Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục 1000: Sir Alex là tài sản vô giá của bóng đá thế giới

Chủ Nhật 02/09/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1.000 trận tại Premier League và gần 1.500 trận trên mọi đấu trường dẫn dắt một đội bóng. Đó chỉ có thể là Sir Alex Ferguson và Man Utd.

Không mỹ từ nào có thể diễn tả được hết những công lao của Sir Alex đối với CLB chủ sân Old Trafford trong suốt 26 năm qua gắn bó với họ. Phần hay nhất của câu chuyện tình giữa Fergie và M.U không phải là việc ông đạt tới cột mốc 1000 trận cùng M.U tại hạng đấu cao nhất nước Anh, khi Red Devils gặp Southampton đêm nay.

alex ferguson
 

Phần hay nhất là từ trận đầu tiên đến trận thứ 1000, Sir Alex không hề có dấu hiệu cho thấy ông đã mất đi khát khao chiến thắng và lửa nhiệt huyết dành cho M.U. “Chúng tôi muốn giành trọn 3 điểm ở trận này, đơn giản là vậy”, chiến lược gia người Scotland kết thúc bài phát biểu của mình trong phòng họp báo ở sân St Mary’s, nơi M.U sẽ so tài với Southampton.

Quãng sự nghiệp của Sir Alex tại M.U không chỉ toàn những màu hồng và những lần ca khúc khải hoàn. Ông đã phải đón nhận những thất bại, những mùa giải tay trắng. Trong các dịp kỉ niệm đặc biệt gần đây của Sir Alex và M.U, ông cũng đã phải nếm trải cảm giác thua đầy thất vọng.

Còn nhớ ở dịp kỉ niệm 50 năm thảm họa Munich vào tháng 2/2008, M.U thúc thủ trước đội bóng hàng xóm Man City ngay trên sân nhà 1-2. Mùa trước ở dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Sir Alex, Red Devils cũng thua xấu hổ Blackburn 2-3 tại thánh địa Old Trafford…

Không thể loại trừ khả năng Southampton sẽ giống như Man City hay Blackburn trong quá khứ, phá hỏng bữa tiệc kỉ niệm của M.U và Sir Alex vào đêm nay. Nhưng dù kịch bản này có xảy ra, tất cả vẫn sẽ giữ một niềm tin lớn lao vào Fergie - vị HLV có thể nói là xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Việc M.U trắng tay hay mất điểm trong chuyến làm khách của Southampton không thành vấn đề. Bởi Sir Alex luôn biết cách giúp các học trò đứng lên sau mỗi lần ngã gục và trở nên kiên cường, mạnh mẽ hơn. Còn nhớ mùa 2007/08 sau khi thua Man City cả 2 lượt trận đi và về tại Premier League, M.U đã vô địch giải đấu này và đăng quang luôn tại Champions League.

So với mùa 2007/08, M.U mùa này rõ ràng không mạnh bằng. Đừng quên Wayne Rooney đang chấn thương và sẽ phải nghỉ trong vòng 2 tháng tới. Hàng thủ của M.U hiện vẫn gặp những vấn đề ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Còn rất nhiều những rắc rối khác mà Sir Alex đang phải đương đầu và cố gắng tìm ra cách giải quyết.

Bởi vậy khó ai dám tin mùa này, M.U và Sir Alex sẽ giành cú đúp danh hiệu như cách đây 4 năm. Thậm chí, họ có thể sẽ phải trải qua điều tồi tệ nhất là không có danh hiệu nào giống như mùa trước. Song vẫn sẽ không có ai dám nghi ngờ khả năng thành công của công thức M.U - Sir Alex.

Tất cả đều hy vọng Fergie sẽ vượt qua gánh nặng tuổi tác để gắn bó với M.U thêm nhiều năm nữa. Các fan M.U hiểu rằng sự có mặt của ông tại Old Trafford sẽ đồng nghĩa với một tương lai tươi sáng của Red Devils. Bởi Sir Alex chính là thứ tài sản vô giá mà M.U và nền bóng đá thế giới đang sở hữu.

Hôm nay sẽ là trận thứ 1000 của Sir Alex khi cầm M.U tại Premier League. Các CĐV của Red Devils sẽ ghi nhớ cột mốc này và cầu nguyện cho Fergie tiếp tục đạt tới nhiều cột mốc đáng nhớ khác.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X