Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd không biết sử dụng Van Persie - Kagawa?

Thứ Ba 21/08/2012 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này, Man United đang sở hữu dàn tấn công cực mạnh với sự góp mặt của 2 tân binh Kagawa và Van Persie. Tuy nhiên, nhìn từ trận ra quân thua Everton, thực tế có vẻ lại không được như mong đợi của Quỷ đỏ.

Man United đã khởi đầu một mùa giải mới đầy tham vọng của mình bằng thất bại 0-1 trước Everton. Đó là một trận đấu mà đội bóng của HLV Alex Ferguson đã cho thấy họ còn rất nhiều tồn tại cần phải được giải quyết sớm, trong đó có việc làm thế nào để sử dụng 2 tân binh đắt giá Shinji Kagawa và Robin van Persie một cách hợp lý nhất.

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã thừa nhận rằng đồng đội đã khai thác được quá ít từ Van Persie cho dù tiền đạo này chỉ được vào sân có khoảng 30 phút cuối trận. Tuy nhiên, đâu thể trách các cầu thủ bởi đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của chân sút người Hà Lan trong màu áo Quỷ đỏ và hơn nữa, kết quả của trận đấu là do chính cách sắp xếp, bố trí nhân sự của HLV lão làng này.

Ferguson sẽ dùng van Persie và Kagawa thế nào đây
Ferguson sẽ dùng van Persie và Kagawa thế nào đây?

Van Persie nên đứng ở đâu, làm gì?

Van Persie là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, điều đó là chắc chắn. Nhưng làm sao để khai thác triệt để được tài năng của anh lại là chuyện khác. Ở Arsenal, tiền đạo này luôn được bố trí đá tự do trên hàng tiền đạo với phạm vi di chuyển rộng, thông thường xuất phát từ vị trí tiền đạo hơn lệch ra cánh trái. HLV Arsene Wenger luôn tạo cho Percy đặc quyền đó và tất cả các cầu thủ đều phải phục vụ tiền đạo này bởi tại Arsenal, sau khi Fabregas ra đi, Van Persie là nhất.

Tuy nhiên tại Man United, mới chỉ có 1 người từng được hưởng cái đặc quyền ấy là Cristiano Ronaldo. Kể từ sau khi tuyển thủ BĐN này ra đi, chưa có ai được hưởng đặc quyền "tự do", kể cả Wayne Rooney. Thế nên việc bắt các cầu thủ Man United chăm chỉ cung cấp bóng cho Van Persie là điều quá khó.

Thêm nữa Man United đang hướng theo lối chơi của Barcelona khi chuyền bóng nhiều hơn, đập nhả nhiều hơn và bởi thế những khoảng trống lớn so với lối chơi giãn biên là không còn. Đó sẽ chính là hạn chế mà Ferguson vô tình tạo cho Van Persie. Có thể nhận thấy rõ sự lúng túng trong việc di chuyển của tiền đạo người Hà Lan này trong những phút có mặt trên sân và đôi lúc anh biến mất trong các pha đan bóng của Quỷ đỏ.

Ferguson đặt Kagawa không đúng chỗ?

Shinji Kagawa được biết đến như là một cầu thủ đa năng có thể đá tốt ở cả 2 cánh và vị trí tiền đạo lùi nhờ kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng xoay trở khéo léo. Tuy nhiên trong trận đấu với Everton, Kagawa được xếp đá tiền vệ tấn công, là cầu nối giữa hàng tiền đạo và tiền vệ.

Kagawa rõ ràng đã chơi không tồi khi cầm bóng và phân phối khá hợp lý. Anh cũng đã có được những pha xâm nhập vòng cấm Everton để dứt điểm dù không thành công. Tuy nhiên, do chưa quen đội hình, tiền vệ người Nhật vẫn chưa xác định được là mình đứng ở đâu khi xung quanh còn tới 3 cầu thủ khác liên tục "giẫm chân" vào vị trí cầu nối này như Rooney, Scholes và Cleverley. Có nhiều lúc họ di chuyển chồng chéo lên nhau trong khi 2 cánh rất thoáng. Càng về cuối trận, bộ tứ này càng di chuyển lúng túng, co cụm ở khu vực trung lộ khiến lối đá của Man United trở nên lệch lạc và thiếu nguyên tắc cùng độ chính xác.

Thay vì nháo nhào như thế, Ferguson phải kéo Kagawa ra cánh, đá rộng hơn như anh thường chơi ở Dortmund, nhất là khi Nani và Welbeck cùng đã rời sân. Vị trí cầu nối sẽ được trao cho Rooney và mũi nhọn là Van Persie. Như thế, các hậu vệ đối phương sẽ bị kéo rộng hơn thay vì dễ dàng tạo nên bức tường chắn dày đặc ngay trước mặt khung thành.

Ferguson đã dùng cả Kagawa và Van Persie chưa chuẩn hay đúng hơn là ông chưa dám hy sinh cầu thủ cũ nào và đặt trọn niềm tin vào bộ đôi này. Sự thiếu dứt khoát ấy chính là trở ngại khiến cả Kagawa và van Persie không có đất diễn. Thay đổi và quyết đoán hơn, đó là điều mà HLV này cầm sớm thực hiện.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X