Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi, thật không biết viết gì về anh nữa!

Thứ Năm 22/11/2012 03:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Spartak Moscow, đêm 20/11, Messi chạm đến mốc 25 bàn thắng quốc tế trong năm 2012, san bằng thành tích của Vivian Woordward, mà suốt 103 năm qua không ai chạm tới...

Cản Messi? Không thể nào!

Luzhniki vẫn được xem là một trong những tử địa ở châu Âu, khi rất nhiều đội bóng lớn gục ngã tại đây. Trong giai đoạn gắn liền với Johan Cruyff, Barca được mệnh danh "Dream Team" đã phải chịu kết quả hòa 2-2 trước Spartak Moscow (dù thắng 5-1 trên sân nhà).

Tuy nhiên, sự khắc nghiệt của thời tiết lạnh giá ở thủ đô nước Nga đã không thể ngăn cản Lionel Messi. Chỉ 3 ngày sau khi giúp Barca dễ dàng "thiêu đốt" Zaragoza trong khuôn khổ La Liga, ngôi sao người Argentina tiếp tục lập cú đúp để đưa đội nhà vượt qua Spartak Moscow và chắc chắn giành ngôi đầu bảng G Champions League.

Messi không để ý nhiều đến thành tích cá nhân
 

Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp mà Messi lập cú đúp trong màu áo Barca, giúp anh nâng số bàn thắng lên con số 24. Tính trên các mặt trận cùng Barca, siêu sao số 10 đã có 9 cú đúp và một lần lập hat-trick từ đầu mùa - một thành tích mà không cầu thủ nào trên thế giới sánh kịp.

Với cú đúp trong trận thắng Spartak Moscow 3-0, Messi cũng nâng thành tích trong sự nghiệp ở Champions League của anh lên 56 bàn thắng - tất cả đều được thực hiện cùng Barca. Như vậy, Messi đã sánh ngang thành tích của Ruud van Nistelrooy trong danh sách những cây làm bàn tốt nhất Champions League/C1.

Hiện tại, chỉ có Raul là đứng trên Messi và van Nistelrooy trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất, với 71 bàn. (Nếu tính cả những trận đấu thuộc vòng sơ loại, bảng xếp hạng thì lần lượt là Raul 71, van Nistelrooy 60, Shevchenko 59, Messi 56).

Với Messi, ghi bàn và chiến thắng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Việc ngăn cản anh lập công là điều không đơn giản với bất kỳ hàng thủ nào.

Đi "xuyên" thế kỷ

Bóng đá hiện đại đã phát triển hơn một thế kỷ, và một trang sử mới vừa được Messi viết nên. Theo đó, cú đúp trên sân Luzhniki đã giúp Messi chạm đến mốc 25 bàn thắng quốc tế trong năm 2012.

Trong số này, có 12 bàn thắng được Messi ghi cho ĐTQG Argentina. Còn lại là 13 tình huống anh lập công cho Barca ở đấu trường Champions League (5 bàn mùa này, 8 bàn mùa trước).

Như vậy, Messi đã chính thức san bằng kỷ lục 25 bàn thắng quốc tế trong một năm của Vivian Woordward. Cách nay 103 năm, Woordward đã ghi 25 bàn thắng cho ĐTQG Anh, và kỷ lục này tồn tại như một thách thức không thể vượt qua.

Từ Vua bóng đá Pele - người lúc nào cũng nói về bộ sưu tập hơn 1.000 bàn thắng của mình, đến Johan Cruyff, Diego Maradona, Romario... cũng không thể chạm đến cột mốc của Woordward. Hơn một thập niên trước, "người ngoài hành tinh" Ronaldo đã thách thức Woordward, nhưng cuối cùng anh cũng chỉ ghi được 22 bàn thắng.

Messi vẫn còn một trận đấu nữa ở Champions League, khi Barca tiếp Benfica trên sân nhà Camp Nou sau đây hai tuần. Nếu tiếp tục ghi bàn, ngôi sao người Argentina sẽ vượt qua Woordward để thiết lập riêng cho mình một kỷ lục mới.

Cho đến khi đi vào lịch sử bóng đá thế giới theo cách riêng của mình, nhiều khả năng Messi cũng chinh phục thành công một kỷ lục khác: 85 bàn thắng của Gerd Mueller trong năm 1972 (Bayern Munich và Tây Đức). Hiện tại, Messi đã có 80 bàn thắng trong năm 2012, trong khi phía trước anh chỉ là những đối thủ vừa phải.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X