Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Sức mạnh của sự thù hận và lòng quyết tâm

Thứ Bảy 21/06/2014 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế, Luis Suarez đã khóc khi phóng viên đề cập tới truyền thông Anh sau trận đấu. Bản thân anh cũng không ngần ngại coi rằng đây là cuộc trả thù với người Anh. Rõ ràng, chỉ sự thù hận và quyết tâm sâu sắc, Suarez mới đáng sợ tới vậy.

1. Trong ký ức của rất nhiều người Việt Nam hẳn có vẹn nguyên nhân vật Songoku trong truyện tranh “Bảy viên ngọc rồng” của Nhật Bản. Songoku là nhân vật chính trong bộ truyện này, vốn xuất thần từ tầng lớp hạ đẳng của chủng tộc người xây-da (Saiyan) được cử xuống Trái đất với nhiệm vụ tiêu diệt hành tinh này.

Songoku được biết đến với sự gan dạ, ý chí vươn lên và có tấm lòng yêu thương. Thay vì nhiệm vụ ban đầu, Songoku đã trở thành người giải cứu trái đất. Đặc biệt, trong cuộc chiến với Frieza, Songoku đã biến thành siêu Saiyan, với sự mạnh tăng gấp bội. Động lực để anh tạo nên cuộc “lột xác” ấy không gì khác ngoài sự căm thù, khi Frieza đã giết chết những người bạn của mình. Dù đó chỉ là chi tiết viễn tưởng nhưng qua đó, tác giả Toriyama Akira cũng gửi gắm thông điệp rằng sự thù hận, ý chí quyết tâm… có thể trở thành sức bật để con người tạo nên được những điều không tưởng.

2. Đêm vừa rồi, trong cuộc chiến Arena Corinthians (Sao Paulo, Brazil) giữa Anh và Uruguay, người ta cũng thấy “siêu Suarez” bùng nổ tới nhường nào. Cú đúp của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đã mang về chiến thắng “quý hơn vàng” cho những người Uruguay trong tình cảnh vô cùng ngặt nghèo (thua Costa Rica trong ngày ra quân).

“Đó là trận đấu hay nhất sự nghiệp của tôi” - Suarez đã nói như vậy sau khi trở thành người hùng của Uruguay. Có thực tế ít ai biết rằng, khi được phóng viên đề cập tới truyền thông Anh, chân sút này đã… bật khóc. Thậm chí, Suarez không ngần ngại cho rằng đó là cuộc trả thù với người Anh. Câu hỏi đặt ra là nếu không có lòng thù hận, Suarez có rực sáng tới vậy, nhất là khi anh vừa trải qua ca phẫu thuật đầu gối. Hay nói cách khác, chỉ có sự thù hận sâu sắc mới giúp Suarez hóa “siêu nhân” trước người Anh.

Ai cũng biết, trong những năm tháng thi đấu cho Liverpool, tiền đạo răng thỏ luôn trở thành kẻ thù người Anh. Họ (truyền thông, LĐBĐ Anh…) liên tục công kích, chỉ trích và “dìm” cầu thủ này qua hàng loạt scandal như vụ phân biệt chủng tộc với Evra, vụ cắn tay Ivanovic hay những vấn đề liên quan tới ăn vạ.

Thậm chí, ở mùa giải 2011/12, ngay cả khi Suarez một mình “kéo” Liverpool ở Premier League, anh vẫn nhận sự phản đối từ chính CĐV đội bóng này (hãy xem lại tình huống cầu thủ này ăn mừng một mình sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea). Tới mức, Luis Suarez đã uất ức đòi ra đi trong mùa Hè năm ngoái.

Ngay trước thềm trận đấu với ĐT Anh, cũng xuất hiện làn sóng “dìm” Luis Suarez trên mặt báo lớn của xứ Sương mù. Tuy nhiên, điều họ không ngờ rằng, tất cả những đòn tâm lý ấy lại có tác dụng ngược. Nó càng khiến chân sút này khát khao thể hiện mình hơn bao giờ hết, để trả thù những tổn thương người Anh đã gây ra cho mình trong những năm qua.

Người Anh đã thực sự kinh hãi trước Luis Suarez. “Màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp” của Suarez (theo lời cầu thủ này) đã lu mờ bàn thắng đầu tiên ở World Cup của Rooney, niềm hy vọng lớn nhất của Tam sư, đồng thời, nhấn chìm người Anh xuống vực thẳm. Họ đang đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

3. Trái ngược hẳn với sự hận thù, người ta lại thấy hình ảnh của Suarez vô cùng đẹp đẽ khi tới an ủi Gerrard, người đã mắc sai lầm chết người, sau trận đấu. Trước báo giới, tiền đạo này chia sẻ: “Tôi đã tới động viên Gerrard hãy tiếp tục tiến bước. Anh ấy là cầu thủ tốt nhất mà tôi từng có cơ hội thi đấu cùng. Đây là trận đấu không may mắn của Gerrard. Tôi không muốn chứng kiến nỗi đau của anh ấy. Tiếp tục chiến đấu và quên đi trận đấu này là điều tốt nhất với Gerrard”.

Đó là Suarez rất khác so với thái độ hằn học với người Anh. Không như những “kẻ thù” như truyền thông hay LĐBĐ Anh, Gerrard là bạn tốt, là người đội trưởng mà Suarez hằng yêu mến ở Liverpool. Có lẽ, người Anh nên tự trách mình. Chính họ đã nuôi dưỡng lòng thù hận, đẩy cầu thủ này vào hoàn cảnh chống đối, tạo nên “siêu Suarez” bùng nổ không tưởng. Thế nhưng, ai cũng hiểu, ẩn sau trong tính cách ngỗ ngược ấy lại là lòng hướng thiện với sự yêu thương vô hạn. Đó là điều vô cùng đáng quý của “viên ngọc” Luis Suarez.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X