Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho trở lại, đế chế Chelsea hồi sinh?

Thứ Tư 14/08/2013 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Người đặc biệt" thổi luồng sinh khí tươi mới giúp The Blues thay đổi diện mạo, vươn lên trở thành ƯCV số 1 chinh phục đỉnh cao Premier League mùa bóng 2013/14. Stamford Bridge mùa trước là mớ hỗn độn. Hàng loạt biến động, âm mưu hậu trường đẩy đội bóng đi chệch khỏi quỹ đạo, khiến The Blues phải trầy trật mới đoạt được tấm vé dự Champions League. Nhưng sự xuất hiện của "người đặc biệt" Mourinho đã thay đổi tất cả. Khi tình yêu tìm lại, cuộc tái hợp sẽ giúp Chelsea thăng hoa?

Làn gió mới từ Mourinho

Jose Mourinho trở lại để chứng minh ông đã là một con người mới. Vẫn khát khao, vẫn chuyên quyền, vẫn quyết tâm giành chiến thắng...Nhưng khác biệt ở chỗ, ông không còn ngang tàng, thách thức, thậm chí mạt sát đối thủ. "Happy One" trở nên điềm đạm, lịch lãm hơn rất nhiều, so với ngày đầu đặt chân đến London.

Mourinho đang làm mọi cách để mua Rooney
Mou đã thổi làn gió mới vào The Blues

Dĩ nhiên, fan Chelsea không thích hình ảnh Jose đó. Họ vẫn muốn nhìn thấy một Mourinho cao ngạo, cùng Chelsea thống trị Premier League hai mùa bóng liên tiếp và tạo nên di sản thành công cho CLB. Thời ấy, đoàn quân áo xanh luôn biết cách trà đạp lên niềm kiêu hãnh của kình địch cùng thành phố Arsenal, tự biến họ trở thành đội bóng mà bất kỳ đối thủ nào cũng muốn đánh bại.

Tuy nhiên, quay trở lại với mái nhà xưa, Mourinho tin rằng, thời thế đã đổi thay. Chelsea hiện tại không nhất thiết phải quảng bá hình ảnh. Họ cần vươn lên một tầm cao mới - siêu cường trong làng túc cầu châu Âu. Chiến lược gia người Bồ khôn khéo đẩy gánh nặng kỳ vọng sang Man City, đối thủ mà ông cho rằng đáng ngại nhất với Chelsea ở mùa bóng 2013/14.

Mourinho ủng hộ tầm nhìn chiến lược dài hạn của Abramovich. Đổi lại, tỉ phú người Nga cũng không gây sức ép buộc Chelsea phải chơi thứ bóng đá sexy, mà bỏ qua yếu tố kết quả thực dụng. Chính sự hòa hợp của 2 nhân vật quyền lực nhất tại Stamford Bridge mang đến cho The Blues hình ảnh tươi sáng. CLB bước đầu tập trung vào đào tạo trẻ, trao cơ hội cho những tài năng tuổi đôi mươi và định hình bộ khung có thể thi đấu cùng nhau một thập kỷ tới.

Tân binh sẽ tạo nhiều dấu ấn

Chính Mourinho thừa nhận, Andre Schurrle, Marco Van Ginkel hay Schwarzer đều là những cầu thủ mà ban lãnh đạo Chelsea (chứ không phải ông) duyệt mua. CLB cũng đón chào sự trở lại vài cái tên cho mượn mùa trước như Essien, Lukaku, De Bruyne.

Phẩm chất của Marco Van Ginkel được xem như là sự tổng hòa giữa Ballack và Lampard. Anh thích nghi rất nhanh và sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành phần The Blues những năm tới, nếu phát huy hết tiềm năng sẵn có.

Tuyển thủ Đức - Andre Schurrle cũng hòa nhập đầy ấn tượng. Sở hữu lối đá thông minh, hiện đại, Schurrle sẽ được Mou thử nghiệm trong vai trò tiền đạo dạt biên ở sơ đồ 4-3-3. Kevin De Bruyne đã tỏa sáng tực rỡ trước khi chấn thương trên đất Malaysia. Thuộc mẫu tiền vệ cánh thuần túy, De Bruyne cung cấp cho Mourinho thêm nhiều lựa chọn trên mặt trận tấn công.

Đáng chờ đợi nhất có lẽ là Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, với 17 lần nổ súng tại Premier League trong màu áo West Brom mùa trước (nhiều hơn cả số bàn thắng mà Ba và Torres cộng lại - 10 bàn).

Lukaku nhanh nhẹn, mạnh mẽ, dứt điểm hai chân và bằng đầu đều tốt. Dù Mou từ chối so sánh Lukaku với Drogba, nhưng phong cách chơi bóng của cả hai có khá nhiều điểm tương đồng. Sao trẻ người Bỉ đã có 1 năm rưỡi làm quen với môi trường Ngoại hạng khắc nghiệt. Mourinho hiếm khi mạo hiểm, nhưng nếu mạnh dạn để Lukaku dẫn dắt hàng công Chelsea, có thể ông sẽ thu về quả ngọt.

Trong bối cảnh M.U mất uy vì không còn Sir Alex, sức mạnh Man City chưa được kiểm chứng dưới thời tân HLV Pellegrini, thì Chelsea dưới bàn tay Mourinho tài ba lão luyện sẽ tràn đầy cơ hội chinh phục đỉnh cao Ngoại hạng mùa giải 2013/14.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X