Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Debreceni: Thắng sao cho xứng

Thứ Tư 16/09/2009 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nằm ở bảng đấu không thực sự dễ thở, cùng Lyon và Fiorentina. Nhưng Liverpool có lợi thế chỉ phải gặp Debreceni trong ngày ra quân. Nhiệm vụ của thày trò Rafa Benitez vì thế không đơn giản là thắng, mà phải thắng sao cho xứng.

Những ngày này, Anfield ngập tràn tin vui. Từ cú hích tài chính đến 2 chiến thắng liên tiếp tại Premiership, tất cả thay cho lời khẳng định, Liverpool bây giờ mới bắt nhịp. Bởi mùa Hè, với việc Xabi Alonso ra đi và tân binh Aquilani chưa thể thi đấu, nhiều người lo cho lỗ hổng nơi hàng tiền vệ Liverpool. Nỗi lo càng tăng hơn khi Mascherano cũng chấn thương và phải nghỉ thi đấu cuối tuần trước.

Nhưng trong thế bí, HLV Rafa Benitez bỗng trở nên khôn ngoan khác thường. Chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định đặt niềm tin vào Benayoun. Và tiền vệ người Israel này đã không phụ lòng ông thày, ghi tới 3 bàn vào lưới Burnley ở trận Premiership gần nhất và được cho sẽ là một trong những đầu tàu của đội bóng đất Cảng trong màn tiếp đón Debreceni đêm nay, bên cạnh Gerrard và Torres.

Liverpool thắng là đương nhiên nhưng bao nhiêu mới là quan trọng

Nhiều khả năng, Benitez sẽ giữ nguyên đội hình ở trận đại thắng Burnley 4-0, tức Javier Mascherano sẽ đá dự bị, nhường một suất tiền vệ trung tâm cho Benayoun. Với lực lượng ấy, Liverpool đương nhiên quá mạnh so với vị khách đến từ Hungary. Trong danh sách đến Anh của ĐKVĐ Hungary, không có cái tên nào đáng giá. Và quả thực, vũ khí của họ chính là tinh thần, với mục tiêu cọ xát, học hỏi trong lần đầu tiên được góp mặt tại vòng bảng Champions League.

Thế cho nên, khi được chứng kiến Lyon và Fiorentina triệt hạ nhau lượt trận đầu tiên này, HLV Rafa Benitez, bên cạnh việc chỉ đạo các học trò không được chủ quan, khinh địch, đã giao nhiệm vụ phải thắng đậm Debreceni, tạo lợi thế điểm số và so sánh chỉ số phụ phòng trường hợp cần thiết. Sự cẩn trọng của Benitez là cần thiết và khả năng hủy diệt đối thủ của Liverpool cũng rất lớn.

Còn nhớ, Liverpool cũng từng có một chiến thắng lịch sử tại Champions League trước Besiktas với tỉ số 8-0 cách đây gần 2 năm. Thời điểm ấy, như bị kích động từ trận thua 1-2 ở lượt đi, thày trò Benitez đã vào trận với quyết tâm cao độ. Kết quả là Besiktas vô phương chống đỡ cơn thịnh nộ ở Anfield.

Năm nay, nhiều người cũng đang đặt nghi vấn vào tham vọng của Liverpool, nhất là tại Champions League sau khi bán Alonso. Với The Kop, có khi sức ép lại là điều hay. Đơn giản, Liverpool thường thăng hoa khi chịu áp lực lớn. Vậy nên, Anfield đêm nay, chắc chắn sẽ không có cửa cho Debreceni. Vấn đề là Liverpool sẽ thắng thế nào cho xứng với vị thế của họ mà thôi.

Thông tin xung quanh

Liverpool: Mascherano bình phục chấn thương nhưng có thể vẫn chưa đá chính. Agger, Aurelio, Degen, Aquilani vắng mặt.

Debreceni: Tiền đạo Rudolf Gergely chấn thương, khả năng ra sân cực thấp.

Liverpool từng bị một đội bóng Hungary loại khỏi Cúp châu Âu, đó là Ferencvaros ở vòng 2 Cúp C2 mùa 1974/75.

Trước Liverpool mùa này, Debreceni mới chỉ duy nhất 1 lần đụng độ với các CLB Anh tại Champions League, thua M.U với tổng tỉ số 0-6 sau 2 lượt trận vòng sơ loại 3 mùa 2005/06.

Trong quá khứ, các CLB Anh đối mặt các đội bóng Hungary tổng cộng 15 lần (mỗi lần 2 trận đi-về), với 12 lần chiến thắng chung cuộc thuộc về các đại diện Anh, người Hungary chỉ thắng được 3 lần.

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-4-1-1): Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Insuo, D.Kuyt, Benayoun, Lucas, Riera, Gerrard, Torres
Debreceni: Coulibaly, Olah, Szakaly, Kiss, Varga, Ramos, Marcolini, Meszaros, Mate, Bodnar, Poleksic

Dự đoán: Liverpool thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X