Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick ký hợp đồng mới: Phần thưởng xứng đáng

Thứ Tư 20/11/2013 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michael Carrick đã nhận được niềm an ủi lớn sau nỗi thất vọng chấn thương với việc đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng cùng Man United thêm 2 năm rưỡi nữa.

Sau nhiều tuần đàm phán giữa hai bên, Carrick và Man United đã được một thỏa thuận dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này. Hợp đồng mới đồng nghĩa với việc Carrick sẽ ở lại Man United thêm 2 năm rưỡi, chưa kể điều khoản lựa chọn kéo dài hợp đồng thêm 12 tháng. Đổi lại việc Man United phá vỡ nguyên tắc chỉ gia hạn hợp đồng năm một với những cầu thủ trên 30 tuổi, Carrick sẽ không được tăng lương so với mức 3,5 triệu bảng mỗi năm hiện giờ.

michael carrick
 

Niềm vui David Moyes

Tin tức này là sự khích lệ lớn với HLV David Moyes, người đã phải dựa rất nhiều vào tiền vệ 32 tuổi này trong những tháng đầu tiên của ông thay thế Sir Alex Ferguson. Cựu tiền vệ của West Ham có thể để lỡ phần còn lại của năm 2013 vì một chấn thương gót chân, nhưng Man United vẫn muốn đảm bảo tương lai cho anh, rất có thể cũng là tương lai của chính họ.

Tháng trước, Carrick đã tuyên bố: “Tôi rất muốn được chơi cả phần còn lại sự nghiệp ở CLB này. Đây là một đội bóng tuyệt vời và tôi đã có nhiều kỷ nhiệm đẹp ở đây. Tôi mới bước sang tuổi 32, nên vẫn còn thời gian”. Trong khi những đồng đội xung quanh anh có thể dễ dàng trở nên thất sủng hoặc dính chấn thương dài ngày, Carrick ít nhiều đã luôn là trụ cột của Man United kể từ khi anh chuyển tới từ Tottenham với giá 16,8 triệu bảng vào năm 2006.

Lúc đầu, anh được cho là phương án thay thế của Roy Keane ở trung tâm hàng tiền vệ Man United, nhưng với chiếc áo số 16 trên lưng, Carrick đã bắt đầu hành trình của riêng anh, để lại những dấu ấn lớn của mình và có một vai trò riêng, có lẽ là không kém Keane, trong đội hình xuất phát Man United.

Tuyển thủ Anh có thể không phải mẫu cầu thủ chơi máu lửa và lúc nào cũng to tiếng như Keane. Anh cũng không phải kiểu tiền vệ công đa năng và tràn ngập năng lượng như Paul Scholes. Anh không la hét đồng đội hay lao hai chân vào đối thủ, cũng không xuất hiện trước vòng cấm và tung ra những cú sút như búa bổ, nhưng trong 193 trận đã chơi cho Man United ở Premier League, Carrick đã là nơi gửi gắm niềm tin không thể phủ nhận, đầu tiên là của Ferguson, rồi giờ là Moyes.

Anh bẻ gãy những đường tấn công của đối phương, không phải bằng những pha tắc bóng dữ tợn, mà nhờ chủ yếu vào ý thức chiến thuật và cảm nhận vị trí tuyệt vời. Về mặt tấn công, khả năng thu hồi bóng và tỉ lệ chuyền bóng chính xác rất cao của anh luôn có vai trò lớn trong dài hạn với thành công của Man United.

Kinh nghiệm quý giá của Carrick

HLV cũ của Carrick ở Spurs Martin Jol (hiện đang dẫn dắt Fulham) đã tổng kết hết sức chính xác về anh: “Nhờ có anh ấy, những cầu thủ khác chơi hay hơn”. Điều đó càng quan trọng ở Man United, nơi Moyes đang có quá nhiều cầu thủ không đạt phong độ tốt nhất, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Phil Jones đã gây nhiều ồn ào sau 2 trận rất hay trước Fulham và Arsenal, nhưng ở tuổi 21, anh cần sự kiên nhẫn và thời gian để thực sự là một lựa chọn đáng tin cậy trong dài hạn. Tom Cleverley, ở tuổi 24, phải thực sự nỗ lực hơn nữa, bởi lẽ giờ anh không còn là một cầu thủ trẻ đang xoay xở để chơi đúng với tiềm năng nữa, mà lẽ ra phải là một trụ cột của Man United rồi. Anderson không đáng nhắc tới. Ryan Giggs nổi tiếng bởi cao tuổi hơn 4 HLV ở Premier League. Cuối cùng, Marouane Fellaini chưa làm gì để chứng tỏ anh xứng với cái giá 27,5 triệu bảng. Mọi hy vọng, vì thế, dồn cả vào Carrick.

Moyes cũng gặp may khi lịch thi đấu từ giờ tới khi Carrick dự kiến bình phục với Man United ở trong nước không quá khó: Cardiff, Tottenham, Everton, Newcastle, Aston Villa, Stoke, West Ham, Hull và Norwich; trong khi vòng bảng Champions League đã được xử lý xong sớm. Man United cần nỗ lực xoay xở để vượt qua lịch thi đấu đó để đảm bảo rằng khi Carrick trở lại, họ có thể tăng tốc và bứt phá thực sự.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X