Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini đã thấm thía nỗi đau Van Persie

Thứ Hai 10/12/2012 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không mua được Robin van Persie là sự tiếc nuối, là nỗi đau của HLV Roberto Mancini. Hôm qua, van Persie như muốn xát muối vào vết thương của ông khi ghi bàn quyết định ở derby bằng cú sút phạt ở phút bù giờ.

1. Làm thế nào để hạ gục M.U? Giới chủ Ả rập đã học tập ông chủ Roman Abramovich của Chelsea. Cứ M.U muốn mua ai thì nhảy vào tranh đoạt. Trước đây, Chelsea từng "cướp" Giám đốc điều hành Peter Kenyon từ M.U, đã giành giật Arjen Robben, rồi John Obi Mikel dù họ đã ký hợp đồng sơ bộ với M.U.

Sir Alex Ferguson thích David Silva. Man City lập tức nhảy vào, trả giá cao hơn và đặc biệt chấp nhận trả lương cực khủng (Silva hiện là cầu thủ Tây Ban Nha hưởng lương cao nhất). M.U muốn Yaya Toure, Man City chìa ra bản hợp đồng với mức lương kỷ lục thế giới. Mùa Hè năm ngoái, khi biết tin M.U hỏi mua Samir Nasri, Man City lập tức nhảy vào. Man City lại chiến thắng nhờ sức mạnh tài chính khủng khiếp.

Persie, anh thật tuyệt vời
 

Mùa Hè 2012, Robin van Persie xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng. M.U tiếp cận, và Man City lại nhảy vào. Nhưng kết cục của thương vụ này hoàn toàn khác. M.U chấp nhận "chịu chơi" hơn sự tưởng tượng của Man City. Lời đề nghị của M.U: 24 triệu bảng cùng mức lương cao khủng khiếp, lên đến 250 nghìn bảng - cao hơn tiền lương của bất kỳ cầu thủ nào đang khoác áo Man City. Mới đây, van Persie tuyên bố rằng: "Tiền không phải là vấn đề quyết định. Khi biết được sự quan tâm của Sir Alex Ferguson, tôi không hề nghĩ đến Man City". Một cái tát thực sự vào vị thế, thể diện của Man City!

2. Thất bại ở thương vụ van Persie cho thấy Man City không còn thống trị tuyệt đối thị trường chuyển nhượng. Sự ra đời của luật công bằng tài chính đã thay đổi cục diện. Dù có muốn chi nhiều tiền, Man City cũng không chi được. M.U thì khác, với doanh thu và lợi nhuận lớn, họ có thể mua những ngôi sao hàng đầu nếu họ muốn.

Ở Etihad, Mancini liên tục kêu gào, than khóc, đòi Man City tìm cách bổ sung siêu sao cho đội hình. Vô nghĩa. Chỉ có những bản hợp đồng trung bình mà thôi, phần lớn có giá dưới 20 triệu bảng. Lần đầu tiên dưới thời chủ Ả rập, Man City chi ít tiền hơn M.U trong một kỳ chuyển nhượng. Không có thêm quân giỏi, Mancini gây hấn với Giám đốc thể thao. Man City chiều ông, thay luôn Giám đốc thể thao.

Khi Man City xếp bét bảng ở Champions League, Mancini lại đổ lỗi cho vấn đề chuyển nhượng. Có lẽ ông cảm thấy tiếc nuối vì không mua được van Persie.

3. Man City đang sở hữu bộ tứ tiền đạo rất khủng. Aguero có giá 38 triệu bảng. Edin Dzeko giá 27 triệu bảng. Tevez là 25,5 triệu bảng. "Bét" như Balotelli cũng có giá 24 triệu bảng. Tổng là 114,5 triệu bảng, có lẽ chỉ kém giá trị hàng công của Real Madrid và Barcelona.

Mùa trước, các chân sút của Man City đã tạo ra sự khác biệt trong trận đại thắng lịch sử 6-1 ở Old Trafford. Tại Etihad đêm qua, hàng công cũng là sự khác biệt, nhưng ở chiều ngược lại.

Mancini đã sử dụng cả 4 tiền đạo, đá chính là Aguero và Balotelli trong khi Tevez và Dzeko được tung vào sân trong hiệp 2. Ai ghi bàn cho họ? Là một tiền vệ (Yaya Toure) và một hậu vệ (Zabaleta). Aguero không còn là vị cứu tinh. Balotelli như người thừa trên sân, và tất nhiên không có cơ hội ăn mừng như một năm về trước. Tevez đã thay đổi cục diện trận đấu sau khi vào sân, nhưng vẫn chưa đủ. Dzeko thậm chí phản ứng với Mancini trước khi vào sân thay người.

Trong khi đó, M.U lại giành chiến thắng quan trọng nhờ bộ đôi tiền đạo Robin van Persie - Wayne Rooney. Họ đều là ngôi sao của trận đấu lớn. Rooney lại nổ súng ở derby. Van Persie đã ghi bàn quyết định. Mùa này, anh đã sút tung lưới mọi đội bóng lớn, từ Liverpool đến Chelsea, Arsenal và bây giờ là Man City.

Trong số 4 tiền đạo của Man City, không ai có giá thấp hơn van Persie. Nhưng Mancini chợt nhận ra rằng, không ai có đẳng cấp ngang bằng van Persie. Đau thật. Thương vụ van Persie đang khiến Mancini trả giá. Cái giá đắt nhất là chiếc ghế của ông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X