Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Cleverley chưa thể thay thế nổi Carrick

Chủ Nhật 16/02/2014 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ Tom Cleverley đã xóa tài khoản Twitter của mình chỉ ít ngày sau khi tham gia một cuộc phỏng vấn. Nhưng có một thứ anh không thể xóa, đó là phong độ đáng quên của mình thời gian qua.

Cụ thể, tờ The Mirror có dẫn lời một số chỉ trích dành cho màn trình diễn của Tom Cleverley, trong thành tích tệ hại của Man United kể từ đầu mùa. Tiền vệ 24 tuổi này thừa nhận anh không thi đấu quá nổi bật, nhưng cho rằng mình đang phải chịu những lời chỉ trích quá đáng.



Tom Cleverley
 

Chỉ cần cù thôi là chưa đủ

Giới chuyên môn đánh giá rằng Cleverley là cầu thủ cần cù, nhưng không có gì nổi bật, và việc anh đá chính thường xuyên ở sân Old Trafford là điều bất thường.

Công bằng mà nói, Cleverley chơi tích cực và tròn vai. Anh hoạt động năng nổ, hiếm khi để mất bóng. Vấn đề lớn nhất của Cleverley là cách chơi của anh, giống như khá nhiều cầu thủ khác, dễ dàng bị nỗi lo sợ chi phối. Như lời phát biểu của Cleverley trên tờ The Mirror: “Sự tự tin trong tôi đôi lúc giảm đi trông thấy”.

Nếu ai đó theo dõi trận đấu Man United thua 0-1 trước Newcastle sẽ thấy rõ những gì Cleverley nói. Các tiền vệ của Man United chỉ thường xuyên đưa bóng ra hai biên, và chỉ có đúng một đường chuyền tìm đến chân tiền đạo Javier Hernandez trong suốt cả trận.

Cleverley nói thêm rằng: “Không ít lần màn trình diễn của tôi bị “soi” quá kỹ. Tôi không phải là mẫu cầu thủ có thể đánh bại 3-4 cầu thủ đối phương giống như Roy Keane”. Việc đánh giá những gì Cleverley làm được là một câu chuyện thú vị, khi mà cầu thủ này không có nhiều kỹ năng của một tiền vệ trung tâm. Anh chẳng giỏi đi bóng, xoạc bóng hay ghi bàn.

Điều mà Cleverley làm tốt ở mùa giải năm ngoái, khi mà anh cùng với Carrick hợp thành bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League, đó là việc điều phối giữa tấn công và phòng ngự, cũng như hỗ trợ Carrick luân chuyển bóng với tốc độ cao. Mùa này, khi Carrick không còn giữ được phong độ, thì rất nhiều người lại hướng sự chú ý đến Cleverley, có lẽ bởi màn trình diễn ấn tượng của anh mùa trước. Thế nên, Cleverley đang phải nhận những lời chỉ trích không đáng có như là tác nhân tạo ra sự yếu kém nơi tuyến giữa của Man United.

Đi tìm người thay thế Carrick

Câu hỏi được đặt ra vào lúc này: Ai có thể thay thế vị trí của Carrick? Mùa hè này, anh sẽ tròn 33 tuổi. Một điều chắc chắn là Carrick sẽ không còn đá chính đều đặn thêm nhiều mùa giải nữa. Việc tìm kiếm một giải pháp khác cần phải bắt đầu ngay từ bây giờ.

Sự quan tâm của HLV David Moyes dành cho những cầu thủ như Toni Kroos và William Carvalho cho thấy ông đang hướng đến một mẫu cầu thủ cơ bắp nhằm tăng chất thép cho hàng tiền vệ. Man United vì thế sẽ sử dụng cách tiếp cận trận đấu trực diện hơn, không dựa quá nhiều vào hai cánh nữa. Điểm tích cực từ việc sở hữu hai tiền vệ cơ động ở giữa sân là nó cho phép những cầu thủ tấn công như Wayne Rooney, Juan Mata và kể cả Adnan Januzaj nữa hướng vào trung lộ nhiều hơn, giải phóng họ khỏi nhiệm vụ lui về hỗ trợ phòng ngự.

Phong độ ngày một đi xuống của Carrick khiến cho việc tái cấu trúc Man United trở thành một nhiệm vụ cấp thiết. Đội chủ sân Old Trafford cần phải làm mới gần như toàn bộ đội hình, ít nhất là 2 tiền vệ trung tâm, 2 hậu vệ cánh và 2 cầu thủ chạy cánh mới. Với từng ấy vị trí cần phải thay đổi, ngân sách 100 triệu bảng dường như là hơi ít. Tuy nhiên, nếu David Moyes không tận dụng tối đa khoản tiền này, sẽ có những câu hỏi đặt ra dành cho năng lực của ông.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X