Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi "cậu bé hư" Mario Balotelli muốn trở thành người đàn ông

Thứ Hai 25/06/2012 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Peter Pan hay một người đàn ông là câu hỏi nhiều người đặt ra sau khi chứng kiến màn trình diễn của Mario Balotelli trong trận gặp ĐT Anh.

Trước trận tứ kết, Balotelli gửi đi thông điệp “Tôi không còn là Peter Pan nữa” (cậu bé không bao giờ lớn trong truyện cổ tích). Anh muốn khẳng định mình đã trưởng thành, rũ bỏ hình ảnh một anh chàng siêu quậy có thừa tài năng nhưng tính khí thất thường. Và trận đấu với ĐT Anh là cơ hội để Balotelli củng cố tuyên ngôn của mình.

“Super Mario” khởi đầu trận đấu bằng một cú vô-lê từ khoảng cách gần 40m khi kim đồng hồ mới nhích được vài chục giây. Anh muốn tận dụng sự mất cảnh giác của Joe Hart? Một quyết định vô thưởng, vô phạt? Hay một khoảnh khắc muốn làm thiên tài? Chẳng ai biết chính xác Balotelli muốn gì mà chúng ta chỉ có thể suy đoán. Balotelli là như vậy, những việc anh làm luôn gắn theo một dấu hỏi chấm.

mario balotelli
mario balotelli

Phút thứ 10, Balotelli để mất bóng trên phần sân đội nhà, biếu cho ĐT Anh một cơ hội tấn công. Đồng đội Leonardo Bonucci, người đã bịt miệng Balotelli sau khi anh ghi bàn vào lưới CH Ireland vài ngày trước, quay sang quở trách. Đáp lại, “Super Mario” gật đầu rồi nhoẻn miệng nụ cười. Cho đến thời điểm đó, Balotelli vẫn là Balotelli như mọi người quen thuộc.

Nỗ lực chờ được thừa nhận

HLV Cesare Prandelli của Italia đã yêu cầu Balotelli di chuyển lôi kéo cặp trung vệ ĐT Anh, tạo không gian cho Antonio Cassano cùng các hậu vệ cánh khai thác. Balotelli đã thực hiện tốt chỉ thị đó. Có điều, anh mới hoàn thành một nửa nhiệm vụ của một tiền đạo, còn việc ghi bàn thì anh chưa làm được. Vẫn còn một chút gì đó cảm giác vội vàng và thiếu trách nhiệm của Balotelli với những cơ hội mà đồng đội vất vả tạo ra.

Phút 28, Balotelli có pha phá bẫy việt vị khá hay, một mình đối mặt với Hart nhưng lại thiếu quyết đoán để cho John Terry bắt kịp và truy cản. Tình huống này cho thấy rõ Balotelli còn thiếu kinh nghiệm để có phương án xử lý "tỉnh" hơn. Vài phút sau, anh có thêm pha phối hợp tuyệt vời với Andrea Pirlo trước khi bắt vô-lê hụt. Và cơ hội có lẽ là tốt nhất, từ đường kiến tạo của Antonio Cassano, cũng bị Balotelli phung phí bởi một cú vào bóng tuyệt vời từ Joleon Lescott.

Hai lần khác trong hiệp 2, Balotelli được đặt vào tình thế ăn bàn. Lần đầu là bóng nảy ra sau pha dứt điểm của Claudio Marchisio, anh đã kiểm soát bóng hợp lý nhưng lại không thắng được người đồng đội ở Man City là Joe Hart. Cơ hội thứ hai bắt nguồn từ sai sót của bộ đôi Terry và Lescott, Balotelli khống chế bằng ngực và kết thúc sạt xà ngang ra ngoài.

Trong thời gian hiệp phụ, Pirlo có đường chuyền phản công tuyệt vời lên phía trên nhưng Balotelli lại chọn giải pháp sai lầm khi cố gắng khống chế bóng trên không thay vì mở tốc độ và đuổi theo bóng với cả khoảng trống thênh thang phía trước.

Sau trận, người ta thống kê rằng Balotelli đã thực hiện tổng công 11 cú sút, nhiều hơn toàn bộ những gì các cầu thủ Anh làm được (9 cú sút). Ngay cả khi cơ hội chỉ mới xuất hiện một nửa Balotelli cũng vẫn dứt điểm mà không cần suy tính. Kết quả là dù dứt điểm nhiều nhưng không một cú sút nào đủ hoàn hảo để trở thành bàn thắng. Rất may là số cơ hội bị bỏ lỡ ấy chẳng ảnh hưởng gì tới tâm lý của Balotelli. Trong loạt luân lưu, anh lĩnh ấn tiên phong và đã không cho Hart bất kỳ một cơ may cản phá nào.

Chắc hẳn sẽ có những ý kiến đánh giá trái chiều về màn trình diễn của Balotelli rạng sáng nay. Anh đã chơi tốt khi liên tiếp uy hiếp khung thành Joe Hart? Hoặc anh đá quá tồi vì bỏ lỡ toàn bộ số cơ hội được trao? Sau tất cả, có lẽ mọi phán xét nên thông qua lăng kính của những người Anh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X