Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Không dự Europa League có khi lại hay

Thứ Hai 17/02/2014 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất khó để tin rằng Man United sẽ hồi sinh lại cơ hội dự Champions League, với khoảng cách 11 điểm so với đội thứ tư Liverpool. Vấn đề là họ nên kết thúc ở đâu khi mùa giải này khép lại.

Khi Man United kết thúc mùa giải năm ngoái với ngôi vị quán quân, với khoảng cách 11 điểm so với kình địch cùng thành phố Man City, không ai nghĩ rằng chỉ 9 tháng sau đội chủ sân Old Trafford lại rơi xuống tận vị trí thứ 7 cho đến thời điểm này của mùa giải.

manchester united
 

Nỗi ám ảnh Europa League

Khoảng cách 11 điểm ở mùa 2012-13 đem đến cho các cổ động viên Man United sự hứng khởi. Bây giờ, cũng vẫn 11 điểm ấy, nhưng lại là khoảng cách từ vị trí thầy trò David Moyes đang đứng đến suất cuối cùng góp mặt ở Champions League mùa tới.

Không cần phải nói nhiều nữa về viễn cảnh lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Man United sẽ kết thúc ở một vị trí ngoài Top 4. Điều đó đồng nghĩa nhà ĐKVĐ Premier League buộc phải hài lòng với tấm vé dự vòng bảng Europa League lần đầu tiên từ đầu mùa giải tới. Kịch bản này có lẽ là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất mà Man United phải đối mặt trong lịch sử của mình.

Kể từ khi sân chơi Europa League (hay tên gọi trước là Cúp UEFA) ra đời, không ít đội bóng Premier League coi nó là trở ngại cho tham vọng tại mặt trận quốc nội.

Middlesbrough, Fulham và Newcastle là những ví dụ về các đội bóng phải đối mặt với cuộc chiến rớt hạng, do hệ quả từ việc quá mải mê với tham vọng ở đấu trường Europa League. Đáng chú ý hơn cả là trường hợp của Newcastle. Từ vị trí thứ 5 của mùa giải 2011-12, đoàn quân của HLV Alan Pardew chỉ có thể trụ hạng ở những vòng cuối cùng của mùa trước.

Mùa giải này, Swansea suýt chút nữa đi theo vết xe đổ của Newcastle. Họ khởi đầu tệ hại do hệ quả từ việc phải phân sức ở Europa League sau thành công tại Cúp Liên Đoàn mùa trước.

Tấm gương từ Liverpool mùa này

Điều an ủi cho Man United, một số đội như Tottenham, Everton và Liverpool vẫn duy trì được sự ổn định, dù phải căng mình tại Europa League.

Dù thế nào, những kịch bản xấu vẫn đón chờ các đội bóng Anh dự Europa League. Những đội bóng nhỏ sẽ tụt lại rất sâu chỉ vì quá dồn sức cho sân chơi danh giá thứ hai của Châu Âu này. Còn với những đội bóng tên tuổi hơn, thì kịch bản sẽ là như sau: vì không được dự Champions League, nên không thu hút được các ngôi sao. Mùa giải sau đó, họ vừa phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, mà vẫn không thể thi đấu tốt. Kết quả, lại một mùa nữa họ kết thúc mùa giải ở ngoài Top 4.

Trở lại với Liverpool, lý do mà họ chơi tốt mùa này nằm ở việc đội chủ sân Anfield hoàn toàn chỉ tập trung cho Premier League, không vướng bận gì với đấu trường Châu Âu, do chỉ xếp thứ 7 ở mùa giải trước.

Điều này có nghĩa Man United cần hy vọng Sunderland và một đội nào đó nằm ngoài nhóm dẫn đầu vô địch các mặt trận cúp quốc nội để tránh rơi vào kịch bản không mong muốn trên.

Tất nhiên, cần phải nhắc đến những thuận lợi của Man United so với các đội bóng khác. Đó là họ có một nguồn tài chính dồi dào cùng lượng khán giả đông đảo. Việc giữ được tam tấu Rooney – Van Persie – Mata cùng những phi vụ chuyển nhượng khôn ngoan trong mùa hè sẽ giúp Man United tràn đầy cơ hội trở lại Champions League ở mùa bóng 2015-16.

Dẫu sao, cần phải nhắc lại một lần nữa là việc phải chơi ở Europa League sẽ đem đến những phiền toái cho các đội bóng Anh, dù là Man United hay Cardiff. Thế nên, việc xếp thứ 7 và tránh được Europa League có khi là điều tốt cho thầy trò David Moyes.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X