Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại "tịt ngòi" trước Chelsea: Nỗi ám ảnh màu xanh

Thứ Sáu 20/04/2012 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 trận liên tiếp ghi bàn ở Liga với 18 pha lập công. Con số khủng khiếp ấy không đổi lấy nổi một bàn thắng vào lưới Chelsea. Tại Stamford Bridge, Messi bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đây đã là trận thứ 7 liên tiếp anh im lặng khi đối đầu với đội bóng thành London. Phải chăng đại diện của nước Anh đang là một nỗi ám ảnh đối với riêng cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay?

Ở Champions League mùa này, Messi đã ghi 14 bàn thắng, một kỉ lục ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Ở Liga, anh đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp, một thành tích mà chỉ có “người ngoài hành tinh” Ronaldo lập được ở mùa giải 1996-97. Thế nhưng, chân sút từng ghi tới 5 bàn trong một trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League, đã phá tan mành lưới của tất cả các đội bóng lớn-nhỏ ở Liga, lại không thể có cơ hội ăn mừng khi cùng Barca đối đầu với Chelsea. Đội bóng của thủ đô London đã chứng minh rằng "Messi cũng chỉ là một con người" (theo cách nói của Petr Cech) nên chặn anh ghi bàn cũng như việc đánh bại Barca không phải là một nhiệm vụ không thể thực hiện được.

HLV Di Matteo đã nghiên cứu quá kĩ lối chơi của Barca. Ông cũng ý thức được việc đội bóng số một của thế giới đang quá phụ thuộc vào Messi và việc chặn đứng được anh cũng có nghĩa là hạn chế được một nửa sức mạnh của nhà ĐKVĐ châu Âu. Chelsea đã làm được điều đó. Suốt cả trận đấu, chỉ trừ những cú sút xa, Messi không có nổi một pha bóng nào trực tiếp gây nguy hiểm cho Petr Cech. Khi cơ hội tốt nhất của Messi lại đến từ một cú đánh đầu vốn không phải là sở trường của ngôi sao người Argentina thì việc anh im lặng cũng là một điều không quá bất ngờ.

Lionel Messi đã quá thiếu may mắn
Lionel Messi đã quá thiếu may mắn

Điều ngạc nhiên ở đây là tại sao chỉ có duy nhất Chelsea (tính đến thời điểm này) là đội có thể ngăn được Messi ghi bàn? Xét về thực lực, hàng thủ Chelsea không phải chắc chắc nhất châu Âu. Cái cách mà Chelsea phòng ngự cũng là đơn thuần là cách đỗ một chiếc xe bus hai tầng trước khung thành của đội nhà, như cách mà rất nhiều đội bóng khác đã từng thực hiện khi phải đối đầu với Barca. Trong một ngày đẹp trời, hàng thủ Chelsea chơi xuất sắc là một điều không thể phủ nhận song việc Messi không thể ghi bàn cũng có một phần nào đó xuất phát từ chính cá nhân anh.

Trước Chelsea, đội mà anh đã không thể ghi bàn trong 6 trận trước đó, người ta không được chứng kiến những bước chạy thanh thoát, những động tác xử lý gọn ghẽ kết hợp sự tinh tế và tất nhiên cả tính bất ngờ trong những cú dứt điểm cuối cùng. Thậm chí, chính Messi còn là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua mà Barca phải nhận khi để Lampard cướp bóng sau một pha đi bóng. Trận thứ 7 liên tiếp bất lực trước Chelsea, có cảm giác như đội chủ sân Stamford Bridge đang trở thành một nỗi ám ảnh thực sự với chính ngôi sao người Argentina.

Hãy làm lại ở Camp Nou

Trận chiến ở Stamford Bridge rõ ràng là một màn trình diễn đáng để quên nhất của Messi ở mùa giải năm nay bất chấp một thực tế rằng anh vẫn là người chơi nổi bật hơn hẳn so với những đồng đội còn lại. Nhưng có thể Messi sẽ thay đổi được hình ảnh thất vọng ấy khi anh cùng Barcelona trở lại với Camp Nou, nơi đang là điểm tựa lớn nhất để mang về những chiến thắng cho đội bóng của Pep Guardiola mùa này.

Ở mùa giải năm nay, Messi cũng không thực sự xuất sắc trên sân khách. Trong số 63 bàn ghi được trên mọi mặt trận, có tới già nửa số bàn thắng ấy được ghi ở Camp Nou. Trong 41 bàn ghi được ở Liga thì có tới 28 lần anh được ăn mừng ở Camp Nou, một sự chênh lệch quá lớn so với một Messi từng được cho là không giới hạn trong việc được chơi trên sân nhà hay sân khách. Do đó, nếu Messi cần một bàn thắng vào lưới của Chelsea, thì Camp Nou sẽ là địa điểm lý tưởng nhất để anh xóa tan nỗi ám ảnh “màu xanh” ấy.

Để làm được điều đó, Messi cần tới sự giúp sức của những đồng đội, điều mà anh đã không thể có trong trận đấu ở Stamford Bridge. Iniesta hay Xavi, những người làm bóng tốt nhất ở Barca đã không thể hoàn thành nhiệm vụ. Alves mất hút trong cơn mưa buổi chiều Stamford Bridge trong khi chẳng ai còn nhận ra Sanchez và Fabregas nữa. Nếu trong trận tái đấu ở Camp Nou, những hình ảnh nhạt nhòa ấy lại được tái hiện thì một mình Messi liệu có thể công phá được bức tường phòng ngự của Chelsea?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X