Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa dự bị? Chứng tỏ Man United vẫn mạnh

Thứ Năm 12/09/2013 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Shinji Kagawa mới đây vừa công khai bày tỏ sự khó chịu khi không được HLV David Moyes đoái hoài. Một cầu thủ rất tài năng, giàu sức sáng tạo mà còn chưa được đá chính cho thấy Man United không hề yếu như người ta tưởng.

Hãy kiên nhẫn, Kagawa!

Tất nhiên, Kagawa hoàn toàn có lý do để mà phàn nàn. Những gì mà tiền vệ người Nhật Bản thể hiện ở Man United trong mùa giải này chỉ là 7 phút ngắn ngủi xuất hiện trong trận Siêu Cúp nước Anh với Wigan. Anh chưa đá một phút nào ở Premier League, dù cho tuyến giữa của Man United đang có vấn đề.

Kagawa (phải) cần kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội.
Kagawa (phải) cần kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội.

Điều này rất khác so với tình cảnh của Kagawa ở ĐT Nhật Bản. Hôm thứ Ba vừa qua, trong trận giao hữu với Ghana, tiền vệ 24 tuổi này đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, góp phần vào chiến thắng 3-1 của ĐT Nhật Bản. Trong màu áo Man United mùa trước, anh đã ghi được 6 bàn từ 26 trận đá chính. Trong đó có cú hat trick vào lưới Norwich hồi tháng 3. 

Nhưng có lẽ điều Kagawa cần bây giờ là hãy biết kiên nhẫn một chút. David Moyes hoàn toàn khác Sir Alex. Cựu HLV Everton vốn quen dùng những cầu thủ cần cù, đầy sức mạnh như Fellaini hơn là sử dụng những cầu thủ giàu sáng tạo như Kagawa. Về điểm này, Kagawa cần học Nani hay Javier Hernandez.

Cả hai cầu thủ này đều không phải lúc nào cũng được thường xuyên đá chính. Nhưng mỗi khi được trao cơ hội, họ đều thể hiện được năng lực. Như trường hợp của Chicharito, ở mùa trước, 5 trong số 18 pha lập công là khi anh được tung vào từ ghế dự bị. Việc Man United đang chơi không tốt ở thời điểm hiện tại (1 thắng, 1 hoà, 1 thua qua 3 trận) sẽ khiến David Moyes phải có những sự thay đổi. Đấy sẽ là cơ hội cho học trò cũ Fellaini hay chính Kagawa nữa.

Chớ xem thường Man United

Mặt khác, việc Kagawa vẫn phải chờ cơ hội ở ghế dự bị cũng đem đến một tín hiệu tích cực cho Man United. Đội hình của nhà ĐKVĐ Premier League không hề yếu đi như suy nghĩ của rất nhiều người.

Đúng là Man United đã có một mùa Hè chuyển nhượng rối loạn. Ngoại trừ Marouane Fellaini, Man United bất lực trong việc đem về sân Old Trafford những cái tên sáng giá như Cesc Fabregas, Thiago Alcantara hay Leighton Baines. Nhưng ít nhất, việc giữ nguyên bộ khung vô địch mùa trước, đặc biệt là Wayne Rooney, cũng là một kết quả không tồi của David Moyes và tân giám đốc điều hành Ed Woodward.

Thế nên sẽ là một sai lầm nếu các đội bóng ở Premier League coi thường sức mạnh của Man United. Đúng là chưa ai dám chắc với chỉ một cái tên chất lượng như Fellaini, bài toán tuyến giữa của Man United có được cải thiện hay không. Nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League với cặp đôi Robin van Persie - Wayne Rooney.

Van Persie, không cần phải nói, sẽ tiếp tục là chân sút chủ lực của Man United. Con số 30 bàn thắng mùa trước hoàn toàn có thể được anh duy trì, hoặc thậm chí tăng lên. Tương tự, Rooney, sau khi dẹp bỏ những bất ổn xung quanh chuyện đi-ở, sẽ trở lại với sự nhiệt tình và hiệu quả vốn có.

Không thể phủ nhận Man United đang có những bước khởi đầu chuệch choạc dưới triều đại của David Moyes. Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, nhà ĐKVĐ Premier League luôn sẵn sàng trừng phạt bất kì sự khinh thường nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X