Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Carrick là nạn nhân, không phải tội đồ

Thứ Tư 22/08/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Man Utd khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ, Michael Carrick trở thành giải pháp tình tế. Để rồi, chính anh là người mắc lỗi trong bàn thua trước Everton. Nhưng rõ ràng, Carrick không xứng đáng phải chịu những lời trách cứ.

Trước màn nghênh đón Everton, M.U phải đón nhận những thông tin hết sức không vui liên quan đến hàng thủ. Phil Jones (lưng), Chris Smalling (bàn chân), Jonny Evans (mắt cá) và Rio Ferdinand (háng) đều không thể ra sân vì vẫn đang chịu ảnh hưởng của chấn thương. Trung vệ duy nhất đủ thể lực thi đấu của CLB chủ sân Old Trafford là Nemanja Vidic. Tuy nhiên, thủ quân của M.U cũng chỉ vừa tái xuất, sau 9 tháng nằm trên giường bệnh.

Việc chỉ còn một mình Vidic là trung vệ thực sự khiến Sir Alex Ferguson buộc phải kéo Carrick - một tiền vệ trung tâm xuống đá cặp với anh. Đây không phải lần đầu tiên Carrick đảm trách nhiệm vụ ấy. Những lần trước khi M.U thiếu trung vệ, tuyển thủ Anh này cũng luôn phải lùi về đá trung vệ.

Michael Carrick
 

Không thể nói Carrick đã chơi thành công ở vị trí này. Sir Alex cũng thừa hiểu rằng anh sẽ trở thành điểm yếu nhất của hàng thủ M.U. Song chiến lược gia người Scotland chẳng còn cách nào khác. Trong số những tiền vệ trung tâm (vị trí dễ chuyển sang đá trung vệ nhất) mà M.U đang sở hữu, chỉ Carrick là có chiều cao tốt (1m88) nên với anh, M.U sẽ đỡ lo hơn trong những pha tấn công từ biên của đối thủ.

Thế nhưng trước Everton, chính Carrick mắc lỗi trong một tình huống không chiến, tạo điều kiện cho Marouane Fellaini ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho The Toffees. Trong pha phạt góc của Everton (do Darron Gibson thực hiện), Carrick được giao nhiệm vụ kèm cặp Fellaini. Song anh đã để cầu thủ người Bỉ đánh bại. Fellaini dễ dàng đè được Carrick và bật cao đánh đầu tung lưới David de Gea.

Mặc dù vậy, các CĐV M.U rõ ràng không thể trách cứ Carrick, bởi anh cũng chỉ là nạn nhân của cuộc khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ, mà cụ thể là vị trí trung vệ của M.U. Hơn nữa, người được xếp theo kèm Fellaini nhẽ ra phải là Vidic. Vì nên nhớ, Fellaini là người chơi đầu tốt nhất bên phía Everton. Chỉ Vidic mới có đủ kinh nghiệm và sự tinh quái để cản phá Fellaini.

Sir Alex từng nói rằng Carrick sẽ là nhân tố chủ lực của hàng tiền vệ Red Devils trong chiến dịch 2012/13. Song trước Everton, ông vẫn phải dùng anh sai vị trí vì không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Trong tay Fergie có 2 trung vệ tuổi teen là Scott Wootton và Michael Keane. Song nếu Keane hoặc Wootton góp mặt trên sân, M.U thậm chí đã có thể chịu thua nhiều hơn 1 bàn.

Sau trận Everton, Sir Alex thừa nhận rằng rất có thể ở trận Fulham cuối tuần này, 4 trung vệ đích thực của M.U là Jones, Smalling, Evans và Ferdinand vẫn chưa kịp bình phục sức khỏe. Nhiều khả năng Carrick sẽ lại tiếp tục đóng vai một trung vệ bất đắc dĩ. Thật tội nghiệp cho chàng trai gốc Wallsend.

Đừng quá bất ngờ nếu thêm một lần Carrick trở thành tội đồ, khiến M.U phải đón nhận những bàn thua. Bởi Fulham cũng có những chuyên gia không chiến cực kì lợi hại như Brede Hangeland hay Mladen Petric.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X