Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đại thắng Newcastle: Phục hận để phục sinh

Thứ Hai 08/10/2012 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là màn phục hận hoàn hảo khi chính tại sân Sports Direct Arena mùa trước, Manchester United đã thua tan tác với cùng tỷ số 0-3. Thất bại ấy đã cảnh tỉnh M.U, để rồi họ tiến bước như vũ bão, và chỉ mất chức vô địch Premier League vì kém Man City hiệu số bàn thắng-bại. Trên BXH hiện tại, M.U đang đứng thứ hai, xếp trên Man City nhờ hơn 1 bàn ở hiệu số bàn thắng-bại.

Trước chuyến làm khách ở Sports Direct Arena, Patrice Evra nói rằng M.U không cần Newcastle "giúp" họ cảnh tỉnh thêm một lần nữa. Cú đấm mà Tottenham giáng vào họ tại Old Trafford cách đây 1 tuần đã là quá đủ.

Sir Alex Ferguson có lẽ đã nhận ra những sai lầm ở thất bại trước Tottenham. Khi gặp phải đối thủ mạnh mẽ và tốc độ như Tottenham, việc sử dụng 3 lão tướng ở đội hình xuất phát chẳng khác gì hành động... tự sát. Đêm qua, Scholes và Giggs chỉ được vào sân khi thế trận đã an bài. Rio Ferdinand là sự lựa chọn bắt buộc khi hàng thủ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng vì vấn nạn chấn thương. Nhưng Sir Alex đã rất cẩn trọng trong việc sử dụng Rio. Nhằm tránh rơi vào bẫy phản công, để rồi Rio bị cho các cầu thủ tấn công đối phương "ngửi khói", trung vệ 34 tuổi phải thi đấu rất gần vòng cấm. Thậm chí, khi M.U được hưởng phạt góc, Rio không cần phải lên tham gia, là người đá thấp nhất.

Man Utd có trận thắng quan trọng
Man Utd có trận thắng quan trọng

Giai đoạn đầu mùa này, M.U tỏ ra thiếu hiệu quả ở những tình huống phạt góc. Nhưng trước Newcastle, một đội bóng rất mạnh về không chiến, M.U đã ghi liền 2 bàn trong hiệp 1 nhờ phạt góc và không chiến. Việc trung vệ Jonny Evans tận dụng lợi thế về chiều cao để đánh đầu mở tỷ số là chuyện bình thường. Nhưng không ít người đã ngạc nhiên khi Evra nâng tỷ số lên 2-0 nhờ đánh đầu. Khi được hưởng phạt góc, hậu vệ trái người Pháp thường lùi về vòng tròn giữa sân để chống phản công. Nhưng như đã nói ở trên, Sir Alex bất ngờ trao nhiệm vụ này cho Rio trong khi Evra di chuyển cực kỳ khôn ngoan, như từ dưới đất chui lên, đánh đầu cận thành.

Sir Alex còn thực hiện sự thay đổi đáng kể ở hàng tiền vệ. Sau khi thử nghiệm ở Cúp Liên đoàn và Champions League, lần đầu tiên ở Premier League mùa này, Sir Alex không sử dụng cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa ở đội hình xuất phát. Ở hệ thống chiến thuật này, Cleverley luôn có mặt. Và anh đã thi đấu rất thành công. Anh là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 3-0 với cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa. Trước đó, chính Cleverley đã ghi bàn vào lưới Newcastle ở vòng 3 Cúp Liên đoàn.

Với chiến thắng trước Newcastle, giấc mơ giành chức vô địch của M.U thực sự hồi sinh. Vị trí thứ hai trên BXH, chỉ đứng sau Chelsea và xếp trên Man City, chỉ là chuyện nhỏ. Quan trọng hơn, Sir Alex đã tìm thấy nhiều điểm tích cực sau những thay đổi, thử nghiệm.

Thứ nhất, hàng thủ không còn là "tử huyệt" khi mọi vị trí đều thi đấu tập trung. Rafael ngày càng tiến bộ rõ rệt. Rio và Evans có mặt đúng lúc, đúng chỗ. Ở cánh trái, Evra đã đá trận hay nhất ở mùa này, công thủ toàn diện. Và ở phía sau, De Gea dần tìm lại sự tự tin. Chính anh đã có pha cứu thua ngoạn mục trên vạch vôi ở thời điểm đội bóng "chỉ" dẫn 2-0.

Thứ hai, họ có rất nhiều giải pháp ghi bàn chứ không quá phụ thuộc vào van Persie. Có 3 hậu vệ đã ghi bàn cho M.U mùa này, gồm Evra, Rafael và Evans. Đã có 6 tiền vệ sút tung lưới đối phương. Tất nhiên, van Persie và Rooney vẫn là ngòi nổ cho mọi đợt tấn công. Ở chiến thắng trước Newcastle, van Persie đã có 1 đường kiến tạo trong khi Rooney thực hiện 2 đường chuyền quyết định.

Thứ ba, Sir Alex tìm thấy nhiều giải pháp chiến thuật khác nhau. Khi cần tấn công biên, Nani và Valencia sẽ được tin dùng. Nhưng trước một số đối thủ, ông sẵn sàng cất hết tiền vệ cánh.

Giải VĐQG sẽ tạm nghỉ 2 tuần, nhường sân chơi cho hai lượt trận của ĐTQG. Sau 2 tuần nữa, những Chris Smalling và Phil Jones sẽ trở lại. Khi ấy, M.U thực sự phục sinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X