Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bết bát trên sân nhà: Old Trafford đang “mất thiêng”

Thứ Ba 29/10/2013 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Old Trafford được ví như “Nhà hát của những giấc mơ”, MU từng biến nơi này thành pháo đài thực sự, nơi khiến mọi đối thủ phải run sợ khi đến làm khách. Tuy nhiên, thật đáng buồn hình ảnh một Old Trafford uy nghiêm đã biến mất trong quãng thời gian vừa qua.

Chủ nhật vừa qua, Chelsea đã đánh bại Man City trên sân nhà ở phút chót, nhưng dù đội bóng của Mourinho không thắng thì chí ít họ cũng đã hòa. Và như thế đủ để Mourinho có trận thứ 65 tại Stamford Bridge bất bại. Thành tích ấy thật đáng ngưỡng mộ, Mourinho đã biến Stamford Bridge thành một pháo đài thực sự, một chiến hào kiên cố khiến tất cả các đối thủ phải khiếp vía mỗi lần viếng thăm.

Moyes vẫn còn quá nhiều điều để làm.
 

Nếu nhìn vào thành tích của Mourinho, hẳn nhiều CĐV của MU đang cảm thấy chạnh lòng, bởi thành tích của MU đang rất bết bát trên sân nhà, một Old Trafford bệ rạc, một nhà hát của những giấc mơ “khuyến mại” thêm ác mộng đang diễn ra. Tất nhiên, ngay cả dưới triều đại của huyền thoại Alex Ferguson, MU cũng chưa bao giờ có chuỗi trận bất bại trên sân nhà như Mourinho đang có nhưng thành tích trên sân nhà tệ hại như hiện nay thì cũng chưa từng xảy ra sau nhiều năm.

Từ đầu mùa, MU đã có 5 trận đấu trên sân nhà, đội bóng này đã thắng 2, hòa 2 và thua 1 trên sân nhà, giành 8 điểm. Họ khởi đầu mùa giải tại Old Trafford bằng trận hòa Chelsea, tiếp đến là trận thắng trước Crystal Palace, rồi thua West Brom, hòa Southampton và mới nhất là chiến thắng đầy gian nan trước Stoke. Nhìn vào các đối thủ mà MU đã phải đối đầu thì việc giành 8 điểm sau 5 trận quả đáng thất vọng.

Thậm chí nếu không tính vòng đấu thứ 9 vừa qua thì thành tích của MU trên sân nhà còn tệ hại hơn ở sân khách, ít ra 4 chuyến làm khách đã đem về cho “Quỷ đỏ” 6 điểm (trong khi 4 trận đầu trên sân nhà của MU chỉ có 5 điểm). Rõ ràng dù MU vừa mới thay huấn luyện viên mới và thi đấu chưa thật đúng với kỳ vọng, nhưng với rất nhiều người chuyện MU tệ hại ngay tại Old Trafford thật khó nuốt trôi.

Chính vì Old Trafford “mất thiêng”, nên các đội bóng làm khách tại đây đều không cảm thấy e ngại đội chủ nhà, dù rằng đội bóng này đang là đương kim vô địch, là đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù, là kẻ thống trị Premier League từ khi giải đấu này ra đời. Có thể nhận ra điều đó qua các màn trình diễn của các đội bóng đã đến đây vừa qua. Chelsea không hề ngại MU, họ khiến MU không dám tấn công và chủ động muốn hòa. Crystal Palace, tân binh của giải Ngoại hạng cũng đã trình diễn lối chơi ngang ngửa với đội chủ nhà (cho dù dù cuối cùng họ đã thua).

West Brom đã quần cho MU tơi tả, một đội bóng nằm ở cuối bảng khi ấy đã liên tục đẩy cao đội hình để xé toang hàng thủ đội chủ nhà. Nhìn vào cái cách đội hình MU run rẩy trước nanh vuốt của West Brom thì rất nhiều người đã ngỡ trận đấu ấy diễn ra ở The Hawrthon. Southampton cũng vậy, đội bóng này chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và khiến MU lo lắng đến mức phải điều chỉnh nhân sự để giảm công tăng thủ (nhưng rồi vẫn bị gỡ hòa).

Trong trận đấu vừa diễn ra với Stoke, một đội bóng nổi tiếng với đá phòng thủ chém đinh chặt sắt, tuy nhiên với những gì diễn ra tại Old Trafford vừa qua thì thấy rõ rằng Stoke chỉ thực sự chơi phòng thủ ở hiệp 2, khi mà họ đã dẫn trước đội chủ nhà. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các đội bóng chiếu dưới này lại có thể chơi tự tin như vậy ngay tại mảnh đất thiên của MU?

Nguyên nhân khiến Old Trafford đánh mất vị thế vốn có là bởi sự rụt rè trong cách tấn công của MU, cụ thể hơn là do Moyes đã không dám cho các học trò chơi tấn công mạnh mẽ như dưới thời Alex Ferguson. Vị chiến lược gia mới của MU luôn vào sân với tâm trạng lo sợ sẽ thua nên ông chỉ đạo cho các học trò chơi tấn công vừa phải để tránh việc dính đòn phản công, bởi hàng thủ của MU quá tồi.

Tuy nhiên dường như Moyes đã quên hẳn việc tăng công cũng là bù thủ. Thiếu những đòn đánh phủ đầu và duy trì sức ép liên tiếp, MU đã giúp cho đối thủ của họ không còn sợ hãi, lo lắng. Và khi tâm lý thoải mái thì có thể hiểu tại sao những đội bóng như West Brom, Stoke lại chơi ngang ngửa với MU. Điều đáng buồn hơn, khi thấy đối thủ dâng lên, Moyes lại tiếp tục kéo thấp đội hình để…phòng thủ.

MU không phải là đội bóng biết phòng thủ giỏi, nhất là với đội hình hiện nay (kể cả dưới thời Fergie), nên kết quả bết bát là tất yếu. Chẳng đội bóng nào có thể giành thành tích tốt nếu thi đấu dở trên sân nhà. MU sẽ không có được danh hiệu nào, thậm chí ngay cả một suất trong tốp 4 nếu tiếp tục bộ mặt chênh vênh như trong giai đoạn vừa qua. Cho nên bằng mọi cách MU phải đưa Old Trafford trở về với vị thế xứng tầm vốn có.

Chút tín hiệu đáng mừng cho CĐV là dường như Moyes cũng đã “xác định được” vấn đề. Trong trận đấu với Stoke vừa qua, khi bị dẫn bàn Moyes đã quyết tâm giành chiến thắng bằng được nên đã đưa ra những thay đổi để tăng cường hàng công (và đã có hiệu quả). Với điểm tựa này, hi vọng Old Trafford trở lại với hình ảnh của “nhà hát của những giấc mơ”, những giấc mơ đẹp thực sự cho CĐV MU đang bắt đầu ùa về.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X