Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal và mối nguy lạm dụng uy quyền

Thứ Ba 05/08/2014 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rõ ràng HLV Louis van Gaal bắt đầu để lại những dấu ấn của riêng mình chỉ sau chưa đầy 1 tháng dẫn dắt Man Utd. Tuy nhiên, ông hãy cẩn thận, ranh giới của sự “lạm dụng” quyền uy là rất mong manh.

Không ngại đụng chạm và áp đặt

Ngay trong những ngày đầu tiên làm việc ở sân Old Trafford, chiến lược gia 62 tuổi đã không ngần ngại đụng chạm đến một trong những nguồn thu nhập của đội bóng, khi chỉ trích về tour du đấu hai tuần trên đất Mỹ. Điều này đồng nghĩa Van Gaal đang “gây sự” với ban lãnh đạo, cụ thể là phó chủ tịch phụ trách điều hành Ed Woodward.

van gaal
 

 Hãy nhớ rằng những chuyến du đấu chuẩn bị trước mùa giải đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của đội chủ sân Old Trafford. Man United hoàn toàn có thể thu về một khoản phí ra sân lên tới 3 triệu bảng khi du đấu ở Mỹ, Nhật Bản, Australia hay Thái Lan. Ngoài ra sở dĩ những nhà tài trợ như Chevrolet hay AON sẵn sàng rót túi đầu tư cho Man United là bởi họ nhìn thấy tiềm năng khai thác của đội bóng này thông qua những chuyến du đấu tại châu Á hay châu Phi.

Chưa hết, ngoài việc đụng đến nồi cơm của đội bóng, Van Gaal còn thẳng thừng tuyên bố Robin Van Persie có thể không góp mặt trong trận mở màn Premier League mùa 2014-15 với Swansea vào ngày 16/8 tới. Đồng ý là tiền đạo người Hà Lan vừa trải qua một kỳ World Cup thành công cùng đội tuyển Hà Lan, và nền tảng thể lực của anh vẫn là một dấu hỏi lớn. Tuy vậy, với động thái này, Van Gaal dường như đang gạt bỏ một trong những ngôi sao lớn nhất của Man United, và là cây làm bàn tốt thứ hai mùa trước với 18 bàn ở các mặt trận (kém Rooney 1 bàn).

Chưa hết, theo tiết lộ từ tiền vệ Juan Mata, HLV Van Gaal còn yêu cầu các cầu thủ chỉ được giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh. Chiến lược gia 62 tuổi này còn yêu cầu các học trò của mình phải ăn đúng giờ và ngồi thẳng, giống như quy định ông từng áp dụng ở Bayern Munich trước đây.

Mới đây nhất, Van Gaal ra tuyên bố thẳng thừng rằng sẽ có một số cầu thủ phải nói lời chia tay sân Old Trafford sau chuyến du đấu trên đất Mỹ. Tất nhiên, ông cũng thừa khôn ngoan để không làm ầm ĩ tình hình khi nói rằng sẽ nói chuyện riêng với những người có khả năng phải ra đi, thay vì tiết lộ công khai những cái tên đó trước báo giới. Tuy nhiên, không ít người đã hình dung những cái tên đứng đầu danh sách bật bãi khỏi Man United bao gồm Anderson, Nani, Shinji Kagawa, Javier Hernandez và Marouane Fellaini.

Van Gaal và những tiền sử xung đột

Tất nhiên, ai cũng biết Van Gaal là một HLV rất có uy và nhận được sự tôn trọng từ rất nhiều cầu thủ. Chỉ có điều, việc bộc lộ tư thế một nhà chỉ huy quá sớm của chiến lược gia người Hà Lan lại có thể trở nên “lợi bất cập hại”, khi sớm tạo ra sự bức bối và phản kháng nơi một số cầu thủ của Man United.

Mà Van Gaal lại có một tiền sử rất hoành tráng về xung đột với các ngôi sao ở những đội bóng ông từng cầm quân. Khi còn dẫn dắt Barcelona từ năm 1997 đến 2000, Van Gaal và Rivaldo từng xung đột nhau, chỉ vì những quan điểm trái ngược về chuyên môn, cũng như việc chiến lược gia 62 tuổi này cho rằng ngôi sao người Brazil quá lười biếng và thường xuyên mắng mỏ cầu thủ này công khai trước toàn đội. Để rồi sau đó, Rivaldo chơi tệ dù được gọi trở lại, và cùng với làn sóng chỉ trích dữ dội từ báo giới, Van Gaal buộc phải rời Barcelona vào ngày 20/5/2000.

Gần nhất, chiến lược gia người Hà Lan tạo bất hòa ở Bayern Munich khi tước bỏ băng thủ quân của Mark Van Bommel, đồng thời kéo tai Luca Toni khi cầu thủ này không chịu ngồi đúng tư thế trong bữa ăn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X