Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City khởi đầu chật vật: Vẫn cần Tevez

Thứ Ba 21/08/2012 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối Chủ nhật, Man City có hai cầu thủ mới ra mắt. Một là Jack Rodwell, hợp đồng 15 triệu bảng chuyển đến từ Everton đã tự làm hỏng màn chào sân của anh với sai lầm dẫn tới bàn thua thứ hai. Người thứ hai không hẳn là một người mới: Carlos Tevez phiên bản 2.0, chỉ thể hiện những gì tốt đẹp và không có chút gì xấu xa, với tất cả nhiệt tâm và những phẩm chất mà một tiền đạo nhận lương 250.000 bảng mỗi tuần cần phải có.

Những gì chân sút người Argentina thể hiện trong hiệp 1 đặc biệt khiến mọi ánh mắt phải hướng về phía anh. 5 phút sau khi Sergio Aguero bị cáng ra khỏi sân vì chấn thương đầu gối, Tevez đi bóng qua Jos Hooiveld và buộc trung vệ này phải phạm lỗi. Trọng tài Howard Webb chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng David Silva sút hỏng. Rất có thể tin rằng nếu Tevez đứng trước chấm 11 mét, mọi chuyện đã khác.

Tevez (trái) vẫn đóng vai trò quan trọng với Man City
Tevez (trái) vẫn đóng vai trò quan trọng với Man City

Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, rốt cuộc thì Tevez cũng đã thể hiện cho Silva thấy cần phải dứt điểm như thế nào. Câu hỏi duy nhất về bàn thắng mở tỉ số, sau đường chuyền tinh tế của Nasri bên cánh phải, là liệu tiền đạo người Argentina có việt vị hay không. Các trọng tài nói không, pha quay chậm nói có, nhưng rốt cuộc đó vẫn là một bàn thắng, với pha dứt điểm đầy cảm giác của Tevez qua tay thủ thành Kelvin Davis. Màn ăn mừng sau đó là việc kéo áo để lộ dòng chữ “Lugano 1 v 2”, có lẽ là để chỉ khu ổ chuột Villa Lugano, nơi anh lớn lên ở Buenos Aires.

Không chỉ có bàn thắng đó, từ đầu tới cuối trận, trong sự vắng mặt của người đồng hương, tiền đạo 28 tuổi là nguồn cảm hứng chính cho hàng công chật ních những ngôi sao của đội chủ sân Etihad. Tất cả những thất vọng và bê bối của mùa giải trước giờ đã là quá khứ, sau những gì Tevez thể hiện tối Chủ nhật. Đã là một cầu thủ gây nhiều tranh cãi suốt từ khi đặt chân tới Anh, với những lần nằng nặc đòi ra đi, những vụ bỏ đội chỉ vì lý do nhớ nhà hay công khai cãi lại HLV, rốt cuộc Tevez có vẻ đã thật sự trưởng thành.

Khi niềm cảm hứng trở lại

Nhiều người đã coi lời xin lỗi công khai, và cả với tư cách cá nhân, của anh dành cho HLV Roberto Mancini và những đồng đội chỉ là sự bào chữa tình thế và quá muộn màng của Tevez, nhưng tinh thần và thái độ của anh trước hàng thủ Southampton đã khẳng định điều ngược lại. Một mùa hè nghỉ ngơi đầy đủ, sự ổn định với cuộc sống ở Manchester và cảm hứng bóng đá trở lại, tất cả đã thay đổi Tevez. Giờ thì gia đình của anh đã chuyển hết tới Anh và những đứa con Tevez học các trường địa phương, anh cũng đã có được vóc dáng chuẩn mực hơn bao giờ hết kể từ khi chuyển tới Anh chơi cho West Ham 6 năm về trước.

Vài ngày sau khi ghi một bàn tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 20 mét trong chiến thắng 3-2 của Man City trong trận tranh Community Shield với Chelsea, Tevez đã nói: “Tôi cảm thấy rất sung mãn. Tôi đã tập luyện suốt trong giai đoạn đầu mùa và thấy mình hoàn toàn sẵn sàng. Các trận giao hữu là rất hữu ích, tôi hài lòng với cách mình chơi bóng và rất trông đợi mùa giải Premier League sắp tới. Đây là sự chuẩn bị tuyệt vời nhất với tôi trước một mùa giải mới, lần đầu tiên trong 4-5 năm, tôi có được một tháng trọn vẹn để tập luyện mà không bị quấy rầy bởi bất cứ điều gì, điều không thể trong những năm trước vì các cam kết với đội tuyển quốc gia”.

Sau chiến thắng 3-2 của Man City trước Southampton, những nhận xét của Mancini về Tevez là: “Nhiều người nói về Carlos Tevez mùa hè này và anh ấy đã thi đấu rất tốt. Phong độ của anh ấy còn tốt hơn năm ngoái. Anh ấy muốn ra sân, hoàn toàn khỏe mạnh và lần đầu tiên trong 4 năm chúng tôi thấy anh ở trong tình trạng 100% về thể lực. Tôi rất vui vì anh ấy đã ghi bàn trong trận tranh Community Shield và chờ đợi Carlos sẽ là một cầu thủ quan trọng của Man City mùa tới”.

HLV người Italia, trong khi đó, tránh đề cập tới hợp đồng mới Rodwell, người đã chuyền hỏng vào chân Adam Lallana ở giữa sân dẫn tới bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Steve Davis cho Southampton. Cựu tiền vệ của Everton rồi sẽ có những ngày vui tươi hơn ở Man City trong tương lai. Còn khoảnh khắc này đang thuộc về Tevez, như màn cả sân Etihad đứng dậy vỗ tay vang dội khi anh rời sân vào cuối trận thể hiện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X