Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tại Champions League: Lùi một bước…

Thứ Năm 02/10/2014 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các cầu thủ Liverpool đã trải qua một trận thua muối mặt tại Champions League trước đối thủ Basel, tuy nhiên xét trên một góc độ nào đó cũng cần thông cảm cho những bước đi chập choạng của Quỷ đỏ vùng Merseyside tại đấu trường châu lục.

Sau 5 năm chờ đợi, cuối cùng các CĐV của Liverpool cũng lại được hưởng bầu không khí Champions League. Khỏi phải nói các Liverpudians trông chờ như thế nào vào màn trình diễn của đội bóng con cưng. Tuy nhiên sự thật không như tất cả chờ đợi khi Liverpool hụt chết ở Anfiled trong trận đầu tiên ở đấu trường châu lục sau nửa thập kỷ. Chỉ nhờ vào bàn thắng muộn của Gerrard trên chấm phạt đền, Liverpool mới có được 3 điểm trọn vẹn trước Ludogorets trong sự lọ lắng của các CĐV.

Và hôm qua, những sự lo lắng đó đã trở thành hiện thực khi The Kop phơi áo trên sân của Basel trong một trận đấu mà các cầu thủ Liverpool đã lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Tất nhiên những lời chỉ trích sẽ được dồn lên vai thầy trò HLV Brendan Rodgers, tuy nhiên cũng cần phải xem xét lại tình hình của Liverpool trong thời điểm mùa giải năm nay,

 

Ai cũng biết rằng Champions League là một giải đấu cực kỳ khắc nghiệt và khoảng cách giữa các đội bóng là không còn nhiều ý nghĩa. Ở đấu trường châu lục, yếu tố kinh nghiệm và sự già dơ là điều được đánh giá cao nhất và sẽ thật khó để đòi hỏi ở một đội bóng có đa phần là cầu thủ trẻ như Liverpool. Các cầu thủ khi đã khoác lên trên mình chiếc áo đỏ cũng đồng nghĩa với việc gắn cho mình những áp lực về truyền thống của CLB và sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Với một CLB luôn tự hào về bề dày lịch sử của mình và các CĐV luôn luôn cuồng nhiệt, cháy hết mình vì đội bóng, đương nhiên áp lực đó sẽ lớn hơn các đội bóng khác rất nhiều.

Tuy nhiên cần phải nhìn vào thực tế rằng sự đòi hỏi của các CĐV Liverpool là có phần hơi… vô lý với tình hình nhân sự hiện tại của Liverpool. Rõ ràng Quỷ đỏ vùng Merseyside đang có những cầu thủ rất tiềm năng như Sterling, Lallana, Markovic, Coutinho hay thậm chí cả Balotelli. Thế nhưng những cầu thủ đó thật sự chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu trên đấu trường lớn như Champions League nên việc bị ngợp cũng là điều dễ hiểu. Thêm vào đó sức ép từ người hâm mộ cũng làm tăng gánh nặng cho đoàn quân của HLV Rodgers.

Tất cả đều đang thất vọng về màn trình diễn của Liverpool trong những trận đấu đã qua tại Champions League và thậm chí còn có những lời chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên phải hiểu rằng các cầu thủ Liverpool cũng đang rất cố gắng thể hiện trong những trận đấu vừa qua. Balotelli dù ngỗ ngược là thế nhưng cũng chấp nhận ở lại tập thêm với HLV Rodgers trước trận đấu với Basel. Lazar Markovic chạy không ngừng nghỉ trong trận đấu cho đến khi được thay ra, Sterling dẫu bị bao vây bởi rất nhiều hậu vệ của Basel nhưng vẫn tự xoay sở và tạo ra cơ hội cho riêng mình.

Không ai có thể quên được mùa giải năm ngoái Liverpool đã chiến đấu quyết tâm như thế nào. Ngoài sự xuất sắc của cặp đôi Suarez - Sturridge ra, thành công đó của The Kop còn được tạo nên bởi tinh thần quyết tâm của một tập thể cực kỳ gắn kết. Đó là cái tài của HLV Brendan Rodgers và hãy tin rằng ông đủ sức để truyền lửa cho các học trò sau mỗi lần thất bại để họ có động lực đứng lên.

Liverpool cũng giống như bao đội bóng khác cũng phải trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ, và đây chính xác đang là thời điểm họ đang có những sự thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. Mùa giải năm nay họ có thể thi đấu không thành công ở đấu trường Champions League , thậm chí dừng bước ngay ở vòng bảng, tuy nhiên đây sẽ là những trải nghiệm quý báu cho những cậu nhóc của Brendan Rodgers để vững bước hơn trong những mùa giải tiếp theo.

Hãy nhớ lại thế hệ vàng năm 1992 của Sir Alex Ferguson. Trước khi lên ngôi vô địch mùa giải 1998/1999, họ cũng đã từng thất bại từ những mùa giải 1995/1996 khi không thể vượt qua nổi vòng bảng của UEFA Cup, tiền thân của Europa League. Nhưng sau này họ vẫn vươn lên đỉnh cao và trở thành lứa cầu thủ thành công nhất dưới triều đại Alex Ferguson, đơn giản vì ông đã dũng cảm trao cơ hội cho họ và kiên nhẫn đợi họ lớn lên. Giờ đây HLV Brendan Rodgers đã trao cơ hội cho các cầu thủ, điều còn lại ông cần chỉ là sự kiên nhẫn từ các CĐV.

Trước khi tiến lên nhiều bước, người ta bao giờ cũng phải lùi một bước để lấy đà…

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X