ sạch lưới 1/4 trận (25%). Không phủ nhận hàng công của Man. City và Real xuất sắc nhưng thực tế, hàng thủ của Dortmund cũng đã sa sút khá nhiều mà những kết quả không mấy tích cực tại Bundesliga là một minh chứng (thủng lưới 1,1 bàn/trận trong khi tỷ lệ này mùa trước là 0,7 bàn/trận). Nguy hiểm hơn, các hậu vệ của Dortmund cũng có những dấu hiệu lơ là trong thời gian cuối bằng chứng là họ đã phải nhận bàn thua ở phút 90 trước Man. City và 89 trước Real. Vào vòng knock-out, nếu tiếp tục sơ sảy, thầy trò HLV Klopp sẽ khó có thể tiến xa chứ đừng nói mơ tới chức vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X