Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United cần phải gấp rút học cách… tiêu tiền

Thứ Hai 22/09/2014 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu thực sự Man United phải xây dựng tất cả lại từ đầu, thì việc Quỷ đỏ cần làm không phải là trang hoàng Old Trafford toàn những vì sao, mà phải học cách tiêu tiền thực sự hợp lý.

1. Tối qua, Premier League xuất hiện 2 sự kiện tương đối đặc biệt. Đầu tiên: Esteban Cambiasso sút tung lưới Man United, gỡ hòa 3-3 cho Leicester City, mở ra màn lội ngược dòng điên rồ mà Quỷ đỏ chính là nạn nhân. Không lâu sau đó, Frank Lampard sau khi vào sân thay người trong trận đấu giữa Man City và Chelsea, đã ghi bàn giúp Man xanh thoát thua ngay tại Etihad. Các bạn thấy điểm gì chung giữa 2 sự kiện này?

Rất đơn giản: Cả Cambiasso và Lampard đều được đưa về CLB mà họ đang phục vụ một cách miễn phí. Cambiasso bị Inter Milan giải phóng hợp đồng và Leicester đã giang tay đón ngôi sao tưởng như hết thời này. Lampard cũng bị Chelsea từ chối ký hợp đồng. Anh gia nhập New York City, rồi được đưa ngược trở về Man City nhờ việc ông chủ của Man xanh cũng đồng thời là cổ đông lớn của đội bóng Mỹ.

 

Hai cầu thủ miễn phí tỏa sáng trong một đêm khiến cho những khối tài sản khổng lồ bỗng dưng trở nên kệch cỡm. Nhưng dàn cầu thủ triệu phú trong tay Roman Abramovich phải lùi xuống sau cánh gà, nhường sân khấu của sự lố bịch cho viên kim cương Man United.

2. Để tái thiết đội bóng, BLĐ Man United chưa chê đắt bất kỳ cầu thủ nào. Gần 200 triệu euro đã được Quỷ đỏ ném vào thị trường chuyển nhượng. Làm một phép quy đổi đơn giản, với ngần ấy tiền chỉ trong một mùa Hè, một CLB như Man United bây giờ phải chễm chệ trên đỉnh BXH Premier League và công việc thường nhật của báo chí chỉ đơn giản là đi phỏng vấn các tân binh của Quỷ đỏ sẽ ghi bao nhiêu bàn trong trận đấu sắp tới.

Nhưng như chúng ta đều biết (hoặc một số CĐV… chán chả buồn biết), Quỷ đỏ đang xếp tận thứ 12 trên BXH. Với cái đà này, có lẽ hãng Apple phải nhanh nhanh mà phát hành Iphone 10, 11 gì đó, với màn hình đủ dài để NHM còn theo dõi thứ hạng của Man United mà không cần mòn vân tay để kéo màn hình đi xuống.

3. Thôi không mỉa mai nữa. Đi vào vấn đề vừa được cây bút Martin Samuel của tờ Daily Mail chỉ ra: Phải chăng, thất bại cho đến giờ phút này của Man United, đến từ việc họ chưa học cách vươn lên bằng tiền đã vội vàng dùng tiền bắc thang lên thiên đường?

Hãy liệt kê danh sách các tân binh được Louis Van Gaal đưa về Old Trafford và thử trả lời câu hỏi: Ai sẽ đá vị trí trung vệ? Rõ ràng là không ai cả. Luke Shaw và Marcos Rojo đều là những hậu vệ cánh. Daley Blind chưa bao giờ giỏi trong nhiệm vụ phòng ngự (thực tế cho đến khi được Van Gaal dùng ở ĐT Hà Lan trong vai trò một hậu vệ, Blind vốn dĩ luôn là một tiền vệ).

Trong tất cả những giai đoạn thành công của Man United chưa bao giờ thiếu đi những hậu vệ giỏi. Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ đến những cái tên như Steve Bruce, Gary Pallister, Jaap Stam, Denis Irwin, Gary Neville hay mới đây thôi là Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra…

Trong đội hình hiện tại của Man United, ai sẽ là hậu vệ huyền thoại tiếp theo nối dài danh sách này? Không có ai cả. Việc bỏ quên một cách khó hiểu vai trò của những hậu vệ giỏi đang khiến Man United phải trả cái giá quá đắt: Để một CLB như Leicester chọc thủng lưới tới 5 lần.

Sự vô trách nhiệm với những đồng tiền đã chi ra còn xuất hiện ở cả khu vực mà ai cũng nghĩ Man United đang cực kỳ hùng mạnh: Tiền vệ. Trong đội hình của Van Gaal lúc này, vị trí tiền vệ theo kiểu Roy Keane ngày xưa thuộc về ai? Herrera – cầu thủ lúc nào cũng sẵn sàng có mặt trong vòng cấm của đối phương để ghi bàn ư? Chắc không phải rồi. Hay Daley Blind? Không thể nào.

Thậm chí, đến cả một số 10 làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, Man United cũng không có trong tay. Di Maria chỉ là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần. Anh nhanh nhẹn, rê dắt giỏi, nhưng không phải mẫu thủ lĩnh sân cỏ. Wayne Rooney cũng ngày càng chứng minh anh không phù hợp với vai trò này. Càng thi đấu, Man United càng lộ ra họ giống như một gã trọc phú mới nổi – nhiều tiền nhưng không có đủ kiến thức để tiêu những đồng tiền đó một cách hợp lý.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X