Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Mùa giải của “Siêu dự bị” Chicharito?

Thứ Tư 28/11/2012 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghế dự bị có thể sẽ tạo ra sự khác biệt của Manchester United so với phần còn lại mùa bóng này, mà vai trò của Chicharito là đặc biệt quan trọng, giống như khi Ole Gunnar Solskjaer không hề bị lu mờ bởi cặp sát thủ huyền thoại Yorke - Cole, trong những thành công trước đây của Quỷ đỏ.

1. Wayne Rooney đang gặp rất nhiều khó khăn với nhiệm vụ ghi bàn, trong khi M.U không thể chỉ dựa dẫm vào một mình Robin van Persie.

Chicharito đã ghi 5 bàn trong 7 trận gần đây cho M.U, và chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Và bất chấp việc thường phải vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo người Mexico vẫn chứng tỏ rằng anh là một trong những chân sút nguy hiểm nhất ở Premier League nói riêng và cả châu Âu nói chung vào thời điểm này.

javier hernandez chelsea
 

Chicharito đã ghi 9 bàn trong 15 trận đã thi đấu cho M.U trên tất cả các đấu trường, tức là 60% số cơ hội vào chân anh đã được chuyển hoá thành bàn thắng. Đặt trong sự so sánh: Robin van Persie ghi 11 bàn trong 16 trận, còn Rooney thậm chí chỉ nổ súng 3 lần trong 11 trận.

Van Persie có thể ghi những bàn thắng đẹp hơn, còn Rooney sở hữu những phẩm chất kỹ thuật lẫn tinh thần toàn diện và nổi bật hơn, nhưng đưa bóng vào lưới, theo cách nào cũng được, là biệt tài của Chicharito. Không cần một pha đi bóng lắt léo, không cần một cú sút đẳng cấp cao, đơn giản chỉ là có mặt đúng lúc đúng chỗ, Chicharito đã ghi tên anh lên bảng tỉ số.

Mùa 1998-1999, thời điểm M.U đoạt cú ăn ba lịch sử, cặp tiền đạo huyền thoại Cole - Yorke đã ghi tổng cộng 53 bàn trên tất cả các mặt trận. Nhưng khoảnh khắc đáng nhớ nhất của mùa bóng có lẽ là 103 giây thần thoại ở trận chung kết Champions League năm ấy trước Bayern Munich: M.U thắng ngược 2-1 nhờ các bàn thắng từ ghế dự bị của Solskjaer và Teddy Sheringham.

Nguồn cung cấp bàn thắng ổn định là Cole - Yorke, nhưng người tạo ra sự đột biến lại là những siêu dự bị. Giống như vai trò của Chicharito hiện tại.

Goal! Cầu Trường Rực Lửa
Webgame quản lý bóng đá số 1 Việt Nam

2. Tìm ra những siêu dự bị như thế không hề dễ dàng. Tài năng của họ thậm chí không hề thua kém những cầu thủ đá chính, và không phải ai cũng chấp nhận lùi lại phía sau, trốn trong cánh gà và chỉ ra mặt khi “diễn viên chính” không còn làm nên phép màu nữa. Nhưng Solskjaer đã chấp nhận một cách vô điều kiện vai trò ấy trong 12 mùa gắn bó với Old Trafford. Và bây giờ, Chicharito, ở độ tuổi còn rất trẻ, cũng nhận thức một cách sâu sắc nhiệm vụ của anh.

Sau màn trình diễn xuất sắc trong trận lội ngược dòng trước Aston Villa tuần trước, Chicharito trả lời phỏng vấn trang ESPN: “Tất nhiên là tất cả các cầu thủ trên thế giới đều muốn được ra sân từ đầu hàng tuần. Nhưng đội bóng có khoảng 23 người và chỉ 11 trong số đó được đá chính. Vì thế, thay vì ra sân ngay từ đầu, đôi lúc bạn cũng phải chấp nhận ngồi trên ghế dự bị”.

Không nhiều cầu thủ trẻ ứng xử tốt đến thế khi thành công đến với họ khá nhanh và đã không ít lần mùa này, chính Chicharito mới là chìa khoá mở ra chiến thắng cho M.U. Xét trên khía cạnh bàn thắng, thì lối chơi của tiền đạo người Mexico thậm chí còn khiến anh nguy hiểm hơn van Persie hay Rooney. Ngay cả khi có rất ít bóng, thậm chí là biến mất hoàn toàn trên sân, Chicharito vẫn có thể ghi bàn. Thậm chí, khi anh mất hút khỏi các ống kính truyền hình, đó là lúc chân sút người Mexico nguy hiểm nhất.

3. Và cuối cùng, Chicharito đang trở nên ngày một toàn diện hơn, từ khả năng di chuyển, phát hiện các khoảng trống, và sự quyết đoán trong các tình huống dứt điểm. Anh không cần quá nhiều thời gian để tìm ra đường tới khung thành: Chỉ cần hiện diện trên sân 45 phút ở trận gặp Aston Villa vòng 11, Chicharito đã lập cú đúp giúp M.U thắng ngược 3-2. Vòng trước, cũng chỉ sau 12 phút có mặt trên sân, chân sút người Mexico đã ấn định thắng lợi 3-1 trước Queens Park Rangers.

Mùa giải này của M.U có thể được Chicharito định đoạt theo cách ấy: Không cần nhiều thời gian có mặt trên sân, nhưng mỗi lần anh xuất hiện là một khoảnh khắc vàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X