Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi nhấn chìm Man City: Con quái vật đã thức dậy

Thứ Năm 13/03/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến số 10 của Barca một mình xé toang hàng thủ Man City từ đầu đến cuối trận, cựu danh thủ Gary Lineker đã phải thốt lên trên Twitter: "Cậu ấy khiến tôi nhận ra mình tệ như thế nào". Và đó không phải một lời ngợi khen thái quá…

Messi hiếm khi sục bóng. Nhưng ở Camp Nou đêm qua, anh đã làm như thế với cái chân trái của mình. Khi ấy, trận đấu vẫn còn đến hơn 20 phút nữa, nhưng hy vọng thì đã tắt ngấm với thầy trò Pellegrini. Và bàn thắng của Messi cũng chấm dứt mọi nỗi lo lắng của Barca, đội bóng vốn không có phong độ tốt thời gian qua, và bị Man City ép liên tục trong suốt hiệp một. Và không chỉ bàn thắng ấy, chính anh đã liên tục khuấy đảo hàng thủ Man City từ đầu đến cuối trận bằng những pha di chuyển, đột phá và dứt điểm liên tục. Barca đã vào tứ kết rất thoải mái, và với Messi, họ không e ngại bất cứ đối thủ nào.

messi
 

Vượt qua Raul Gonzalez

Với bàn thắng ấy, Messi đã nổ súng ở mọi trận đấu tại Champions Leaguemùa này (8 bàn/5 trận). Anh cũng vượt qua Raul Gonzalez với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League cho một đội bóng, với 67 lần lập công. Và với 368 bàn thắng cho Barca, tính trên mọi mặt trận, anh đã sắp chạm đến kỷ lục của huyền thoại quá cố Paulino Alcantara (369 bàn trong giai đoạn 1912-1927).

Nhiều người cho rằng với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Barca sẽ rất thoải mái khi tiếp Man City ở Camp Nou, nhưng thật ra, đội bóng xứ Catalunya phải đối mặt với sức ép cực lớn bởi thất bại gần nhất trước Valladolid cho thấy họ cũng rất dễ tổn thương. “Chúng tôi thua một trận đấu, và có cảm giác như một ai đó vừa chết vậy”, Alexis Sanchez thừa nhận. Còn đội trưởng Kompany của Man City thì khẳng định nếu City ghi bàn trước, tất cả sẽ thay đổi.

Những con số thống kê đã chỉ ra rằng không chỉ số bàn thắng của Mess giảm (từ 34, 31, 50 và 45 tại Liga 4 mùa trước, so với 15 bàn mùa này), số cú sút, chuyền bóng cũng giảm đi rất nhiều. Tổng cộng, số lần anh tham gia vào các bàn thắng chỉ bằng một phần ba ở mùa giải 2011-12, mùa giải mà anh chơi hay nhất tại Barca. Nhưng HLV Gerardo Martino đã cảnh báo tất cả rằng Messi có thói quen khiến cho những kẻ hoài nghi phải hổ thẹn, và ông đã đúng.

Chỉ cần Messi tỏa sáng, Barca không lo khủng hoảng

Kompany từng cảnh báo những đồng đội rằng đừng đánh giá Barca dựa trên những phong độ thiếu thuyết phục của họ gần đây khi tuyên bố “Con quái vật sẽ thức dậy”. Anh đã đúng, đặc biệt là ở trường hợp của Messi, người đã có một màn trình diễn tràn đầy sinh lực và quyết tâm. Hình ảnh anh chạy nước rút suốt 35 mét về phần sân nhà để đoạt bóng trong chân đồng hương Aguero là một minh chứng. Ba phút sau, anh kiến tạo một đường chuyền tuyệt đẹp cho Iniesta, và sau đó là một tình huống đột phá. Và đến phút thứ 9, anh lại có một pha đi bóng nguy hiểm khiến Lescott phải phạm lỗi trong vòng cấm, chỉ có điều trọng tài dường như đang nhìn đi chỗ khác. Tiếp đó, nếu Kompany không bọc lót kịp thời cho Joe Hart sau cú dứt điểm của Messi, Man City đã sớm phải trả giá.   

Với mỗi pha chạm bóng, mỗi pha bứt tốc, Messi lại xé toang hàng thủ đối phương, tạo ra rất nhiều khoảng trống. Chính anh đã tung ra đường chuyền đẹp mắt để Xavi dứt điểm (nhưng không thắng được Hart), và trước giờ nghỉ, chính anh cũng kiến tạo chuẩn xác cho Neymar băng xuống dứt điểm. Cũng từ đường chuyền của Messi, Neymar từng đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị, và có vẻ như đó là một sai lầm của trọng tài. Dù là một chuyên gia phá lưới, nhưng Messi không hề ích kỷ, và sự kết nối của anh với các đồng đội là cực tốt.

Và khi các đồng đội không thể tận dụng được cơ hội mà Messi tạo ra, thì đích thân anh sẽ tỏa sáng. Bàn mở tỷ số ở phút 67, sau khi đường chọc khe của Cesc Fabregas biến Lescott thành một gã hề, Messi đã có mặt và cú sục bóng của anh đã gạt tan mọi nỗi lo ở Camp Nou.

Chỉ cần Messi tỏa sáng, sẽ chẳng có cơn khủng hoảng nào hết!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X