Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Lỗi đâu phải riêng David Moyes

Thứ Tư 22/01/2014 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 MU đang khủng hoảng, đó là sự thật mà ai cũng có thể nhìn thấy vào thời điểm này. Nhưng khoan hãy đẩy trách nhiệm cho chiến lược gia David Moyes mà cần có sự phân tích khách quan hơn về điều đó. Đơn giản, đội chủ sân Old Trafford nhìn chung vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều đối thủ ở mùa bóng năm nay.

Premier League quá nhiều ông lớn

Không chỉ có Arsenal, Man City và Chelsea được đánh giá cao nhất tại Premier League vào thời điểm này mà còn có cả Liverpool, Tottenham hay Everton. MU dù với tư cách là nhà ĐKVĐ nhưng thực tế đội hình của David Moyes quá mỏng so với các đối thủ trên. Van Persie và Rooney thường xuyên gặp chấn thương đã khiến Qủy đỏ gặp khó trong suốt chặng đường vừa qua. Chưa kể, ngài Alex Ferguson ra đi đã để lại quá nhiều khó khăn cho David Moyes, đội hình thiếu chiều sâu, đa phần ngôi sao trẻ và công thần qua thời kỳ đỉnh cao.

manchester united
 

Arsenal, Man City hay Chelsea đã chi tiền đậm ở mùa hè chuyển nhượng, và họ đã thành công cho đến thời điểm này. Ngoài ra, Liverpool cũng Tottenham dù chi tiền rất nhiều nhưng nhìn chung cũng không khá gì mấy so với MU. Đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải mới dường như không có bất kỳ một tân binh nào đáng chú ý. Vẫn là một đội hình chắp vá cũng như thiếu chất lượng chuyên môn. Ngoài hai tiền đạo chủ lực Van Persie và Rooney thì đoàn quân David Moyes luôn tồn đọng nhiều bất cập. HLV Wenger bên phía Arsenal quá nhiều kinh nghiệm, Mourinho và Pellegrini thì tỏ ra hết sức cao tay trong nghiệp cầm quân. Rõ ràng, MU thất thế hoàn toàn.

Người ta thường nói đùa: Việc lọt vào top 4 tại Premier League dường như còn khó hơn vô địch ở các giải đấu khác. Rõ ràng, câu nói đùa nhưng phần nào phản ánh đúng được độ kịch tính tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Arsenal, Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham hay Everton đều thuộc dạng ông lớn. Vị trí thứ 7 mà MU đang nắm giữ vào lúc này không phải là điều gì đó quá thảm bại nếu xét về mặt bằng chung.

David Moyes cần thêm thời gian

Cựu HLV CLB Everton đang gấp rút làm cuộc cách mạng tại MU điều rất cần thiết vào lúc này. Đội bóng của ông thực sự gặp vấn đề không chỉ về mặt chuyên môn mà còn ở nội bộ. Liên tiếp là các cuộc công kích giữa thầy và trò, đó là điều không nên tồn tại đối với đội bóng giàu truyền thống như MU. Mua sắm, loại bỏ nhân tố “phản động” và giữ chân ngôi sao chất lượng, một bài toán không hề đơn giản dành cho David Moyes. Điều đó dường không thể giải quyết trong ngày một ngày hai mà cần có nhiều thời gian hơn nữa dành cho ông cùng các cộng sự.

BLĐ sân Old Trafford đã chi tiền, và David Moyes chỉ việc chọn người phù hợp. Thị trường mùa Đông mở cửa, nhưng thời gian tỏ ra quá ngắn hạn. David Moyes thực sự không muốn mạo hiểm chi tiêu nhiều vào lúc này. Ông sẽ phải rất hối hận nếu thất bại trong việc mua sắm. Có thể, chiến lược gia từng làm việc tại Everton mong muốn được làm cuộc cách mạng vào mùa hè, thời điểm đủ không gian và thời gian để ông “chọn mặt gửi vàng”. Rõ ràng, chi tiêu đậm ở mùa Đông xưa nay chưa bao giờ được đánh giá cao. Rất nhiều ngôi sao đắt giá đã phải ngồi dự bị xuyên suốt hoặc gây thất vọng mỗi khi ra sân, ví dụ tiêu biểu nhất là Torres với mức giá 50 triệu bảng khi được Chelsea chiêu mộ từ Liverpool.

Thực tế, David Moyes là một chiến lược gia có tài. Ông đã làm rất tốt thời ở Everton trước đây, đội bóng áo xanh luôn trở thành kẻ ngán đường lợi hại dành cho mọi ông lớn. Không phải ngẫu nhiên mà Alex Ferguson chọn ông làm người kế vị khi mà MU luôn trở thành điểm đến ưa thích của rất nhiều HLV hàng đầu thế giới. Cho nên, BLĐ MU cần cho David Moyes thêm thời gian, và người hâm mộ cũng không nên gây sức ép quá lớn dành cho ông. Biết đâu đó, Qủy đỏ sẽ lột xác hoàn toàn khi David Moyes thực hiện xong cuộc cách mạng của mình.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X