Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leo Messi: Thiên thần hay ác quỷ?

Thứ Hai 24/09/2012 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây thôi, cả thế giới nhốn nháo về chuyện Ronaldo “buồn”. Anh buồn vì bị cô lập ở Real, vì tiếng nói chẳng có trọng lượng, vì cảm thấy như kẻ lạc lõng, nói chẳng ai nghe. Lập tức, Messi cũng không chịu yên, cũng khiến thế giới phải nhắc đến mình nhưng theo hướng khác.

Một cầu thủ hiền lành, thậm chí nhút nhát, khiêm tốn và hiền hòa, nhưng nay Messi đang thay đổi. Sau vụ đe nẹt đàn anh David Villa ở trận thắng Granada 2-0 rạng sáng qua, NHM bắt đầu thấy một Messi… đầu gấu!

1. Lord Acton, nhà văn, nhà chính trị học người Anh, từng có một phát biểu nổi tiếng cách đây gần 100 năm rằng: “Quyền lực đẻ ra tha hóa, quyền lực tối đa đẻ ra tha hóa tối đa”. Câu nói này đến nay vẫn con nguyên giá trị và dường như rất đúng với trường hợp của Messi, cũng như nhiều cầu thủ nổi tiếng khác.

Không ai nghĩ rằng, Messi sẽ trở thành một cầu thủ ngạo mạn, một “thế lực đen” trên sân cỏ, nếu nhìn lại hình ảnh của anh trong quá khứ. Anh luôn là tấm gương số một cho thế hệ cầu thủ trẻ noi theo, về cả kỹ năng chơi bóng, sự vượt khó lẫn nhân cách.

Thời gian gần đây, Messi thường thể hiện hình ảnh không đẹp với đồng đội
Thời gian gần đây, Messi thường thể hiện hình ảnh không đẹp với đồng đội

Messi là một trong những ngôi sao bóng đá sáng nhất nhiều năm qua. Nhưng trước đây, NHM gần như không hề thấy bệnh ngôi sao trong anh. Những người từng dõi theo Messi thậm chí còn thốt lên: “Ngôi sao số một thế giới Messi vẫn thi đấu như chàng cầu thủ nhí khi xưa, vẫn hết sức ngây thơ, chỉ đá vì tình yêu với trái bóng”.

2. Nhưng như Lord Acton đã nói, khi người ta đã có quá nhiều quyền lực trong tay thì sẽ nảy sinh mầm mống của sự tha hóa. Không ai có thể phủ nhận, tiền đạo người Argentina đang là ngôi sao số một tại Nou Camp, tầm quan trọng và tiếng nói của anh ngày một lớn dần. Thậm chí, nó đã gần đến mức tuyệt đối, trong bối cảnh các ngôi sao còn lại của Barca đang đánh mất phong độ. Để rồi, thứ quyền lực quá lớn đó đang lấy đi tính cách hiền hòa và khiêm tốn của Messi, thay thế bằng sự kiêu ngạo và thói ích kỷ.

Ở trận thắng Granada 2-0 rạng sáng qua, Messi chẳng hề kiêng nể mắng mỏ người đồng đội David Villa khi ngôi sao người TBN không chịu chuyền bóng sớm cho anh. Các chuyên gia khẩu hình không khó đọc được lời Messi nói trong tình huống này. “Chuyền bóng sớm đi chứ, chuyền bóng sớm đi chứ”, Messi quát nạt đầy vẻ tức giận. Trong khi đó, Villa thanh minh: “Tôi thậm chí không kiểm soát bóng được. Nếu được tôi đã chuyền rồi”.

Đương nhiên đây không phải lần đầu tiên, Messi thể hiện thói “đàn anh” trước các đồng đội thời gian gần đây. Chỉ ít phút trước tình huống mắng mỏ Villa, ngôi sao 25 tuổi này còn chỉ trích Alexis Sanchez vì không hiểu ý anh. Còn ở mùa trước, Messi cũng có hành đồng tượng tự với “đàn em” Cristian Tello ở trận hòa Milan (lượt đi vòng tứ kết Champions League.) Chưa hết, mới đầu mùa này thôi, Messi cũng có một hình ảnh không đẹp khi từ chối bắt tay Cristiano Ronaldo ở trận tranh Siêu Cúp TBN.

3. Không thể biện minh việc Messi mắng mỏ đồng đội là “chuyện bình thường trên sân cỏ” như chính anh lý giải sau trận đấu. Diễn biến trận đấu lúc đó cũng không khiến Messi phải quá bực tức. Lưu ý, vụ Messi mắng Villa diễn ra mới ở cuối hiệp 1, trận đấu vẫn đang có kết quả hòa 0-0.

Và quan trọng hơn, trong bóng đá chuyên nghiệp, rất ít cầu thủ làm điều đó ngay trên sân cỏ và trước hàng triệu khán giả khắp hành tinh. Nếu có, thì cũng chỉ xảy ra ở một số cầu thủ kiêu ngạo, chứ không phải những ngôi sao vốn khiêm tốn như Messi. Nếu vậy phải chăng, Leo đã trở thành một người khác, một “thế lực đen” tại Nou Camp, một cầu thủ đang bị “tha hóa bởi quyền lực”.

Hay giờ Messi cũng đã giống như kình địch Cristiano Ronaldo, luôn coi mình là số một trong đội bóng, muốn tác oai tác quái thế nào cũng được? Như đã biết, mới đây siêu sao người Bồ Đào Nha cũng bị “quyền lực” làm hại danh tiếng, khi bỗng dưng “cảm thấy buồn” để rồi khiến cả Bernabeu trở nên hoảng loạn, còn Real thì gặp vô vàn khó khăn.

Tất nhiên, mọi chuyện với Messi cũng chưa có gì quá tệ. Ngay cả trường hợp Messi thay đổi để trở thành “một Ronaldo hay Tevez thứ hai” thì cũng chẳng phải quá ghê gớm. Bấy lâu nay, NHM vẫn chấp nhận những cầu thủ ngựa chứng. Song, bóng đá và thế hệ cầu thủ trẻ sẽ mất đi một trong những tấm gương sáng nhất thế giới hiện tại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X