Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thua vỡ mặt: Thay đổi hay là chết!

Thứ Ba 21/08/2012 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU hừng hực khí thế bước vào trận đấu mở màn mùa giải gặp Everton với quyết tâm giành trọn ba điểm. Nhưng tham vọng của họ đã bị dội một gáo nước lạnh bởi pha đánh đầu dũng mãnh của Fellaini.

Với các fan hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester, việc MU khởi đầu chậm chạp ở Premier League không phải là điều gì đó quá xa lạ. Đó dường như đã là 'thói quen" của họ trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, trận thua này đã chỉ ra tất cả những khiếm khuyết của Man United ở thời điểm hiện tại.

Hàng thủ tệ hại

Đúng như dự đoán, với chấn thương của hàng loạt trụ cột như Smalling, Phil Jones hay Rio Ferdinand, Sir Alex đã phải bất đắc dĩ kéo Carrick về đá cặp với Vidic ở trung tâm hàng phòng ngự và cầu thủ người Anh đã chứng tỏ anh phòng thủ... nghiệp dư tới mức nào.

Bị Everton dẫn bàn từ đầu hiệp 2 nhưng trong những phút còn lại, Man United đã không thể tạo ra được một cơ hội ghi bàn thắng rõ rệt nào.
 

Bàn thua của MU ở phút thứ 58 đến từ sai lầm của chính Carrick khi anh để Fellaini thoải mái bật cao đánh đầu sau pha đá phạt góc của đồng đội. Không những vậy, trong suốt cả trận đấu, hậu vệ "bất đắc dĩ" này đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình, khiến khung thành của David De Gea liên tục bị chao đảo. Nếu không có tài năng của thủ thành người TBN, có lẽ tỉ số đã không dừng lại ở con số 1-0.

Không chỉ Carrick, vị trí của Valencia cũng gây ra nhiều tranh cãi. Ferguson đã không dám mạo hiểm sử dụng Rafael, cầu thủ đang bị rất nhiều chỉ trích sau thất bại của ĐT Olympic Brazil. Việc quá ham lên tấn công đã khiến Valencia để lộ ra rất nhiều khoảng trống "chết người" bên hành lang cánh phải, tạo điều kiện cho các cầu thủ Everton thoải mái khoét sâu vào vị trí này.

Tuyến giữa mong manh

Với việc bố trí Tom Cleverley và Paul Scholes ở giữa sân, ông già gân không hề giấu diếm ý định tấn công phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, những toan tính của chiến lược gia người Scotland đã thất bại hoàn toàn trước sự xuất sắc của hàng tiền vệ Everton, đặc biệt là Fellaini.

Rõ ràng khả năng tranh chấp tay đôi là điểm yếu lớn nhất của bộ đôi tiền vệ bên phía Man United. Khi phải đối đầu với những cầu thủ giàu sức chiến đấu như Gibson hay Fellaini, Cleverley và Scholes đã lép vế hoàn toàn. Thêm 1 lần nữa, bài toán phòng ngự từ xa lại được đặt ra cho Sir Alex.

Sau trận đấu này, có lẽ ngài "máy sấy tóc" nên xem xét để đem về Old Trafford một tiền vệ phòng ngự đích thực. Nếu không, MU khó lòng đương đầu được với những đội bóng có hàng tiền vệ giàu sức mạnh. Nên nhớ, Everton mới chỉ là 1 đội bóng tầm trung ở Premier League.

Thay người quá trễ

Thật khó hiểu khi Sir Alex vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát của MU khi hiệp hai bắt đầu. Phải tới khi bị dẫn bàn, ông mới đưa Anderson và Robin van Persie vào sân, nhưng mọi sự thay đổi lúc này đã là quá trễ.

Đúng ra Welbeck phải sớm bị thay ra sau hiệp hai thi đấu quá nhạt nhòa. Việc chỉ được vào sân ở 20 phút cuối trận đã khiến cho Van Persie không có nhiều cơ hội để thể hiện. Trong khi đó, sự xuất hiện của Anderson đã giúp cho tuyến giữa của MU cải thiện được rất nhiều khả năng thu hồi bóng, nếu tiền vệ người Brazil vào sân sớm hơn, rất có thể mọi chuyện đã khác.

Giai đoạn đầu mùa giải trước, Tom Cleverley và Anderson đã chơi vô cùng ăn ý ở trung tâm hàng tiền vệ. Sau trận thua này, có lẽ Sir Alex nên cân nhắc việc để họ cùng ra sân trong đội hình xuất phát ở trận đấu tới thay vì cứ tin tưởng vào một lão tướng đã bước sang tuổi thứ 39 như Paul Scholes.

Kết: Một thất bại chưa phải là thảm họa với MU, phía trước họ là cả một chặng đường dài. Điều quan trọng là Alex Ferguson và các học trò của ông cần rút ra được những bài học kinh nghiệm mà Everton đã "dạy" cho họ. Giờ đây, Fergie lại đứng trước bài toán to đùng mà người hâm mộ đặt ra dành cho ông : Thay đổi hay là "chết"?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X