Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đứt mạch bất bại bởi Man Utd: Chuyện thường tình thế thôi

Thứ Hai 10/12/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã có thành tích bất bại trên sân nhà tới 37 trận, nhưng rồi đội bóng này không thể có trận thứ 38. Thất bại trong trận derby thành Manchester khiến CĐV Man City cay cú, nhưng xét cho cùng, thắng thua cũng là chuyện thường tình.

Những người yêu mến Man City có lẽ đang giờ cảm thấy rất đắng. Đội bóng của họ đã thi đấu vô cùng ấn tượng trên sân nhà suốt hơn 1 năm qua tại Premier League, từ tháng 4 năm 2011 Man City bắt đầu không thua trên sân nhà, thậm chí trong 37 trận bất bại họ có đến 33 chiến thắng, mùa giải trước chính MU cũng phải gục ngã ở sân đấu này.

Nhưng tất cả đã kết thúc, chuỗi trận bất bại giờ đã dừng lại, bên cạnh đó trận thua này cũng khiến đội chủ sân Eithad không còn là đội bóng duy nhất còn lại của Premier League mùa giải này chưa thua. Như vậy ở Premier Leauge mùa giải năm nay không còn xuất hiện 3 “hiện tượng” lạ khá thú ị nữa, giờ chỉ còn 2, đó là MU, đội dẫn đầu bảng chưa hòa trận nào và QPR, đội đang đứng cuối bảng vẫn chưa thắng trận nào.

Man City đứt mạch bất bại trên sân nhà
Man City đứt mạch bất bại trên sân nhà

Đội chủ sân Etihad đã chơi không tồi trong trận derby 164 vừa diễn ra, Mancini có thể đưa ra nhiều sự biện minh hợp lý về thất bại này. Đầu tiên, đội chủ nhà mất đội trưởng Kompany từ sớm do chấn thương, rồi họ cũng “khá đen” khi có khá nhiều cơ hội ngon ăn, song cũng đến phút 85 mới có thể gỡ hòa. Một điểm nữa khiến Man City thất bại là hàng công của MU thăng hoa quá rực rỡ nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Van Persie và Rooney.

Thực ra người yêu Man City cảm thấy “sôi máu” với thất bại ở vòng 16 này vì kẻ chiến thắng là đội bóng cùng thành phố nhiều hơn là việc họ bị mất 3 điểm. Những CLB đóng chung một thành phố chẳng bao giờ ưa nhau, CĐV Man City và MU nhìn thấy nhau đã ghét chứ chẳng nói là phải đối đầu để phân định thắng thua. Nhưng sự thất vọng này chỉ ở khía cạnh tình cảm, còn thất bại đầu tiên của mùa giải chưa ảnh hưởng nhiều tới con đường phía trước của The Citizens.

Nhìn lại phần đã qua cả mùa giải, Man City mới thua trận này là trận đầu, thậm chí MU còn đã thua đến 3 trận, trong khi đó giải còn tới 22 vòng đấu nữa, nghĩa là khoảng cách 6 điểm giữa “Quỷ đỏ” với Man City chẳng có gì ghê gớm cả. Chắc cũng phải nhắc lại rằng, ở mùa trước, Man City còn kém MU tới 8 điểm trong khi số vòng đấu chỉ còn lại 6 vòng vậy mà đội bóng này vẫn giành được ngôi vô địch.

Nhìn trên một khía cạnh khác, việc Man City thất bại khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn hơn. Đúng như Ferguson nói cách đây ít lâu, sẽ chẳng phải là cuộc đua song mã giữa MU và Man City tới ngôi vô địch, Chelsea giờ chỉ còn cách Man City 4 điểm và như thế có thể nói cuộc đua giành cúp bạc Premier League sẽ là “tam mã”.

Thực ra thì khoảng cách giữa MU và Chelsea vẫn là 10 điểm, như trước vòng đấu này. Nhưng sở dĩ không nói đến lợi thế của thày trò Alex Ferguson, bởi khả năng ổn định khi nắm nhiều thuận lợi của “Quỷ đỏ” thường không cao. Mùa trước đội bóng này hơn Man City 8 điểm khi giải đấu còn 6 vòng, nhưng cuối cùng họ vẫn không vô địch. Xa hơn ở mùa giải 1997/98, Man City từng hơn Arsenal 11 điểm song rồi cũng bị Arsenal vượt qua.

Tất nhiên, với chiến thắng, MU giờ đây đang rất thoải mái và họ có động lực tốt để bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Trong khi đó, trận thua này cộng thêm việc vừa bị loại khỏi Champions League sẽ khiến Man City đối diện nhiều khó khăn. Khó khăn ở đây chính là những áp lực về tinh thần và ở cương vị HLV trưởng, Mancini đang là người chịu sức ép nhiều nhất.

Khả năng cầm quân của chiến lược gia người Italia đang bị đặt đấu hỏi lớn, rất nhiều ý kiến đang cho rằng Mancini không thể đưa Man City lên cao được hơn nữa, bởi “tầm vóc” của Mancini chỉ có vậy. Cùng với việc hàng loạt các chiến lược gia giỏi trên thế giới đang thất nghiệp (như Pep Guardiola), hay chuẩn bị bỏ việc (như Jose Mourinho) sẽ khiến Mancini lo lắng cho việc bị mất ghế nhiều hơn trước.

Khó khăn sẽ chồng thêm khó khăn nếu sau trận thua đầu tiên này, Man City sẽ trượt dài như là để thua thêm rồi bị MU bỏ xa. Nhưng có lẽ khả năng này rất khó xảy ra, dù một vài vị trí quan trọng của đội bóng này hiện đang không có được phong độ cao, nhưng đội chủ sân Etihad vẫn là một tập thể gồm nhiều cầu thủ giỏi, đối với các nhân Mancini, đây cũng không phải lần đầu tiên ông đối diện với áp lực lớn từ ngày làm việc tại Etihad.

Thực tế chứng minh qua mùa giải trước, cũng như giai đoạn đầu mùa giải năm nay, rất nhiều thời điểm Man City lâm vào khó khăn, nhưng cuối cùng họ sẽ vượt qua. Cho nên, dù rất thất vọng với việc để MU trên sân nhà, nhưng trận thua này cũng…thường tình. Con đường phía trước vẫn còn rất dài và các CĐV Man City vẫn có quyền hy vọng rằng “sau cơn mưa, trời lại sáng”.

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X