Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Một mình chống đối cả thế giới

Thứ Tư 28/11/2012 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã thành thói quen, trong hơn hai năm qua, cứ mỗi lần thất bại HLV Jose Mourinho lại đổ lỗi cho người khác, từ trọng tài, lịch thi đấu và báo chí đến Barca, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, UEFA, thậm chí lãnh đạo và các cầu thủ Real Madrid. Mục đích của Mourinho khi đưa các cuộc tranh cãi tới những vấn đề ngoài thể thao là tránh sự tập trung vào thất bại của lối chơi mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này sắp đặt. Tờ Marca đã tổng kết và liệt kê những lời phàn nàn của “Người đặc biệt” trong hơn hai năm qua mỗi khi Real Madrid thất bại. Tờ báo này đã ví von “Một mình Mourinho chống lại toàn thế giới”.

Chống lại trọng tài

Đây là con bài được Mourinho sử dụng nhiều nhất để bào chữa cho các thất bại. Ngay sau khi vừa đặt chân đến Real Madrid, từ tháng 9/2010 Mourinho đã ra thông điệp: “Cristiano bị các đối thủ triệt hạ nhưng các thẻ phạt vẫn không được rút ra, hoặc rút ra quá chậm”. Trước trận “kinh điển” đầu tiên của mình, ông tuyên bố “Barca hạnh phúc vì được Iturralde thổi trận này”. Cuối cùng, “The Special One” cũng bỏ luôn cách nhắn nhủ có vẻ vẫn còn lịch sự này bằng cách liệt kê ra 13 sai lầm của trọng tài Clos Gomez sau trận Madrid thắng vất vả Sevilla 1-0, hoặc tuyên bố thẳng thừng sau trận hòa với Almeria: “Tôi mong Perez Lasa không bao giờ thổi còi các trận của Madrid và Barca nữa”.

Mourinho thậm chí chờ Teixeira Vitientes ở bãi đỗ xe ngầm tại sân Camp Nou để mắng sau khi Real Madrid bị Barca loại tại Cúp Nhà vua năm 2012. Nhưng ác liệt hơn cả là phản ứng sau trận thua 0-2 của Madrid trước Barca ngay tại sân Bernabeu ở bán kết Champions League: “Tại sao, Tại sao. Obrevo, Stark, Bussaca, Frisk, De Bleeckere... Tại sao cứ ở bán kết lại xảy ra điều lặp lại này? Tôi không biết đó có phải là do quảng cáo cho UNICEF làm hài lòng UEFA hay các cầu thủ của Barca đều dễ mến. Guardiola đã giành được một Champions mà tôi sẽ cảm thấy xấu hổ nếu nhận nó”.

Mourinho đang bị cô lập
Mourinho đang bị cô lập

Chống lại lịch thi đấu

Tại Sevilla mới đây, Mou lại viện dẫn lý do Real Madrid được nghỉ ít ngày giữa trận gặp Man City và Betis bằng tuyên bố “rõ ràng có những đội bóng kiểm soát tốt lịch thi đấu hơn chúng tôi”. Ở năm thứ nhất, Mourinho cũng hay sử dụng con bài này. “Những kẻ quyết định Real Madrid phải chơi vào ngày thứ Bảy biết họ đang làm gì. Họ cười sau lưng tôi”, HLV của Madrid khẳng định sau trận hòa tại sân Riazor ở mùa bóng đầu tiên của mình, trận đấu xảy ra chỉ ba ngày sau khi Madrid chơi với Lyon tại Champions League.

Chống lại báo chí

Các phương tiện truyền thông cũng thường xuyên bị Mourinho tấn công. HLV người Bồ Đào Nha thường kết tội báo chí muốn làm mất ổn định đội bóng. “Bảy điểm ư? Điều đó có thể nói lên rất nhiều điều với báo chí, còn với tôi thì không. Những kẻ định gieo sự chia rẽ và tạo ra xung đột giờ đây lại chính là những người viết Madrid sẽ là nhà vô địch”, Mou tuyên bố ở mùa bóng trước. HLV của Madrid cũng chỉ trích báo chí ít ủng hộ ông như ủng hộ Guardiola: “Ông ấy ở nhà mình, được cả CLB và báo chí địa phương bao bọc”. Sau trận gặp Man City mới đây, Mourinho còn đả kích: “Nếu tôi bị loại, chắc báo chí các anh chẳng cho tôi đường trở về với Madrid nữa”.

Chống lại mặt sân

Trong những trận đầu tiên của Real Madrid dưới thời Mourinho, đội bóng khởi đầu rất vất vả. Điều làm các CĐV không cảm thấy được thuyết phục không phải là kết quả các trận đấu mà là lối chơi. Sau trận thắng 3-0 trước Espanyol ngày 21/9/2010, Mourinho đã ví mặt cỏ của chính sân Bernabeu như “ruộng khoai tây”. “Lối chơi không đẹp mắt thật, nhưng cần phải biết chúng tôi đã phải chơi trên một ruộng khoai tây, với một đội bóng mệt mỏi, trước một đội bóng chẳng có gì để mất. Vì vậy, tôi hài lòng về kết quả trận đấu. Ngay sau đó, CLB đã phải thay thảm cỏ cũ bằng một thảm cỏ mới.

Goal! Cầu Trường Rực Lửa
Webgame quản lý bóng đá số 1 Việt Nam

Chống lại các đối thủ

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng không thích thái độ của một số đối thủ. Thí dụ sau trận hòa với Levante ở mùa bóng 2010-2011, Mourinho đã phàn nàn đội bóng này chơi rắn: “Chỉ có Real Madrid là chơi bóng để giành chiến thắng. Tôi vui vì không một cầu thủ nào của mình phải vào bệnh viện vì đó là nơi có thể họ đã phải đến”. Nhưng đáng nói nhất là việc Mourinho phê phán HLV Preciado của Sporting đã sắp xếp một đội hình quá yếu trước Barcelona. “Có những đối thủ còn tặng cho họ (Barca) cả trận đấu khi cho vào sân đội hình hạng hai vì nghĩ rằng không thể thắng được đối thủ.”, Mourinho nói vào tháng 9/2010.

Chống lại việc không mua cầu thủ
 

Mourinho bất bình với thái độ của CLB khi mất Higuain vì chấn thương và đề nghị mua một tiền đạo. Lúc đó, Madrid đang yếu thế tại Liga và vừa bị Barca cho “một bàn tay nhỏ”, nhưng trong vài tuần mọi sự chú ý bị hút vào đề tài có nên mua thêm một tiền đạo hay không. “Nếu anh vào rừng với một con chó săn tốt, anh sẽ săn được nhiều hơn. Còn nếu anh dùng một con mèo, thì anh săn được ít hơn. Vào lúc này, nếu tôi chỉ có một Benzema để chơi ở suốt phần hai của mùa bóng thì mọi việc sẽ khó khăn hơn rất nhiều”, Mourinho phát biểu.

Cuối cùng thì lời đề nghị của Mourinho cũng được đáp ứng bằng việc đưa Adebayor về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, sau khi Higuain phải lên bàn mổ.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X