Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Ai phá nổi thế song mã, Barca - Real?

Thứ Tư 15/08/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đẳng cấp của Real Madrid và Barcelona đang quá vượt trội so với phần còn lại của La Liga. Do vậy, mùa này cũng sẽ rất khó có bất ngờ trong cuộc đua vô địch, dù những kẻ giàu tham vọng như Atletico hay Valencia rất muốn làm nên một cuộc lật đổ.

Ở La Liga, tuấn kiệt như sao buổi sớm, nhân tài như lá mùa thu. Vậy nên, giải đấu này suốt bao năm qua chỉ là cuộc đua song mã tới chức vô địch giữa hai gã khổng lồ Barca và Real Madrid. Lần gần nhất, người ta được chứng kiến một đội bóng không phải Real Madrid hay Barca vô địch là ở mùa giải 2003/04, với Valencia giành ngôi quán quân và Deportivo xếp thứ nhì.

Cuộc đua vô địch nhiều khả năng vẫn là chuyện riêng của Real Và Barca
Cuộc đua vô địch nhiều khả năng vẫn là chuyện riêng của Real Và Barca

Kể từ cột mốc mùa giải 2003/04 đến nay, có cảm giác Barca và Real Madrid ngày càng bỏ xa phần còn lại của La Liga. Sự vượt trội của hai đội bóng này khiến nhiều người yêu bóng đá có cảm giác nhàm chán. Có ý kiến còn cho rằng, La Liga chẳng khác gì giải VĐQG Scotland thu nhỏ. Nghĩa là, Real Madrid và Barca cũng giống như Celtic và Rangers một thời, thay nhau ở vị thế độc tôn.

Xếp Valencia và Atletico vào nhóm đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa này có lẽ hơi khiên cưỡng. Bởi dẫu đội hình có chất lượng, nhưng so với Real Madrid và Barca, họ vẫn có độ vênh nhất định. Qua rồi cái thời kỳ Valencia, Deportivo hay Atletico bất ngờ nhảy vào giành mất ngôi quán quân từ tay hai ông lớn của La Liga.

Thế mới có chuyện, đầu mùa giải trước, Sevilla đã cầm đầu “nhóm nổi loạn”, âm mưu loại Real Madrid và Barca khỏi giải. Họ cho rằng, chỉ khi hai gã khổng lồ này biến mất khỏi bản đồ bóng đá Tây Ban Nha, chức vô địch mới có cơ hội thuộc về tay kẻ khác.

Ở mùa trước, Barca đã để mất ngôi vô địch vào tay đại kình địch Real. Một phần vì thất bại đó, HLV Guardiola đã quyết định ra đi, nhường lại cương vị cho người trợ lý Vilanova. Hơn bao giờ hết, đội bóng xứ Catalan đang muốn làm một cuộc lật đổ. Và kế hoạch đó được bắt đầu bằng việc bổ sung hậu vệ Jordi Alba cho vị trí hậu vệ trái, vốn luôn được xem là yếu kém nhất của Barca.

Có thể khẳng định, Barca đang khát khao giành lại ngôi vị số 1 của bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng Real Madrid cũng đang cho thấy quyết tâm bảo vệ ngai vàng. Dẫu chưa có bản hợp đồng đáng kể nào trong Hè này, nhưng với đội hình hiện tại gồm những siêu sao như Ronaldo, Casillas, Benzema, Ramos, Xabi Alonso..., dưới bàn tay nhào nặn của HLV tài ba Mourinho, Kền kền trắng chắc chắn không dễ gì để Barca muốn gì được nấy. Và do vậy, cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga nhờ đó sẽ rất kịch tính.

Nói cách khác, nhiều khả năng kịch bản của mùa giải trước sẽ lại tái diễn. Nghĩa là Real Madrid và Barca sẵn sàng chấp tất phần còn lại của La Liga. Và dĩ nhiên, một Valencia đang ngập trong nợ nần và liên tục bị “chảy máu” tài năng hay một Atletico luôn nắng mưa thất thường rất khó chen chân vào cuộc đua song mã ấy.

Con số

4. Nếu Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vô địch, Mourinho sẽ có lần thứ 4 vô địch quốc gia 2 năm liên tiếp. 3 lần trước đó của ông là với Porto, Chelsea và Inter.
6. Nếu giành danh hiệu Zamora cho thủ môn ít bị thủng lưới nhất mùa này, Victor Valdes sẽ vượt mặt tiền bối Antoni Ramallets trở thành thủ môn duy nhất trong lịch sử Barca 6 lần giành Zamora.
7. Nếu Barca vô địch La Liga 2012/13, đó sẽ là chức vô địch lần thứ 7 của tiền vệ Xavi. Qua đó, anh vượt mặt ông thầy cũ Guardiola trở thành cầu thủ Barca đăng quang ở La Liga nhiều nhất.
53. Chỉ riêng Real Madrid và Barca đã chiếm 53 chức vô địch La Liga, trong đó Real có 32 lần đăng quang.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X