Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata, người nghệ sỹ tìm lại cảm hứng

Thứ Hai 07/04/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 3 tháng kể từ khi đến Old Trafford, Juan Mata cuối cùng đã chứng minh tại sao Man United phải chi mức phí kỷ lục 37,1 triệu bảng để có anh.

JUAN MATA ĐÃ TÌM LẠI CHÍNH MÌNH

Lần đầu tiên sau tròn 524 ngày, Juan Mata, cầu thủ mà Man United đã tốn tới 37 triệu bảng để đưa về Old Trafford, mới lập được một cú đúp và thực hiện một đường kiến tạo thành bàn/trận đấu tại Premier League (chính xác hơn là kể từ trận đấu với Tottenham trong màu áo Chelsea ngày 20/10/2012). Mất tới 524 ngày ròng rã Mata mới tạo được một tiếng nổ thực sự lớn tại Premier League.

mata
 

Về mặt lý thuyết, sẽ là hơi khiên cưỡng nếu khen ngợi một cầu thủ phải mất quá nhiều thời gian làm nóng mới có được 90 phút rực sáng, là đáng giá đến từng xu. Nhưng cũng như câu một miếng khi đói bằng cả gói khi no. Trong bối cảnh Man United mất đi hầu hết những chỗ dựa đáng tin cậy nhất (Rooney và Van Persie) thì việc Mata bỗng dưng tìm lại cảm hứng chơi bóng tốt nhất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Với những NHM còn luẩn quẩn trong câu hỏi: Man United của David Moyes có gì ngoài những đường lật cánh đánh đầu, thì màn trình diễn của Juan Mata trước Newcastle tối thứ bảy chính là lời giải đáp thỏa đáng nhất. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể sống khỏe với một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân – một hạt nhân theo phong cách Eric Cantona ngày xưa, vừa có thể điều phối lối chơi, vừa trực tiếp tung đòn kết liễu.

Vai trò của Mata thể hiện rất rõ trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Khi Chicharito cướp được bóng, Mata vẫn còn ở cách rất xa khung thành Newcastle. Nhưng chỉ bằng một cú bứt tốc cực nhanh, tiền vệ người TBN đã có mặt trong vòng cấm địa đối thủ, xử lý khéo léo trước khi nhân đôi cách biệt.

NGƯỜI NHẠC TRƯỞNG ĐÍCH THỰC

Đó là một sự thay đổi mang tính chất bước ngoặt trong cách bố trí Mata của HLV David Moyes. Trước đây, đặt giả thuyết một tình huống tương tự xảy ra, vị trí mà Mata bắt đầu xuất phát để thâm nhập vòng cấm địa đối phương sẽ không phải giữa sân, mà chếch sang biên trái. Anh thường xuyên phải chạy xiên vào và nhận bóng trong tư thế có khá ít không gian xử lý.

Nhưng kể từ khi David Moyes quyết định đẩy Mata vào giữa thi đấu trong vai trò một tiền vệ tấn công được hoạt động khá tự do, có thể nhận thấy anh như “cá về với nước”. Thành tích thi đấu của Man United cũng được cải thiện trông thấy nhờ vào sự tỏa sáng của Mata. 2 trận Premier League gần đây, Mata đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn, mang về 2 thắng lợi khá đậm đà cho Quỷ đỏ (4-1 trước Aston Villa và 4-0 trước Newcastle). Đó đều là những thành tích mà chúng ta không hề được chứng kiến khi cựu tiền vệ Chelsea phải dạt sang 2 cánh tìm bóng.

Chỉ hơi tiếc rằng, sự tỏa sáng của Mata đến khá muộn màng, khi Man United đã hết hy vọng bảo vệ chức vô địch và thậm chí còn cách tới 7 điểm so với nhóm được dự Champions League mùa tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X