Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M'Baye, Masi, Marrone & Albertazzi gây ấn tượng: Những tia sáng tương lai

Thứ Ba 24/07/2012 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cúp giao hữu TIM không có nhiều ý nghĩa với ba đội bóng lớn Italia cũng như các cầu thủ đội một, nhưng lại là cơ hội đặc biệt quý giá để những tài năng trẻ thể hiện mình. Giải năm nay chứng kiến những ấn tượng đậm nét từ một số gương mặt trẻ của cả Inter, Juventus lẫn Milan.

Một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Inter ở Cúp TIM vừa qua, thật ngạc nhiên, lại là một hậu vệ chưa từng được biết đến: Ibrahima M'Baye. Những tiền đạo lừng danh của Juventus và Milan như Matri, Quagliarella và Robinho hẳn đều phải thắc mắc "thằng nhãi này ở đâu ra vậy?" sau khi bị M'Baye "phá quấy" suốt thời gian cầu thủ người Senegal mới 17 tuổi của Inter này có mặt trên sân. Được HLV Stramaccioni bố trí đá chính bên cánh phải hàng thủ Inter, M'Baye đã không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mà còn thường xuyên xuất hiện ở các điểm nóng phòng ngự khác, đặc biệt ở các tình huống chống bóng chết. Thực ra, sở trường của cậu nhóc này là trung vệ và hậu vệ… trái.

Marrone tự tin có thể đóng thế Pirlo trong tương lai
Marrone tự tin có thể đóng thế Pirlo trong tương lai

Theo thông tin từ Gazzetta dello Sport, M'Baye đã học bóng đá ở lò Inter được… 14 năm, tức từ khi cậu mới 3 tuổi. Ở đội trẻ của Inter, M'Baye đeo áo số 3 và là một trụ cột giúp đội U19 Inter vô địch Cúp NextGen (được xem là UEFA Champions League dành cho lứa trẻ) hồi tháng 3/2012. Khi được hỏi muốn nhận số nào để mặc ở đội chính Inter dự kỳ tập huấn tiền mùa giải, M'Baye không ngần ngại: "Vì không có áo số 3 (Inter đã treo áo số 3 của huyền thoại Giacinto Facchetti) nên tôi sẽ chọn áo số 33", một lựa chọn rất giống với của Thiago Silva khi vừa đến Milan. Cùng với tài năng đã được hé lộ, sự tự tin bất ngờ ở tuổi 17 của cầu thủ này hứa hẹn cho Inter một ngôi sao tương lai.

Ở Juventus, tìm người thay thế Pirlo nhất thời và lâu dài đang là nhiệm vụ đặc biệt được chú trọng. Ngay cả HLV Conte hẳn cũng không dám nghĩ đến nguy cơ mất Pirlo dài ngày do chấn thương hoặc sa sút phong độ. Nhưng Luca Marrone đang đem tới cho ông một giải pháp. Tiền vệ 22 tuổi này vốn không được Conte đánh giá cao (mùa trước chỉ được đá vẻn vẹn 3 trận), song khi được thử nghiệm ở vị trí và vai trò của Pirlo ở trận đấu mini với Inter ở Cúp TIM, anh đã gây ấn tượng rất tốt. Marrone cũng biết giữ bóng và cầm nhịp trận đấu, xuất hiện ở những nơi đồng đội cần anh và hỗ trợ tốt cho phòng ngự. Tuy mới chỉ là bước đầu, nhưng khi Marrone tự tin và Conte chắc chắn sẽ dành nhiều cơ hội cho anh ở mùa giải tới khi Juve phải chia sức ở hai đấu trường lớn, thành công có lẽ cũng không ngoài tầm tay.

Một gương mặt Juve khác cũng gây ấn tượng mạnh là tân binh Alberto Masi, trung vệ chưa tròn 20 tuổi. Cầu thủ mà một năm trước còn có giá chỉ 1.000 euro và chơi ở đội bóng hạng 3 Pro Vercelli này hứa hẹn sẽ là "món hàng" siêu hời của Juventus sau khi Juve bỏ ra 150.000 euro để mua nửa quyền sở hữu anh. Là cầu thủ duy nhất ngoài Lucio đá trọn cả 90 phút tại Cúp TIM, Masi chẳng những không bị khớp bên cạnh người đồng đội lừng danh, mà còn khiến Lucio phải hổ thẹn vì phong độ cực kỳ tự tin và hầu như không mắc sai lầm, trong khi tân binh mới đến từ Inter mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua trước Inter. Có lẽ sau khi Caceres phải nghỉ giai đoạn đầu mùa vì chấn thương, Conte sẽ giữ Masi lại.

Về bét tại giải, nhưng Milan cũng giới thiệu được một gương mặt trẻ sáng giá là trung vệ 21 tuổi Michelangelo Albertazzi. Cầu thủ trưởng thành từ lò Bologna này đá chính bên cạnh tân binh Acerbi ở trận thứ hai gặp Inter và cũng gây ngạc nhiên cho tất cả khi anh, chứ không phải Acerbi, mới là ông chủ hàng thủ Milan. Tất nhiên Albertazzi chưa hoàn hảo, nhưng so với cả hai cựu binh đá chính ở trận thua Juve là Bonera và Yepes, anh vẫn hay hơn. Có lẽ HLV Allegri nên đặt niềm tin nhiều hơn cho tuyến trẻ của Milan.

Tất nhiên tập huấn chỉ là tập huấn, cầu thủ trẻ cũng chỉ nên là cầu thủ trẻ, song hy vọng là những viên ngọc thô mới lộ diện đó sẽ được rèn giũa đúng cách để trong tương lai không xa, họ được xuất hiện ở Champions League hay hơn thế nữa…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X