Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hạ Man City: Cao chiêu của Sir Alex

Thứ Hai 10/12/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Etihad tối 9/12 là hình ảnh một MU kiêu hùng của nhiều năm về trước chứ không phải sự mỏng manh như người ta thường thấy ở mùa này.

"Con bài tẩy" Tom Cleverley

Hồi giữa tuần, người hâm mộ của MU đã thoáng nghĩ tới một viễn cảnh cực kì bi thảm khi nghe tin Tom Cleverley và Anderson không thể tham dự trận đấu sinh tử với Man City. Nhưng chỉ có một nửa trong cái tin ấy là sự thật. Anderson không có mặt, nhưng Tom thì có. Sự cơ động và nhạy bén của tiền vệ trẻ này là mấu chốt quan trọng để MU triển khai những pha tấn công về phía Man City và bù đắp được sự yếu kém về thể lực và tốc độ của Carrick so với Yaya Toure và Barry.

Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao Man City trước derby Manchester
 

Bên cạnh đó, việc Cleverley cùng với Van Persie hoặc Rooney thay nhau trực tiếp đeo bám Yaya Toure đã khiến Man City hầu như không thể trông chờ gì nhiều vào cầu thủ người Bờ Biển Ngà trong những pha tấn công. Mà ngược lại, cầu thủ này còn phải chủ động chơi thấp hơn thường lệ nhằm đề phòng những nguy hiểm bên phía sân nhà.

Sự có mặt của Tom Cleverley rõ ràng là một bất ngờ dành cho Mancini. Mặc dù anh chơi không thật sự xuất sắc nhưng chính sự dẻo dai, bền bỉ và tầm quan sát tốt của mình đã hạn chế rất nhiều khả năng của Yaya Toure, giúp MU thoải mái kiểm soát bóng và tổ chức tấn công hơn nhiều so với những cuộc đối đầu trước.

4-4-2 trở lại

MU đã có thể chơi với sơ đồ kim cương vào tối qua với sự trở lại của Tom Clerverley nhưng Sir Alex lại chọn 4-4-2 với cặp tiền đạo Rooney – Van Persie. Mùa này 4-4-2 không tỏ ra hiệu quả khi đối đầu với các đối thủ thuộc hàng dưới nhưng điều kì lạ là cũng chính với 4-4-2, MU đã chiến thắng cả 4 đối thủ sừng sỏ nhất của mình: Liverpool, Chelsea, Arsenal và đêm qua là Manchester City, những đối thủ có lối chơi kĩ thuật.

Không những thế, điều bất ngờ của Sir Alex còn đến từ Robin Van Persie. Cầu thủ người Hà Lan không còn là đầu tàu của hàng công với Rooney ở phía sau nữa mà anh lại sắm vai một tiền đạo ảo với không gian hoạt động rộng chơi đằng sau cầu thủ người Anh.

Việc trở lại với sơ đồ 4-4-2 một cách ngờ và đưa Van Persie lùi về thấp hơn so với thường lệ của Sir Alex đã khiến hàng thủ của Man City tỏ ra lúng túng trong khâu kèm người và hậu quả là họ đã để thua hai bàn thua chóng vánh trước khi kịp vùng lên ở hiệp hai.

Và phép khích tướng của Sir Alex

Ngoài Tom Clerverley, trong danh sách xuất phát còn có một cái tên khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng: David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã đánh mất vị trí chính thức vào tay Lindergaard bất kể anh có phong độ tốt hơn người đồng đội rất nhiều trong thời gian gần đây. Sir Alex tin rằng Lindergaard ổn định hơn De Gea trong khả năng chỉ huy hàng thủ và tranh chấp bóng bổng.

Thế nhưng, bước vào trận đấu với Man City, De Gea lại bất ngờ trở lại đội hình xuất phát và thực tế, anh đã có một trận đấu cực kì tuyệt vời. Những pha ra vào cực kì chính xác và những phản xạ phải nói là thuộc hàng “độc” của anh đã giúp cho MU chỉ thủng lưới có hai bàn thua bất khả kháng.

Sir Alex đã rất cao tay khi bất ngờ đưa De Gea trở lại vào lúc mà người ta cứ nghĩ rằng ông đã tìm được thủ môn số một cho MU. Phép khích tướng của ông đạt hiệu quả cực cao khi De Gea thể hiện phong độ tuyệt vời vào đêm qua, trong khi ấy, Lindergaard sẽ tiếp tục cố gắng hơn để cạnh tranh với người đàn em của mình.

Cuộc chiến trong khung gỗ ở MU sẽ tiếp tục thêm phần căng thẳng, nhưng với Sir Alex, đây là điều rất cần thiết cho MU vì cả hai đều có tiềm năng cực kỳ lớn.

Lời kết

MU đã thể hiện một bộ mặt tươi sáng và khiến cho người hâm mộ của họ cực kì hài lòng trong trận đấu đêm qua. Một lần nữa, Sir Alex chứng tỏ mình cao tay như thế nào trong những cuộc đối đầu đỉnh cao như thế này. Trong khi ấy, tất cả những sự tự huyễn hoặc của Mancini đã hại chính Man City. Họ bắt nhịp và vùng lên quá chậm trong khi chẳng thể hiện nỗi cái đầu lạnh của mình vào những lúc cần thiết.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X