Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric, Ronaldo, Ribery: Họ giống nhau ở điểm nào?

Chủ Nhật 22/07/2012 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đều là những cầu thủ quan trọng của đội bóng, nhưng vì tiền bạc hoặc danh vọng họ quyết ra đi, bất chấp sự níu kéo của đồng đội và Ban lãnh đạo.

Nổi loạn chống lại CLB để được đến với bến đỗ mới ưa thích là cách mà cầu thủ thường dùng trong những năm gần đây. Luka Modric cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, báo chí Anh vừa đưa tin, tiền vệ người Croatia đã quyết định không cùng các đồng đội ở Tottenham Spurs đáp chuyến bay sang Mỹ thực hiện chuyến du đấu mùa Hè 2012.

Đây không phải là đầu tiên Modric thực hiện chiêu bài này. Mùa Hè năm ngoái, trước tiếng gọi Chelsea anh cũng đã từ chối tập luyện cùng đồng đội, nhưng không đạt được kết quả. Đến mùa Hè này, trước sức hấp dẫn của Real Madrid, một lần nữa Modric hành động theo kiểu “ngựa quen đường cũ”.

Như vậy, Modric là cái tên tiếp theo gia nhập danh sách những cầu thủ sử dụng chiêu bài nổi loạn, chống đối CLB nhằm đạt được mục đích của mình.

Họ đều là những cầu thủ quan trọng của đội bóng, nhưng vì tiền bạc hoặc danh vọng họ quyết ra đi, bất chấp sự níu kéo của đồng đội và Ban lãnh đạo.
 Họ khiến cho CLB chủ quản đứng ngồi không yên khi TTCN mở cửa.

1. Karembeu

Mùa Hè năm 1997, cựu tuyển thủ Pháp tuyên bố từ bỏ Sampdoria. Lập tức Real và Barcelona nhảy vào săn đón Karembeu. Chẳng còn cách nào khác, Sampdoria đành phải chấp nhận để Karembeu ra đi, vì nếu giữ anh thêm một mùa bóng nữa thì không sẽ không được một đồng chuyển nhượng nào ở mùa giải tiếp theo theo luật chuyển nhượng. Tận dụng cơ hội, Real chỉ mất 5 triệu euro để có được chữ ký của Karembeu.

2. Makelele

Năm 2003, Chelsea bắt đầu nổi lên như một gã nhà giàu trên thị trường chuyển nhượng nhờ sự đầu tư của tỉ phú Abramovich. Trước sức hút mãnh liệt của lời đề nghị hấp dẫn từ phía đội bóng Anh, cầu thủ người Pháp tuyên bố thẳng với Giám đốc Real, nếu muốn anh ở lại thì BLĐ phải tăng lương. Câu trả lời của Real không. Lập tức Makelele bỏ tập và cắt đứt mọi liên hệ với Real. Tình thế buộc BLĐ “Kền kền trắng” phải cắn răng bán Makelele cho Chelsea với giá 20 triệu euro.

3. Drenthe

Đây là một trong những bản hợp đồng gây tranh cãi nhất của Real Madrid. Bởi khi đặt chân tới sân Bernabeu, anh được kỳ vọng rất nhiều nhưng rút cuộc lại trở thành một bản hợp đồng hớ. Đến mùa giải 2010/11, Real đẩy cầu thủ người Hà Lan sang Hercules theo một bản hợp đồng cho mượn. Quá ức chế, khi hết thời hạn thi đấu, Drente tuyên bố không trở về tập luyện ở Real với lý do rất hi hữu vì gặp tai nạn xe hơi, giống như sự cố ngày anh đặt chân đến Real mùa Hè 2007. Hiện giờ Drenthe vẫn là cầu thủ của Real nhưng đang thi đấu cho Everton theo dạng cho mượn.

4. Robinho

Giống như Makelele, cầu thủ người Brazil cũng gây sức ép với BLĐ Real để được khoác áo Chelsea. Nhưng có vẻ như rút kinh nghiệm từ vụ Makelele, Los Blancos đã bán Robinho cho Manchester City với giá 40 triệu euro. Sau đó Robinho dần dần chơi mờ nhạt ở Premier League trước khi hồi hương.

5. Ronaldo

Khi mới 20 tuổi, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đã là một cỗ máy săn bàn của PSV. Ý thức được tầm quan trọng và danh tiếng của mình, cựu tuyển thủ Brazil đã gây sức ép với đội bóng của Hà Lan để ra đi. Không còn cách nào khác PSV đành phải chấp thuận bán anh cho Barcelona với giá 15 triệu euro.

6. Ribery

Nhằm hiện thực hóa giấc mơ khoác áo Real Madrid, cầu thủ người Pháp đã có những tuyên bố mạnh miệng trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng mình sắp rời Bayern. Đồng thời “Gã mặt sẹo” chứng minh bằng hành động bỏ tập cùng đội ở CLB nước Đức. Nhưng rút cuộc ý đồ của Ribery không trở thành hiện thực vì BLĐ “Hùm xám” quyết định gia hạn hợp đồng và tăng lương cho anh.

7. Aguero

Kết thúc Copa America 2011, Aguero không thèm hội quân cùng Atletico Madrid mà ở lại Argentina. Không lâu sau anh bay sang Anh và tuyên bố không còn muốn chơi cho đội bóng của thủ đô Madrid nữa. Một vài ngày sau, thương vụ Aguero giữa Atletico và Man City hoàn thành với phí chuyển nhượng là 45 triệu euro.

8. Tevez

Từ chối ra sân thi đấu khi có hiệu lệnh của HLV, không tập luyện cùng đồng đội tới 2 tháng, đó là chiêu bài của Carlos Tevez dùng nhằm chống lại Man City, nhưng bất thành. Không lâu sau, cầu thủ người Argentina phải lên tiếng xin lỗi để được ra sân nhằm cứu vớt một mùa giải nhàm chán, và tránh một cuộc chiến pháp lý có thể gây tổn hầu bao của “Apache”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X