Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi không thể vượt qua nỗi ám ảnh Chelsea: Khi thiên tài gặp thiên tai

Thứ Năm 26/04/2012 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ánh mắt đượm buồm và xa xăm, anh như chết lặng giữa hàng vạn người ở Camp Nou khi không thể một lần nữa làm thánh bảo hộ chiến thắng cho Barca. Trước Chelsea, chỉ có bóng dáng một con người bình thường với sự thăng trầm không thể tránh khỏi trong đời trên sân cỏ.

Số phận là đây!

Trong một tuần, Barca đã mất hết những gì họ theo đuổi trong 3 trận đấu mà Messi chơi không đạt, từ Champions League đến Liga, từ những đỉnh cao đến vực sâu, từ hy vọng đến thất vọng. Có những chiếc Cúp làm bao người vui sướng, những cái chết không được báo trước, những phút giây đứng giữa lằn ranh sống còn, tất cả làm nên sự hấp dẫn của bóng đá và Messi của ngày hôm qua ấy là hiện thân rõ nét nhất của Barca trong công cuộc tái chiếm ngôi Vua Châu Âu: Ông vua của thế giới túc cầu ấy mang cả một bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đồ sộ trên vai, đi kèm với đó là bao trông đợi dành cho anh. Messi chuyền cho Iniesta ghi bàn, gieo niềm vui, trước khi đá hỏng quả penalty có thể quyết định số phận Chelsea, gợi nên sự nuối tiếc, cả pha bỏ lỡ ở hiệp 1 nữa, và khi cú sút của anh lại đập trúng cột dọc phút 83, người ta hiểu đấy là định mệnh của một thiên tài.

Lionel Messi ôm mặt cay đắng khi Barca thua trận
Lionel Messi ôm mặt cay đắng khi Barca thua trận

Sau quả 11 mét đấy, Barca có hơi chùng xuống và Messi cũng vậy. Thể lực suy giảm đã ảnh hưởng đến sức rướn và tốc độ bứt phá của Leo trong những pha đối mặt. Bóng từ chân anh lại tìm đúng cột nhưng đấy là một khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi còn sót lại từ Leo, người đã thua các thủ môn không chỉ lần này trước chấm phạt đền. Ở những phút giây quyết định mùa bóng này, anh cũng không thắng được Diego Alves của Valencia trong trận bán kết Cúp Nhà Vua TBN hay Varas của Sevilla ở Liga, đấy là cú sút 11mét phút 90 và Sevilla lấy đi 1 điểm của Barca, cùng lúc, Real cũng lấy luôn ngôi đầu và giờ là ngôi vương của họ.

Cái lý của số phận

Cả đội chơi bóng xoay quanh Messi. Guardiola đã xây dựng một Barca vận hành dựa trên tư duy đấy và ông đã chứng minh mình đúng đắn. Nhưng hôm qua, hàng triệu cule đã chứng kiến một Messi đạt điểm rơi phong độ và thể lực thấp nhất trong suốt 4 năm qua. Anh không kịp hoặc không thể lấy lại năng lượng sung mãn sau khi đã bị vắt kiệt sức trong 54 trận cầu mà không bao giờ rời sân giữa chừng! 2 năm trước, Inter đã loại Barca ở bán kết và điều giống nhau nhất ở trận đấu ấy và trận gặp Chelsea là Messi đá mờ nhạt và điều giống nhau nhất về mặt toàn cục của Barca là Pep không có tiền đạo nào hỗ trợ cho Leo. Ibra hồi ấy không hòa nhập được với tiqui-taca và Alexis bây giờ chỉ đang ở dạng tiềm năng. Ở 2 mùa Barca vô địch Châu Âu, mùa đầu họ có Henry, Eto`o, mùa thứ hai là Villa, Pedro. Messi không thể lúc nào cũng đơn độc quyết định cuộc chơi, anh đã đi đến giới hạn về khả năng cống hiến của mình ở mùa giải này, chỉ tiếc là anh dừng lại hơi sớm, chỉ còn vài trận nữa thôi…

Một mùa bóng, một tấm bia đời…

Vậy là đã gần hết một chặng trường chinh dài và vất vả, trong môt serie những trận đấu mà Messi tỏa sáng, khi cả thế giới tung hô anh, Leo vẫn khiêm tốn. Đá hỏng 11 mét, anh từng bảo mình còn cần nỗ lực nhiều. Messi thầm lặng cống hiến và đang dần dần đi vào một cuộc sống có đầy đủ thăng trầm cùng Barca. Cảm giác cay đắng vì thất bại thì anh đã nếm cùng Argentina nhiều rồi, nhưng với CLB nuôi nấng anh thì chưa nhiều đến thế, nhất là ở tuổi 24 này. Người đời có thể vỗ tay cho anh lúc vui nhưng những ai thực sự yêu anh mới chia sẻ với anh để đứng lên lúc buồn. Đêm qua, Pep đã cám ơn Messi vì tất cả…

Messi của Barca không có gì đáng tội nghiệp. Người anh hùng ấy của Barca mang một bản năng sinh tồn mạnh mẽ với năng lực tập trung và hoàn thiện bản thân đặc biệt. Vì thế, hoàn toàn logic, anh sẽ còn hay hơn nữa ở mùa sau. Messi và những đồng đội của anh vẫn trẻ và việc dừng bước hôm nay là một liều thuốc giá trị để gia tăng khát khao thành công mùa sau. Những Fabregas, Busquets, Pique, Iniesta vẫn sẽ cùng anh tạo dựng nên một Barca mà trong vài năm tới, sẽ không ai đạt tới cảnh giới của họ bây giờ. Hè này, không Copa, không Olympic, không World Cup, Messi được nghỉ ngơi rồi.

Ngày 24/4/2012, có một Messi đã "qua đời", nhưng là sẵn sàng để tái sinh một Messi khác. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông, và chúng ta sẽ chờ…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X