Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini sắp được Man City gia hạn hợp đồng: Phần thưởng cho tài năng

Thứ Hai 02/07/2012 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì Mancini đã làm được ở mùa giải vừa qua chính là nền tảng cơ bản để các ông chủ Ả rập tiếp tục đặt niềm tin nơi ông. Dự kiến trong tuần này, một bản hợp đồng mới sẽ được ký kết, và đặc biệt, mức lương mới của ông khiến Sir Alex cũng phải thèm muốn.

Mancini đến Eastland tháng 12/2009 để thay thế người tiền nhiệm Mark Hughes đã bị sa thải giữa chừng. Nhưng rõ ràng với bản CV đẹp như mơ cùng Fiorentina, Lazio và đặc biệt là Inter Milan, ông hoàn toàn không phải là một giải pháp chữa cháy. Trong hai mùa giải gần nhất, Man City đều giành được những danh hiệu với mức độ quan trọng tăng dần (FA Cup 2010-11 và Premier League 2011-12), và hẳn nhiên, đó là nền tảng cho một chức vô địch còn cao quý hơn nữa (Champions League).

Tất nhiên, thành công của Man City còn dựa vào tiềm lực tài chính mạnh mẽ của mình, giúp họ có thể sắm một đội hình trong mơ, đủ khả năng cạnh tranh ở các đấu trường, nhưng rõ ràng tầm ảnh hưởng của Mancini trong đội bóng ngày càng lớn. Từ lối chơi áp dụng cho CLB, cho đến cách thức đối xử cương nhu hợp lý đối với các ngôi sao giàu cá tính của đội (Tevez, Balotelli, Aguero,...) hay mối quan hệ mật thiết với hệ thống lãnh đạo ở thượng tầng, Mancini đã củng cố vị trí của mình tại Eastland.

Roberto Mancini xứng đáng là một nhà vô địch
 

Mancini cũng ngày càng bản lĩnh hơn trong các trận chiến lớn, và đó mới là điều mà các ông chủ rất thích ở ông. Từ một người luôn bị coi là "hèn nhát" với lối chơi tử thủ ở các trận derby Manchester, Mancini đã thay đổi, và chiến thắng kỳ diệu 6-1 ở Old Trafford mùa trước là một minh chứng. Nhà vô địch Premier League 2011-12 không chỉ có hàng thủ chắc chắn nhất, mà còn sở hữu hàng tấn công với các chân sút đáng mơ ước, cùng một lối chơi mang tính áp đặt rất cao nhờ chất lượng nơi hàng tiền vệ, với nhạc trưởng Silva và những vệ tinh chất lượng.

Bản hợp đồng mà Mancini ký với Man xanh hồi tháng 12/2009 có thời hạn 3 năm rưỡi. Điều đó có nghĩa nó chỉ còn thời hạn trong gần một năm nữa là kết thúc, và trong bối cảnh có không ít đội bóng đang rất muốn có chiến lược gia này, trong đó có cả ĐT Ý, BLĐ Man xanh thấy rằng cần phải giữ chân ông trước khi quá muộn.

Lương cao gấp rưỡi Sir Alex?

Dĩ nhiên, cái giá để giữ chân Mancini là không hề rẻ. Mức lương hiện tại của nhà cầm quân 47 tuổi này là 5 triệu bảng/mùa, ngang với những gì người đồng nghiệp Sir Alex nhận được ở Old Trafford. Man City tất nhiên không thiếu tiền và trong bản hợp đồng mới, mức đãi ngộ chắc chắn sẽ hậu hĩnh hơn hẳn. Cho dù con số cụ thể về mức lương mới của Mancini chưa được công bố, nhưng theo nguồn tin của Daily Mail thì nó cũng xấp xỉ con số 7,2 triệu bảng mà Arsene Wenger nhận được hàng năm (cao nhất xứ sương mù). Xét về mặt logic, đó là một sự đãi ngộ hoàn toàn hợp lý, nhất là khi "giáo sư" người Pháp chả mang về một danh hiệu nào cho Pháo thủ trong suốt 6 năm qua.

Tất nhiên, tiền sẽ đi kèm trách nhiệm, nhất là khi các ông chủ Ả rập vốn rất giàu tham vọng, và chỉ thực sự hài lòng nếu Man City bước lên đỉnh châu Âu vào mùa giải tới. Để chuẩn bị cho việc theo đuổi nhiều đấu trường, chắc chắn việc chuẩn bị lực lượng là vô cùng quan trọng, dù rằng Man City vẫn được coi là đội bóng có chiều sâu bậc nhất ở xứ sương mù mùa giải vừa rồi. Song có một thực tế là đến thời điểm này, gã nhà giàu Eastland vẫn tỏ ra khá im ắng. Mancini nói rằng ông rất hài lòng với đội hình hiện tại, nhưng khi mà thị trường chuyển nhượng mùa hè mới chỉ bắt đầu, thì có lẽ những vụ áp phe lớn vẫn còn ở phía trước, và nó chỉ thực sự nóng bỏng sau khi EURO 2012 kết thúc.

Tất nhiên, vì lý do đáp ứng luật công bằng tài chính nên Man City cũng sẽ phải cân đối thu chi bằng việc thải loại bớt những cầu thủ bị coi là thừa trong kế hoạch. Kết thúc mùa giải vừa rồi, Owen Hargreaves, Gai Assulin, Stuart Taylor và Gunnar Nielsen đều không được gia hạn, trong khi cựu tuyển thủ U17 Anh Ahmed Benali cũng đã trở thành cầu thủ tự do. Đã có rất nhiều cái tên lớn được nhắc đến ở Etihad, trong đó nổi bật nhất là van Persie, nhưng đến bây giờ vẫn chưa có gì là chính thức cả.

Song song với việc mua sắm, mùa hè của Man City sẽ bắt đầu với chuyến du đấu châu Á, gặp Arsenal tại sân Tổ Chim (27/7), và Malaysia tại Kuala Lumpur (30/07). Ngày 12/8, họ sẽ tranh Community Shield Cup với nhà vô địch cúp FA Chelsea tại sân Wembley.
 
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X